Eirika's POV
~'I'm walking fast through the traffic lights, busy streets and busy lives'~
Damn! Nakabangga ako! Oh noes! Bwiset kasi tong traffic na to eh. Kung kelan naman ako nagmamadali saka pa nagkaganito.
Nakooo. Ang ganda ng car niya mukhang mayaman. Pero mas maganda pa din yung kotse ko! Halaaa pababa na siya ng kotse niya! Anong gagawin ko? Isip Eirika isip!
"Miss? Pwede ka bang makausap?! Tingnan mo ginawa mo sa kotse ko oh" sabi niya sabay turo dun sa likuran ng kotse niya!
Psh! Pakialam ko? No choice ako kundi kausapin siya. Ano ba sasabihin ko? Sorry? Ok since its my fault I need to say sorry.
Pagbaba ko biglang nagsmirk yung lalaki. Sus kala mo pogi. Ang hangin ha. Wooo!
"Yes?" sabi ko kasi he's checking on me na parang kinikilatis ako. I also checked on his outfit. Look student ba siya ng South Caspian? I checked on his car at may logo na nakalagay dun na South Caspian University. So I'm right.
"Are you done?" sabi niya. Ang yabang niya talaga! Badtrip!
"I guess your the one who's checking on me? Right?" sabi ko. Tingnan lang naten yabang mo kung makapalag ka pa! Kainis ang traffic na nga ang yabang pa ng bwiset na to!
"Well ayoko nang patagalin to. Pay your damages to my car or else?"
"Or else what?!" pagtataray kong sabi sa kanya with matching taas kilay!
"Or else you'll be dead" nashocked naman ako sa sinabi niya. Malay ko ba na gang lord pala to edi patay nako? Waaa ayoko pang mamatay! Pero di pa din ako nagpatinag.
"How much? What do you need? Cash or cheque? O baka gusto mo naman brand new car na ibayad ko sayo. Sige sabihin mo lang" pagyayabang ko. Well I'm good at this! To insult someone with annoying attitude like him!
"HAHAHAHA!" biglang tawa ni kuyang yabang! Yes anong nakakatawa sa sinabi ko? Tawa pa din siya ng tawa!
"Yes? Anong nakakatawa sa sinabi ko?"
"Anong tingin mo saken mahirap? At kailangan ko sayo magpabili ng brand new car? I can buy this as many as I want! And I don't need your money! I also have money. Baka nga mas mayaman pa ko sayo eh" yabang niya talaga di ko na siya matiis. Since taga SCU siya. I need to be a good example of TTU.
"So how can I pay my damages?" I asked passionately.
"Hmmm.? You!" Ha? Ano? Ako? Bakit ako? Ano kaya pinaplano nito?
"I'm sorry?" I asked na parang gustong ulitin ulet yung sinabi niya.
"Sabi ko. Ikaw yung bayad dito sa damages na nagawa mo!" Inulit niya. So tama nga ako ng dinig? Ako ang bayad? Teka ano naman gagawin ko diyan?
"Are you crazy?! I'm sorry I need to go! Male-late na ko sa klase. If you need something, call me." sabay abot ko sa kanya ng calling card ko.
"What's this? I don't need this shit!" sabay pinunit niya yung calling card na bigay ko! With matching tapak tapak pa sa ground.
"Then fine! Find me if you can!" Then sumakay nako sa kotse ko at iniwan ko na siya dun magisa! Ang yabang mo kala mo kung sino ka?! Di ka naman kagwapuhan! Tsk ! Bahala ka sa buhay mo maghanap saken tutal pinunit mo naman yung binigay ko sayong calling card.
I heard him screamed while I'm on my way to school! Di ko na siya pinansin at kumaripas nako ng takbo!
Time check. Gosh mukhang male-late na naman ako kay Ms. Electa ah. Another pahiya mode na naman ba mararanasan ko ngayon? Since nasira na din araw ko ngayon ng dahil sa bwiset na mayabang na lalaking yun! Ok na saken mapahiya ngayon!
BINABASA MO ANG
State of Grace [On-Going]
Teen FictionMeet Eirika Lee. The not so popular student athlete in Twinne Towere University! Come and witness her journey through life and romance!