chapter i: i've been here all night {01}

3.1K 265 15
                                    

Thảm đỏ luôn là cái chốn không thể tồi tệ hơn. Kim Seokjin đã luôn nghĩ vậy và dần chán ghét cái cảm giác chói mắt liên tục dội từ nó lẫn những ánh đèn flash máy ảnh. Ghét cả những dải dây nhung nối liền thanh chắn mạ vàng làm anh liên tưởng nơi đây như một cái hội trưng bày động vật, một cái sở thú phù phiếm không hơn không kém. Anh lúc này như bị nhốt trong chuồng để mặc bọn khách tham quan bàn tán chỉ trỏ, cùng đám phóng viên nhà báo liên tục chụp lấy chụp để.


"Cười lên nào, chàng trai mở cửa xe."

Anh quản lý nhắc khéo Seokjin lúc vừa bước xuống.


Mấy buổi lễ trao giải thì có phần khá khẩm hơn, tổ chức có quy củ hơn, đương nhiên đều là đã được lên kịch bản tất thảy: từ những cái chào hỏi xã giao đến từng câu bông đùa chuyện phiếm. Lúc xướng tên thì cứ việc vỗ tay, lúc nói chuyện thì cứ hỏi gì thưa đó. Tất cả thật lòe loẹt diêm dúa, từ những thảm hoa trải dài khắp sân khấu cho đến lớp trang điểm của khách quan, phấn son dày cộm hệt như đeo mặt nạ vũ hội. Truyền thông báo chí thì ở khắp nơi, mỗi hành động cử chỉ đều không thoát khỏi tai mắt ống kính máy quay, bảo sao trông ai cũng hòa nhã lịch thiệp, cư xử hệt như quý ông quý bà đích thực.

Sau mỗi buổi lễ hào nhoáng ấy mới chính là thời điểm mọi người trở nên háo hức, mong đợi một cuộc tiệc tùng thác loạn. Ánh đèn nhấp nháy đủ màu rọi trên những cơ thể đang ghì chặt ma sát lẫn nhau. Những bí mật thầm kín được phơi bày, rót từ miệng này sang tai kia, đủ điều về lối sống hẹn hò tình ái của cô này anh nọ. Rượu nâng chén cạn, dốc chai đến khi không còn một giọt, không say không về.

Sau khi bạn gái tin đồn của anh đã tay trong tay với một người khác, Seokjin nhặt lấy áo khoác và đứng dậy khỏi ghế. Anh thực ra chả quan tâm lắm việc ả người yêu hờ kia bỏ về với ai, dù sao cũng chỉ đóng giả để qua mặt bọn nhà báo. Đã quá mệt mỏi cái chốn thị phi này, muốn nhanh chóng rời đi. Anh chỉ muốn về nhà.


"Hyung đi đâu thế?"


Taehyung ngừng một màn hôn hít lại để hỏi xã giao. Seokjin nhận ra người yêu mới của cậu em hậu bối. Cậu này ban nãy cũng mới nhận được giải thưởng gì đấy, tên gì thì Seokjin cũng chả nhớ, hình như cậu ta là biên đạo nhảy nổi tiếng nào đó, lúc này thì đang ngồi hẳn trên đùi Taehyung, tình tứ ôm ấp như chỗ không người.


Seokjin tiến đến lấy một ly cocktail, nốc cạn rồi dằn xuống ngay trước mặt đôi chim cu mà hỏi.

"Liên quan gì đến cậu?"


"Trốn về gặp người tình bí mật nào đó chứ gì?"

Taehyung khịt mũi cười gian trong khi anh chỉ hứ cho cậu một phát.


"Lo mà xài bao cao su đi, nít ranh."

Nói rồi anh phẩy tay tạm biệt rời đi.

Luồn lách qua khỏi đám đông một cách dễ dàng, anh hết sức cảnh giác nhất cử nhất động xung quanh. Mấy thứ tiệc tùng này quả thực phiền phức, đã tự nhủ không được xiêu lòng trước màn năn nỉ ỉ ôi của anh quản lý. Mà không đi thì không có cớ để xin nghỉ phép hôm sau được.

Đang suy nghĩ lung tung bỗng đâu một bàn tay thô to nhớp nháp chộp lấy cổ tay Seokjin, ngăn cản anh rời khỏi sàn nhảy.


"Nhảy với anh một chút nào, người đẹp mở cửa xe?"

Cái giọng lè nhè làm Seokjin rùng mình phát tởm.

"Nghe nói bạn gái của cưng lên giường với tên đạo diễn nào đấy rồi, hay đêm nay cưng về với anh?"


Ba bốn người bắt đầu túm tụm bàn tán cảnh tượng đang diễn ra, tin đồn dần được thiêu dệt, lan truyền từ đầu đến tận cuối dãy quầy bar những tiếng thì thầm xen lẫn nghe ngóng hòng cuối cùng cũng bắt thóp được điều gì đó từ Kim Seokjin.

Seokjin thở dài.


"Anh còn chẳng biết tên thật của tôi là gì."


Cố nặn ra một nụ cười gượng, anh lịch sự đề nghị hắn bỏ tay ra.

Thằng chả khụt khịt mũi, hơi thở hôi thối bốc mùi bia rượu nồng nặc, thô lỗ kéo anh ghì vào lòng, lè nhè thổi vào tai.


"Tên tuổi để làm gì khi đêm nay anh sẽ làm cho cưng chỉ biết gào thét tên anh."


Thật muốn á khẩu với thằng khốn này.

Nhưng chưa kịp đáp trả thì trong nháy mắt Seokjin thấy cơ thể được nhấc bổng khỏi gọng kiềm của hắn. Tên quấy rối đo đường, trên sàn lăn lóc vài cái răng. Tất cả diễn ra như phim khiến người xem không khỏi há mồm trợn mắt.


[end part 1]

side to side ー yoonjinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ