"Hinahanap-hanap kita, hinahanap-hanap kita-ah." yun yung narinig ni Kathryn, galing sa TV. Nakaupo sya sa sofa, waiting for Julia to come.
Alam nya kung sino yung kumakanta, alam na alam nya. Ginamit muna ni Kath yung MacBook nya at nag-browse sa internet. She suddenly stopped when she saw DJ's name in one of the articles, saying 'Daniel Padilla's Debut Album, In stores on May 28'. She knew that he had a thing for her, and she's just hiding how she really feel about him. Gusto ko siya, pero hindi nya lang alam.
Binasa ni Kath yung article, from the top to the bottom. Then she stopped when she saw her name, Kathryn Bernardo. This is what it said: 'Aside from its carrier single "Hinahanap-hanap Kita," completing the tracklist are "Pagsubok," "Paniwalaan Mo," "Prinsesa," "Grow Old With You," and the song "Ako'y Iyo Ika'y Akin Lamang" which Daniel specially dedicates to his onscreen leading lady Kathryn Bernardo.'
Kailan ba sya titigil? Hindi ko na makaya, I just need to tell him. ♥
"Kath! Si Julia, nandito na." tawag ni Mama. Pinatay ko yung TV at bumaba na sa baba, para makita si Julia."Kath!" sabi nilang, lahat? Nandito sila, no freaking way. Si Daniel, Diego and Julia.
"Bakit hindi nyo sinabi sakin na pupunta kayo?" sabi ko kay DJ at Diego.
"Eh, gusto lang naming i-surprise ka." sabi ni DJ.
"DJ, I have something to tell you." sabi ko sakanya.
"Sige sure, ano yun?" tanong nya, nakangiti lang sya.
"Halika muna sa labas, we'll be back guys." sabi ko kayla Julia and Diego.
Umupo kami sa swings ni DJ, sya naman parang bata nag-enjoy pa din! :)
"DJ, I-I like you. Nung nakita ko lahat nang effort mo, pag-aalaga mo at lalo na yung Single mo na album bakit kailangan pang dedicated sakin? Ha?" tanong ko sakanya.
"Kath, kasi Mahal Kita. Hindi na kita gusto, mahal na kita. You inspired me. Wait! Mahal mo ba ako?" tanong nya, haha.
"Bakit?" tanong ko, sungit-sungitan lang :)
"Eh, sabihin mo na please." sabi nya, puppy dog eyes pa.
"Ummm...SIGE PASOK NA AKO!" sabi ko sakanya, tapos biglang takbo sa loob.
"KATH!" sigaw ni DJ.
--------------------------------------------------------------------------------
"Okay, and CUT! Good Job guys, sure ako matutuwa ang mga KathNiel's sa ginawa nyong video. Kain na guys." sabi ni Tita Karla.
All that was running through DJ's mind was, Mahal nya kaya ako?
"DJ, kain na daw!" sabi ko sakanya."Sige, ayoko pang kumain. Busog pa ako." sabi ni DJ,kay Kath.
"Bahala ka." sabi ni Kath, tapos kumain na.
Alam ko na kung bakit sya ganito, iniintay nya pa yung sagot ko. Hay, sagutin ko na nga!
BBM
Me:
Mahal Kita, Batman. ♥ :*
Bave <3:
Talaga? I love you too :) :*
Me:
Kain na, patpatin. :) Haha.
Bave <3:
:P Salamat, Kath. :)
They both knew they loved each other, and DJ started eating. He was really happy.
DJ just put his hand on Kath's thigh, and Kath just played with his hand. ♥
-----------------------------------------------------------------------
Next update, Bukas or Monday! :)
VOTE.COMMENT.BE A FAN
K, baiii! :)
BINABASA MO ANG
Hinahanap-Hanap Kita ♥ - [KathNiel] One-Shot Stories
Fiksi Penggemar♪♫ Adik sa'yo, awit sa akin. Nilang sawa na sa, mga kwentong marathon. Tungkol sa'yo, at sa ligayang. Iyong hatid, sa aking buhay. Tuloy ang bida sa isipan ko'y ikaw. Sa umaga't sa gabi, sa bawa't minutong lumilipas. Hinahanap-hanap kita, hinahanap...