Chapter 2

2 3 0
                                    

Andrea's POV

Nandito na ako sa tapat ng Mitch's International university in short MIU

[ A/N: Hahaha Wala akong maiisp na pangalan So tinanong ko ung friend ko then boom! ( may sound effect para malupit) yan ung sinabi nya tnx bebe junely love u 😘😘]

So yun nga nasa tapat na ako ng MIU Hayss kinakabahan talaga ako kahit alam ko naman yung mangyayari.Alam kung Ibubully lang ako ng mga students dito ehh. Ganun naman lagi...sanay na ako kaso di parin maaalis sakin yung kaba..

" Fighting kaya mo yan lexie malalate ka ohh nubayan ano ba tong ginagawa ko kinakausap ko na ung sarili ko" papasok na ako sa MIU

Pinagtitinginan tuloy ako...Napalakas ata yung pag kasabi ko ehh..narinig ata nila.

Papasok na nga ako aja fighting alexia... Kaya mo yan go Alexia!!!

" Miss bawal po pulubi dito"
WTF Anong sabi ni Manong guard Ako pulubi grabe sya ohh di porket ganito ako manamit pulubi agad.

Di ko alam kung inaasar o pinagtritripan lang ako ng guard na to o sadyang tanga lang sya kitang nakasuot ako ng MIU uniform Sasabihan pa akong pulubi pang pulubi ba tong uniform na to pero dahil nga mabait ako patient lang lexie mas malala pa ung mangyayari sayo sa loob ng University na yan...

" Hindi po ako pulubi manong guard student po ako dito ito po ung ID ko"
Hayyss  ang bait ko talaga kahit sinabihan na ako mg pulubi Mabait saka ginagalang ko parin sya..ganun naman dapat talaga diba kaya nga may kasabihan na "kapag binato ka ng bato batuhin mo ng tinapay" kaya kahit na nilalait nya na ako maguging mabait pa rin ako sa kanya...

" Ahhh ganon ba student ka pala dito...Soorry ahh di kasi halata ehh kakaiba kasi yang sout mo sa mga students kanina ehh.No offense ahh pero kasi yung damit mo parang basahan na yan ehh..kaya akala ko pulubi ka"Manong guard

Aba't may pahabol pa..pa no offense no offense pa syang nalalaman halata namang gusto nya lang ako laitin ehh...pero dahil mabait daw kuno ako..pinag pasensyahan ko na lang yung guard tutal matanda na rin yun hh baka atakihin pa yun sa puso o kaya ma high blood pa sakin yun pag sinagot sagot ko sya..

" Sige Iha pasok ka na"  dagdag nya..

Pagpasok ko sa MIU malaki nga malawak maganda I sighed in relief marami pang students sa baba it means di pa ako late..

Hahanapin ko nga muna ung room ko A-401 kasi ung room ko ei. Base sa nakita kong Map sa quadrangle ang A-401 ay nasa 4rth floor So it means kailangan kong umakyat sa hagdanan nubayan ka pagod...

Hindi kasi ako pwedeng sumakay sa elevator ehh..may trauma na kasi ako dun..nung bata kasi ako nakulong ako sa loob ng elevator basta ekwekwento ko na lang sa inyo pag may time baka malate pa ako pag ichichika ko pa yun sa inyo.

" girl look mo there ohhh...Another nerd again...and saglit look at her blouse it is so luwag and her skirt why it is too long..." Conyo 1

"Yeah girl your right but stop being conyo girl...it so nakakairita na kaya" Conyo 2

Pfft hahahahaha di ko na mapigilan na patawa na tuloy ako nakakaloka kasi yung dalawang mag kaibigan na yun ehh..pinapatigil pa ni girl yung friend nya but sya naging conyo rin sa huli Laugh trip yun ahh ...

Nubayan pinag tinginan tuloy ako dito tumatawa na lang bigla at mas malala mag isa lang ako kaya alam ko yung iba dyan iniisip nila na nababaliw na ako well i dont care wala akong pake sa iniisip nila...bitch ba..wala akong magagawa ganyan talaga yung motto ko basta di ka mahalaga sakin wala akong pake kahit pag isipan mo ako ng masama.. Ang mahalaga lang naman sakin yung iniisip ng mga malalapit sakin ehh ..

The Nerd Is A Missing Heir..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon