"Paghahanap"

2 0 0
                                    

I am a princess here in heaven and I come here on earth to do my mission and my mission is to find the prince of hell. His father came in heaven to ask for help to find his son Miguel my father really hate the king of hell because of his rude attitude but my father still help him and I am the one who is assigned to find him.(Pag baba ko sa lupa)
"So ganito pala ang itsura ng tinatawag nilang earth" sabi ko, nag simula na akong mag tanong kung may nakita ba silang lalake na matangkad,itim ang buhok at medyo masungit, lahat ng nasa lugar na iyon ay natanong ko na at wala kahit isa sakanila ang naka kita sakanya "Asan kaya yung demonyong yun?...Aray!" Bigla nalang akong natumba at pagka-tingala ko nakita ko itong lalake na kamukhang-kamukha niya na sumanggi sakin."Sorry" sabi niya "okay lang,pwede bang malaman ang pangalan mo?"
Tanong ko "ako si Miguel-" sumingit ako habang nag papakilala siya nong nalaman ko na Miguel ang pangalan niya "halika sumama ka" sabi ko at dinala ko siya sa isang lumang building "Sumama kana sakin Miguel at ibabalik kita sa iyong ama"..."Ah! Ikaw pala yan Emilia prinsesa ng kalangitan Akala ko makaka takas nako sa papa ko at sainyong mga anghel kaso hindi pa pala"..."tumahimik ka nalang at sumama ka sakin!"..."Ayaw kong bumalik sa aking ama, umalis kana Prinsesa ng langit"..."anong ayaw?!" Hinila ko siya at linabas ang aking mga pak-pak pero- "bitawan mo ako!"...natumba ako sa lakas ng kaniyang pag kahila at siya ay naka-takas."siguro bukas ko nalang siya hahanapin" pumunta ako sa tinatawag nilang hotel para dun muna tumuloy habang andito ako sa mundong earth.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 06, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Demon and The AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon