CHAPTER III:FORGIVE?
"achuchuchu"
"tikaboooo!"
"ang cute mo talaga.." niklalaro ni Vin si Clodette..Madalas ito gawin namin.. Pinapasyal namin si Clodette after ng class namin o di kaya pag week ends.. Basta may free time kami..
"ang babata pa, may anak na!"
"bagay naman sila e.."
"ang cute nung baby.. Kamukha ng daddy nya.. " andami kong naririnig na side comment pero itong comment na to ung tumatak sa isip ko.. Tiignan ko si Vin..
"hayaan mo lang sila sa anong gusto nilang isipin :) " sabi nya sa akin..
calling 0916.......
sino kaya 'to..
"hello. who's this?"
(ako dapat dyan.. hindi sya..)
"kuya baliw lang?weird mo!" sabay binabaan ko..
"sino un 'te..?" ahaha imba! tinawag nya akong ate
"unknown ehh.. Astig tinawag mo kong ate.."
"trip ko lang last na yon ;)"
calling 0916...
"HELLO! KUNG DI KA MAGPAPA....."
(Shhhhh. Han..) ang boses nya.. Naphinto nya ko.. alam mo ung boses na parang ang calm lang. Parang may kausap kang angel.
(nakikita ko kayo..gusto k mahawakan yung anak natin..)
"Ewan" sabay binaba ko nanaman.Pinatay ko na yung phone ko..
"kain tayo.." yaya sa akin ni Vin
"Tara.." nagsimula na kaming maglakad.. Buhat buhat nya si Clod tapos nasa akin ung gamit..Muka kaming batanng magasawa.. hihihi
"ang cute nyo tignan.. Pero mas maganda kung ako nandyan sa pwesto mo Vin.." napatingin kami sa likod ni Vin.. Si Liam
"KUYA LIAM.. habang may natitira pa po akong respeto sa matatandang imature na tumakas sa responsibilidad.. Umalis ka nalang.."
"kung magsalita ka.. Kala mo kung sino ka ah! Hindi ikaw ang ama nyang batang yan!' okay away.. kahihiyan again. Sigawan moment ba to?
"WAAAAAAAAAAAAH!" umiyak si clodette...nagtititigan lang yung dalawa..
"tama na yan! natatakot si clodette" sabay kuha ko kay clodette...
Boooooogsh! ambilis ng pangyayari.. sinutok na ni Liam si Vn.. Brutal talaga fck..
"TAMA NA YAN!" pano ko sila aawatin nito..
Boooooogsh.. Suntukan na! Boxing!
"Tumigil n kayoooo!" sigaw ko.. May mg tao na ring umawat sa kanila..
"Gago ka Vin.. Wag kang umepal sa buhay namin.. tama na ung isang beses kang umepal.. " ay tangna.. Wag nyang ioopen yun kundi babangasan ko tong Liam na 'to
"eh ano naman kung umepal ako..Wala ka na.. Tinalikuran mo na sila. Wag ka ng umepal!"
"aak ko yan! may karaptan ako!" sigaw ni Liam! Pagkalat mo! wala tayo sa public place e.. Pero okay lang.. Wala naman akong dapat ikahiya ehh.. Ginawa ko to..
"TUMIGIL NA NGA KAYO! MAAWA KAYO SA BATA! MAHIYA KAYO! HOY LIAM! AKALA MO GANUN GANUN LANG.. MANIGAS KA!" hintak ko si Vin at umalis na kami...
[Liam's pov]
sakit ng suntok nung gagong un.. Mapapel.. So ito kailangan ko ng peace offering kay beb.. Hay Liam malabo ng makuha mo ulit si hannie..Pero think possitive malay mo diba? Ito nagpra'practice kami ng banda sa auditorium.. May program kasi mamaya dito sa campus.. Buti nalang hindi medyo halata ung pasa ko. sa mukha pa naman.. may surprise ako mamaya kay Hannie.. sa field pa naman kami.. Maraming tao..Alam kong nandun sya kasi photojourn din sya ng campus newspaper eh..
"okay boys.. Ready na kayo. Punta na kayo sa field.. Kayo opening.. nag'start na ung program.." utos ni ma'am avida sa amin..
"copy ma'am" sagot ni Louie.. Ito papunta na kaming field.. Naririnig ko na ung hiyawan.. Sinisilip ko mula dito sa back stage si hannie. at ayun nasa harap sya..
"Lets welcome GYGM!" Palakpakan ung mga tao..
"Go Liam!"
"Go Louie!'
"Gwapo mo Marc!"
"we Love you Elvin!"
"Go Ivan!"
"We love you GYGM!" nakakbingi yung sigawan..
"hmmm this song is dedicated to Ms. Hannie Caldez.."
"Girl I see it in your eyes you're disappointedCause I'm the foolish one that you anointed with your heartI tore it apart"
nakatingin lang ako sakanya.
"And girl what a mess I made upon your innocenceAnd no woman in the world deserves thisBut here I am asking you for one more chance"
sorry sa kagaguhan ko.. One more chance please?
"Can we fall, one more time?Stop the tape and rewindOh and if you walk away I know I'll fadeCause there is nobody else"
can we fall again?
"It's gotta be yoooooooooouOnly yoooooooooooooouIt's gotta be yoooooooooooooouOnly yoooooooooooooou"
ikaw lang talaga
"Now girl I hear it in your voice and how it tremblesWhen you speak to me I don't resemble, who I wasYou've almost had enough"
ramdam ko may pagasa pa
"And your actions speak louder than wordsAnd you're about to break from all you've heardDon't be scared, I ain't going no where"
promise i'll not leave you..
"I'll be here, by your sideNo more fears, no more cryin'"
i will take care of you.. I will love you
"But if you walk awayI know I'll fadeCause there is nobody else"
Kahit mahirap tatangapin ko kung ayaw mo na talaga..
"It's gotta be yooooooooooooouOnly yooooooooooooouIt's gotta be yooooooooooooouOh only yooooooooooooou"
"Oh girl, can we try one more, one more time?One more, one more, can we try?One more, one more timeI'll make it betterOne more, one more, can we try?One more, one more,Can we try one more time i'll make it all better?"
Chance lang to prove that i love you.. Na nagsisi na ko na iniwan kita.. Pinabayaan ko kayo ng mahigit isang taon.
".Cos its gotta be yoooooooooooooouIts gotta be yooooooooooouOnly yoooooooooooooooooooooouOnly yoooooooooooooooou 2x"
"sorry for everything.. please forgive me.."