CHAPTER ONE
•Raphael•
"Rapha."tuloy-tuloy parin akong naglakad pataas sa hagdan."Rapha wag mo'kong bastusin ng ganito."huminto ako ngunit di ko parin siya linilingon.
Narinig ko ang mga yapak niya paakyat sa hagdan."Ano bang problema mo'ng bata ka?!"at pinahinigit niya ako paharap.
"Ano'ng problema ko?!Ang problema ko bakit pag sa mga lalaki mo pwede kaming lumapit pero kapag kay papa Hindi!" Sigaw ko.I can't stop my anger and hatred anymore.
"Anong karapatan mong sabihan ako niyan?!"nanggagalaiting sigaw niya saakin.
"Ano ding karapatan mong ilayo ako kay papa back when I was 6 years old?!"maluha-luha ng Sabi ko.
Mas lalo naman siyang nanggalaiti sa galit."You don't know what are you saying!"
"I know everything!Alam ko!Na you leaved him para lumandi----"
*P A K K!!*
Nabigla kaming dalawa.Halos mamanhid ang mukha ko.Agad akong tumakbo papasok sa kwarto ko.
-----
"Rapha?Gising na para maihatid ka sa new school mo."I heard my nanny's voice.
New school.*sigh*
Kakabalik lang kasi namin galing sa states.5 months na kami dito sa pilipinas.And ngayon lang ulit ako papasok.Si kuya pumasok na.Si Affieyl pumapasok na din sa sped school.
"Opo Nana."Sabi ko at pumasok na ako sa Cr.
Humarap ako sa salamin.Nahawakan ko ang namamagang pisnge ko.Wala siyang kwenta.Agad akong naligo at ginawa ko na ang mga dapat kong gawin.Pag-labas ko sa Cr ay wala na pala si Nana sa kwarto kaya't nagbihis na ako at bumaba.
"Goodmorning Kapatid ko!"bungad saakin ni Kuya Axriel.
Nginitian ko naman siya."Good morning Kuya.And Goodmorning baby Affieyl."
"Gwood mowrniwng awtee."(good morning ate) I hug my baby brother.He have a down syndrome but he can manage to smile,na Parang walang problema.Sana ako din.
Nagulat ako ng biglang hawakan ni Kuya ang pisnge ko."What happened to this?"seryosong Sabi ni Kuya.
"Kuwyah."(kuya)nakangiting tawag ni Affieyl."Mahmawh did that."(Mama did that)
"Is that true Azriya?"di ako ummimik."Nana!"
"Oh?Iho bakit iho?!"tarantang sigaw ni Nana.Di ko alam kung matatawa o matatakot na.
"Nasan si Mama?!"madilim ang expressiong sabi niya.
"W-wala iho.Wala umalis kanina pa."sabi ni Nana.
Napapikit ng madiin si Kuya.Hinagod ko naman ang braso niya.Lumalalim na ang paghinga niya."I'm fine kuya."
"*sigh*Sa susunod na gawin niya pa sayo yan.Ako na ang gagawa sakanya pabalik."Sabi nito.
Yinakap ko naman siya."Thank you Kuya."
Ngumiti naman siya at hinilamos ang mukha ko."Oo na sige na baka magkaiyakan pa tayo dito."
YOU ARE READING
Queen Of Hellton Kings(On-Going)
Chick-LitSTORY OF FICTION.THIS STORY WHOLE STORY WAS JUST A PRODUCT OF AUTHORS MIND.ANY RESEMBLANCE OF THIS STORY IN AN ACTUAL PERSON.THINGS.ORGANIZATIONS.ETC HAPPENED ACCIDENTAL ONLY. -EJEYYEJEYY