Blaire's POV
I arrived 5 minutes after Erich. Unang sumalubong sakin ay ang ingay ng mga taong nag-aabang sa pagsisimula ng race.
Travis with his usual expression walk towards my direction when he saw me, sumunod naman sa kanya yung dalawa. Isang may nakakalokong ngiti at isang naka simangot which is Erich
"What took you so long?" Travis asked as soon as he stop in front of me. Yes 5 minutes is the longest drive I make for them. Kadalasan kasi 2 minutes or so ay nakakarating agad ako.
"May tinulungan lang" I simply said which gain a laugh from Erich. What'a bitch. Tinignan ko sya ng masama at binalik ang tingin ko kay Travis ng makita kong naka kunot ang nuo nya
"Nice alibi Thys" he said at tinalikuran ako para mag lakad na, since nagsimula ng tawagin yung mga contestants which is kaming dalawa ni Travis.
Erich and Cedrick is not going to race today dahil nauna na silang dalawa and gladly kahit isa ay may nanalo sa kanila at iyon ay si Erich na sobrang hindi kapani paniwala
Nagsipuntahan na sa kani-kanilang kotse ang ibang kalahok pero kaming apat ay magkakasama padin.
"Goodluck sa inyo B at Trav. Talunin nyo sila. Tumulad kayo sakin." Mayabang na sabi ni Erich. Matutuwa na sana ako dahil ginud luck nya kami kayalang may halo palang kayabangan. Nahuli pa ng tingin ko na napa-irap si Travis at si Cedrick
"Kayabangan mo. Basta talunin nyo nalang sila" yun lang ang sinabi ni Cedrick at lumakad na pasakay sa kotse nya.
"Hmp honest lang ako." Ani ni Erich at sinundan si Cedrick
Napailing nalang ako dahil sa kanila. Isip bata talaga kahit kaylan. Magsisimula na sana akong maglakad ng biglang hawakan ni Travis ang pulsuan ko dahilan para mapatigil ako at nagtatakang tinignan sya.
Nakatingin sya diretso sa mata ko kaya agad din akong nag iwas pero hinwakan nya yung baba ko at marahang pinaharap sa kanya. He caressed my cheeks slowly .
"Promise me you'll be careful" He said and look at my eyes again
"I can't" Maikling sagot ko at marahang inalis ang kamay nya sa mukha ko. Narinig ko syang napa mura ng mahina at marahas na nagbuntong hininga
"Atleast be safe ....please" Only he said and turn his back to me para sumakay ng kotse nya.
Agad din akong sumakay ng kotse ko at nang marinig ko ang putok ng baril ay agad ko itong pinaharurot.
We are like the King and Queen of the highway . Napalingon ako sa gilid ko at nakita kong si Tarvis ang kasabay ko kaya mas binilisan ko pa. I just smirk when I saw his reaction, nakita ko syang napamura at binilisan din.
Nasa intersection na kami at kasalukuyang Second placer kami ni Travis sa Third lap ng race at palagay ko hindi yun maganda dahil pwede kaming matalo, kaya inapakan kong muli ang silinyador ng sasakyan para mapabilis ang takbo ko .
Pero gano'n nalang ang panlalaki ng mata ko ng biglang may batang tumawid. Fuck! Mabilis na kinabig ko ang manibela. Nagpa-ikot ikot ang sasakyan ko dahil sa biglaang pagkabig ng manibela at pag preno . Napapikit nalang para hindi masyadong makaramdam ng hilo. Nakaramdam din ako ng sakit dahil tumatama yung balikat ko sa may pintuan dahil sa pag-ikot ng sasakyan.
Mariin akong napapikit dahil nakaramdaman ko ang hapdi sa braso at noo, dun ko lang napansing nakahinto na ang sasakyan ko at nakatama sa harap ng poste ang unahan nito. Nakarinig ako ng paghinto ng kotse at mangilan-ngilang pagkatok sa labas ng bintana ng kotse ko. Pero nanlalabo na ang mata ko at hindi ko na napansin ang pagbukas ng pinto at pag alalay sakin papasok sa isang sasakyan.
"Shit! Amethyst don't you dare close your eyes" May pagbabantang bilin sa akin ni Travis. Pero dahil sobrang nanghihina na ako , hindi na napigilan ng mata ko at kusa na silang sumara.
Hade's POV
Tahimik kong binuksan ang pinto ng kwarto ni Mama dito sa hospital.Nilapag ko yung pinamili kong prutas sa katabing mesa ng kama para pag nagising at nagutom sya ay makikita nya ito.
Hindi ko mabbantayan ng magdamag ang mama dahil kinakailangan kong maghanap ng iba pang mapagkakakitaan maliban sa pagiging waiter ko.
Nakakailang araw palang dito sa hospital si mama pero ang bill namin ay hindi kona alam kung saan kukunin.
Napapa-isip tuloy ako minsan kung saan kinukuha ng hospital na'to ang gano'ng kataas na bill, samantaaang dextrose at vitamins lang naman ang pinapa-inom nila dito.
Kung sa kwarto naman ay hindi naman ito private, may daaawa pang kahati dito ang mama kaya hindi gaanong kataas.Umupo ako saglit sa upuang nasa harap ng kama ni mama at hinalikan sya sa noo.
Kahit anong hirap ng trabaho papasukin ko basta umayos lang ang pakiramdam nya at di na muli pang magkasakit.
"Sumama ka samin, ikaw ang magiging look out namin. Basta bata, walang laglagan. Dahil pag ginawa mo yun at nalamn namin. Alam mo na ang mangyayari"
"Hindi ko naman ho taangapin. Kaya ko pong maahanap ng trabahong marangal"
" Makinig ka bata, nung paahong nangangailan ako. Ganyan-ganyan din ang pananaw ko. Pero hanggang sa namaaay ang anak ko, hindi ako nakahanap ng matinong trabaho"
Napailing nalang ako ng maalala ko ang naging pag uusap namin nung lalaki.
Tinignan ko si mama na mahimbing na natutulog. Kakayanin ko ba talagang gumawa ng hindi magandang bagay maligtas lang kita ma?
•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•
Another update! Hope you enjoy reading. Don't forget to comment and vote. Love you all
YOU ARE READING
Stoling the Rebels Heart (On-Hold)
Teen FictionBlair Annika Aster is a party animal,bitch, a player and a REBEL She can't live without parties,alcohol, party lights and specially BOYS But most of all she hates POOR. Her guts also don't know why, she just woke up hating the. When in fact she can'...