Alexander's POV
Hindi pa naman nag sisimula ang klase kaya busy ako sa pagtetext kay Autumn pero shit! Bakit hindi siya sa akin nag rereply! Urggh! Tatawagan ko na sana siya ng pumasok na pala ang professor namin na may kasamang babae.
"Good morning class, before we start I'd like to introduce your new classmate. You may introduce yourself" sabi naman ni Prof at nagsimula namang magpakilala ang bago naming classmate.
"Hello! I'm Claudine Fellantra. Nice to meet you all!" masaya niyang sabi at pina upo naman siya ng Prof namin after her short introduction. It's been a month ng mag simula ang class. Grabe siguro ang connection ng babaeng ito to enter this late at this University. Naramdaman ko naman na sa likod ko siya umupo.
Busy si prof sa pagsulat sa white board kaya naman text lang ako ng text sa girlfriend ko na hindi nag rereply. Its either busy siya, tinatamad o di kaya sira naman ang phone niya sa kakatapon niya. I just shrugged. Mahigit isang daan na yata ang na sesend ko still no response.
Time flies at next subject na namin may few minutes pa bago mag simula kaya tinawagan ko ang magaling kung girlfriend.
"Fuck!" i just whispered knowing that I can't reach her. Nahahawa na yata ako sa pagsasabi niya ng mga badwords. Tsk. May kumulabit naman sa akin kaya napalingon ako and it was that transferee.
"Hi!" sabi niya at ngumiti sa akin. She has this wavy brown hair and a pair of hazelnut eyes. Sinuklian ko naman siya ng greeting. Nakakawalang galang if I just snob her.
"Hello, I'm Alexander." pakilala ko nalang sa kanya t binalik ang tingin ko sa phone ko and I try to call her again pero wala out of reach pa rin.
"You look pissed off" sabi naman niya and I saw her smile. Weird.
"Uhh, it's nothing" sabi ko nalang. I just feel weird dahil sya palang ang kumaka usap sa akin since i've been here. Well sino ba naman ako para bigyan nila ng pansin.
"Good morning everyone, Mr. Gracido is absent today it means that you won't be having a class today but he expect you to do your assignment in your book its page 184." sabi ng isang Student Assistant at nag rejoice naman silang lahat. It's already 10 am at hanggang 12 noon ang class namin sa kanya.
"Uhm, Alex do you mind if pwede mo ba akong ma tour dito?" I heard Claudine napa isip naman ako. She's a transferee so hindi niya pa alam ang pa sikot sikot dito sa campus.
"Uhh, sure marami naman tayong extra time dahil wala Sir. So let's go" sabi ko at kinuha naman namin ang mga gamit namin para e tour ko siya.
Claudine is a nice girl. Kanina ko lang na realize na anak pala ito ng isang sikat na Fashion Designer which is her mom isa ring business tycoon ang dad niya. They own the Fellantra fashion line and isa rin pala siyang model. No wonder merong nakakakilala sa kanya kanina habang naglalakad kami sa campus.
BINABASA MO ANG
The Mafia Empress Boyfriend
Fiksi RemajaShe can be cold hearted, ruthless and a pain in the ass sometimes. Isa lang naman akong ordinaryong lalaki Hindi ko naman alam kung ano angnakita sa akin ng babaeng ito . Basta ang alam ko I'm The Mafia Empress Boyfriend.