Chapter 9 : Sweet Escape

922 12 0
                                    

..

.

.

..

.

.

..

Cienne : Oh? Bakit ka maaga nagising?

Mika : Ha? Wala. *punas ng luha*

* Pagtingin ni Cienne sa orasan, 4:45 pa lang ng madaling araw. Nagtataka siya bakit at nakatingin lang sa bintana si Mika. Nagising siya ng marinig niya yung hikbi ni Mika.. Sila yung magkatabi sa kwarto ngayon dahil si Kim ang tumabi kay Ara..

Cienne : Umiiyak ka ba? *tayo sa higaan*

Mika : Haha, hindi ah. *fake smile*

Cienne : Hindi ka ba nilalamig? *nagkumot*

Mika : Hindi naman. *tingin ulit sa bintana*

Cienne : Okay ka lang ba talaga?

Mika : Iniisip ko lang.. paano kaya kung wala na lang talaga ako?

Cienne : ha? Bakit mo naman naiisip yan?

Mika : *tumulo luha* Cienne kasi, para ako yung panira sa inyong lahat.. Parang.. Parang ako yung nakagulo.

Cienne : Uy! Hindi naman. Nagkataon lang na nangyari sayo to. Everything happens for a reason..

* Tumabi si Cienne sa kama ni Mika at Tska siya inakap.

Mika : Pwede mo ba ipaalala yung ginagawa namin ni Ara dati bago ako maaksidente?

Cienne : Oo naman. Hm. Makinig ka. *humarap kay Mika*

Mika : Salamat Cienne.. *harap kay Cienne*

Cienne : Una kayong nagkakilala sa gym. Ang kwento sakin ni Ara, ikaw daw yung nagpalakas ng loob niya. Hindi daw niya kasi makita pangalan niya sa listahan ng mga nakapasok sa team. *smiles* Hinawakan mo daw yung kamay niya at dahil don, simula nun, hindi ka na niya nakalimutan..

Mika : Talaga? Ginawa ko yun?

Cienne : yup. *smiles* At lalo siyang na-excite nung nalaman niyang mag dormmates tayo nila kim.

Mika : At ako?

Cienne : Ikaw, hindi namin alam kung ano yung pakiramdam mo pero base sa mga nakikita ko, masaya ka.. Masayang masaya..

Mika : talaga? Tapos ano yung pangalawa naming pagkikita?

Cienne : Nung lumipat kayo ng dorm, inaya namin kayong umalis, pero dahil matagal kayong magbihis, nakatulog ako, kaya kayong dalawa na lang ang nakaalis. Suot suot mo yung favorite tshirt ni Ara. Naalala mo ba? Yung suot nya nung bumalik ka dito galing sa aksidente, yung inabutan ka niya ng cake, yun yung suot mong tshirt..

Mika : Kaya pala sabi niya, "Suot ko yung tshirt na bigay mo."

Cienne : Yung tshirt na pinagdadamot niya samin kasi ayaw niyang may magsuot ng iba kundi ikaw lang. *smiles*

Mika : Ano nangyari nung sa mall?

Cienne : Diba sinabi niya sayo yun? Yun yung sa MRT, yun yung sa Mcdo, sa Timezone at yung picture niyo.. *tingin dun sa frame sa dingding*

The Hardest ThingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon