Chapter 1

145 6 0
                                    

Alexander on the Picture

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  - - - - - - - 

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  - - - - - - - 

(Love is pure and precious and it's something. - Ms. A)


Alexander's POV


Kagat kagat ko ang pandesal na nasa bibig ko ng sumakay ako ng jeep. Badtrip dahil late ako ng gising at ito pa naman ang unang araw ko sa Odyssey University. Tiyak na bad impression to dahil kakatransfer ko lang sa Unversity na ito at late agad ako. Badtrip naman kasi na charger hindi nasaksak ang cord ng maayos kaya hanggang ngayon deadbat ang phone ko.


'Nalintikan na! Baka umuusok na naman ang tenga non o di kaya nag aalburuto' sabi ko nalang sa isipan ko mga ilang minuto rin ang lumipas bago ko narating ang school ko at nagmamadaling tumakbo para umabot ako sa klase.


Ang University na ito ay ibang klase sa mga school dito. Unang araw palang ng pasukan simula agad ang lesson. Masyadong advance at hightech di gaya ng dati kong University.


Pero tumigil na ako sa pagtakbo ng makita kung pakalat kalat ang mga estudyante sa paligid. Anong meron? Nabigla naman ako ng may umakbay sa akin.


"Ohh! Alex!Bakit ngayon ka lang kanina ka pa hinahanap ng demonyita" tawang sabi niya kaya sinapak ko nalang pero umiwas ang gago!



"Ayusin mo yang bibig mo Kris, asan ba sya? Wala bang class ngayon bakit nakakalat ang mga estudyante sa school?" tanong ko naman sa kanya habang naglalakad.



"Sa office sya, kasalanan niya kung bakit nagkakalat ang mga students dan sya labas! Geh tol! Ingats!" sabi niya at tumakbo at kumaway pa ang loko. Narating ko na  ang office na sinasabi sa akin ni Kris lumunok muna ako dahil sa labas ng pinto palang nararamdaman ko na ang malamig at madilim niyang aura. Ba't basi kasi ang iksi ng pasensya ng babaeng ito.



Rain's POV


Kanina pa nag aalburuto ang babaeng ito sa harapan namin kung hindi lang sya ang leader ng Mafia baka kanina ko pa to sinapak sa pagiging pag ka sobrang o.a at praning!

Kasi daw baka kinidnap daw ang boyfriend niya o di kaya na holdap o di kaya naman nasagasaan at kung ano ano pang pag ka o.a ang sa isip ng babaeng ito.

The Mafia Empress BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon