TEASER
Diskarte queen, street thug, palaban at mapagmahal sa pamilya. Ilan lamang iyan sa katangian ni Ysabela Manayon o mas kilala sa bansag na Esang ng Tondo. Lahat ay nakahanda niyang gawin para sa ina at dalawang kapatid. Bunsod ng kahirapan, pangarap ni Esang na maiaahon niya ang pamilya sa hirap at maibigay sa mga ito ang maginhawang buhay.
Hanggang sa makilala niya si David Ferrer: gwapo, refined, simpatiko at mayaman. Hindi lang iyon, ito rin ang binatilyong iniligtas ni Esang siyam na taon na ang nakararaan nang kamuntikan na itong mapatay sa Tondo. Sa muling pagku-krus ng kanilang mga landas, inalok siya ng binata ng isang special mission kapalit ng tulong nito sa kanyang ina na kailangang sumailalim sa isang operasyon.
Well, simple lang naman ang task na pinapagawa ni David-samahan itong umuwi ng Vigan at magpanggap na girlfriend nito dahil naghahabol pa rin ang lalaki sa ex-girlfriend nitong ikakasal na. Ngunit paano niya magagawa iyon gayong siya man ay umiibig na sa binata?
Hay, may pag-asa pa kayang mahalin ng isang lalaking mula New York ang babaeng laking Tondo?
BOOK DISCLAIMER
David of New York Meets Esang ng Tondo by Ivanah del Fierro
Copyright © 2017 by PRECIOUS PAGES CORPORATIONFirst Printing 2017/ ISBN 978-971-02-9989-8
This is a work of fiction. Names, characters, events, places and incidents are fictitious and are products of the writer's imagination. Any similarities of this story in real persons or real life are purely unintentional.
All rights reserved. No portion of this story may be reproduced in any form without permission from the publisher and the author. For permissions contact: Precious Pages Corp., 83 Sgt. Esguerra St., SFDM, 1115 Quezon City/ www.phr.com.ph
Cover by PRECIOUS PAGES CORP.
Follow me on my socials:
Facebook: Ivanah del Fierro (Angelo Anastacio)
Instagram: Ivanah del Fierro (
Youtube Channel: Ivanah's WANDERful World
BINABASA MO ANG
David of New York Meets Esang ng Tondo
RomanceWhat happens when a New Yorker meets a Tondo Girl? Riot kaya gaya ng pagkakaiba ng mundong ginagalawan nila? O mabubuo ang pagmamahalang walang kinikilalang estado sa buhay?