CHAPTER TWO
•Raphael•
Dahan dahan siyang lumapit saakin.Sumeryoso na ulit ang mukha niya.Dammit!I'm really dead!Paa!Kuyaaa!Affieyl!Save me! T.T.One step and he's closer to me now.Mga kalahating roller nalang ang pagitan namin.Nanlaki ang mata ko ng yumuko siya.Waaaaaaah!Dont tell me?!?!!?
"BOOO!"Again tumawa nanaman siya mag-isa ng mapatalon ako sa gulat.Halos maglupasay nanaman siya sa sahig.What's with this boy?
Naweweirdohan na kaming lahat sakanya.He keeps on laughing like theres no tomorrow.Tama ba tong napasukan ko?Baka mental naman ito?Ghad!
"What's with this commotion?"biglang singit ng propesor namin sa next subject at napansin ko na marami na palang studyanteng nakikiusyoso.
'Okey?Tumatawa si Kaliz.Normal.'
'Bakit siya tumatawa!'
'Omayghad after how many years!'
Tinignan ko ang lalaking nagpupunas ngayon ng Luha dahil sa kakatawa."Ano pang,hahaha.Ano pang tintingin tingin niyo??HAHAHAHA."
Para siyang tangang umalis ng nakapamulsa habang humahalakhak.Sumunod naman sakanya ang Kumpol ng mga lalaki na gwapo din --.
Agad na ding umalis ang tatlo pang grupo na pinamumunuan ng mga mayayabang.Ako?Ayon pumasok na Parang naguguluhan.am I enrolled here at the school of idiots and crazy?Oh no!
---
"Hoy!Babae!Anong ginawa mo doon kay Kaliz ha?" tanong ni Quinn.Yan daw itawag ko sakanya e.
Nangunot naman ang noo ko.Lunch kasi and Sabay daw kami."I did nothing.Tumayo lang ako sa pinto and booom.I saw him laugh like an idiot.Ganon ba talaga siya?"
And this time siya naman ang humalakhak.School of idiots."Nope.Its been a year since he laugh like that."umiiling-iling na sabi niya.May ngiti sa labi.
"Are you in love with him?!"nanlalaki ang matang tanong ko.Sakit ko na talagang masabi ang nasa isip ko lang.Hayst.
Bigla naman siyang humalakhak yung masmalakas pa kanina."He's my cousin."
0.0
Kaya pala parehas silang may saltik.Same bloods run through their veins.Di na ako nagtataka ngayon kung ba't parehas silang.Mataray sa una tapos ganon pala.Pinagtritripan ba nila ako?shit naman.First day of school palang e!I mean ako first day ko palang!Ano to wattpad lang?Lul!Walang ganon---
"Hoy!Lumilipad nanaman yan utak mo.Kakakilala ko palang sayo alam ko na Agad na palaging nag-fla-fly yang utak mo."sabi niya Sabay subo ng pagkain.Nasa Restaurant kami ngayon sa tapat ng school.
"Grabe ka naman.Minsan lang ako ganto pag may iniisip lang." Natatawang sabi ko.
"Okey sabi mo e."Sabi niya at lumamon pa."Nga pala?Mag kwento ka naman about sa family mo.Kanina pa akong nagkwekwento sayo e."
Oo kanina pa.Anak pala siya ng may ari ng GoldHouse hotel na sikat at maraming branch sa iba't ibang bansa.Only daughter siya.
"Uhmm.Im a product of a broken family.I currently live with my Mama and my two siblings.My kuya Axriel and My Babyboy Affieyl.Affieyl have a down syndrome kaya kailangan namin siyang tutukan.But he study at a sped school.My Kuya study here at the college department,5months na siya dito.Pero ako ngayon ko lang napagdesisyunang pumasok." Kwento ko sakanya.Habang kumakain.
"I want to meet your baby brother."Nagulat ako sa sinabi niya."Di mo naitatanong pero I love kids with a down syndrome.Kasi pakiramdam ko espesyal sila."
Wat?Isang mataray?Actually di naman siya mataray sa una lang.But I love her personality.
"Gusto mo bang pumunta samin sa Sabado?"nakangiting sabi ko.Pumalakpak naman ito at tumango.
---
"So class alam niyo na siguro kung ba't kailangan natin ng-----Ms.Loyola!Why are you so loud?!"galit na talagang sigaw ng science teacher namin.Paano ba naman sa apat na araw ko ng pumapasok e madaldal pala talaga tong si Quinn
"Sir.At least I'm doing this oh-so-boring experiment of yours.Hindi katulad ng iba na nagkikinigkinigan.Itali ko kayo sa mga jowa niyo e."Hayst.Tama naman kasi siya.Kaya siya maingay kasi ginagawa niya yung experiment.E yung iba mababait at Nakikinig Kuno pero nakikipaglampungan slash harutan.
"Uhh!Hindi ko na alam ang gagawin ko sainyo.Naturingan pa kayong King and Queen section pero yang mga ugali niyo Kingina!Walang Queen-ta!"Sabi ng propesor At nagmadaling umalis.
Okey vacant again.
"Winner ka talaga Quinn!"pag-checheer ng mga kaklase ko.
"Thank you.Thank you.Iboto niyo ko ha?"Parang baliw namn silang nagkamayan.At nag batian.
Ako pala ang weirdo?!Sa apat na araw ko dito ay may nalaman ako.Hindi naman pala sila ganon ka bitchy at ka jerk.Tinuturing nila ang isa't isa na magkakapatid.Laban daw ng isa laban daw ng lahat.I love this section.^______^
*Dismissed*
"Bye na Rapha!"
"Ingat Rapha!"
Pagpapaalam saakin ng nga kaklase ko na siya ding ginawa ko.Nauna kaninang Umalis si Quinn may gagawin daw siya.
"Hey Missy."muntik akong malaglag sa kinauupuan kong bleacher Habang hinihintay si Mang Kanyo sundo ko wala kasi si Kuya sinundo si Affieyl may klase kasi siya ngayon.
"Oh?Nagulat ba kita?"si Kuyang Green eye pala.
Imbis na sagutin ang tanong niya ay iba ang nasabi ko."Pwede palit tayong eyeballs?"
Nanlaki naman ang mata niya at napaatras."Sorry!Sorry!Dont get me wrong.Gusto ko lang kasi ng color green.Its my favorite color."Nahihiyang sabi ko.
Nakita ko naman ang ngiti niya.He tap my head.Ano ako bata?"You're so cute."
Namula atta ako."Thanks."
May Sandaling katahimikan ng may tumawag saakin.
"Iha!"napatingin ako.Andun na pala ang sundo ko.
Tumayo na ako."By the way I'm Raphael."its rude if I just leave without introducing my self.
Inabot niya ang kamay ko."I'm Shanon.But you can call me Shan."
Napangiti ako.He reminds me of something pero di ko alam kung ano o sino.
Nginitian ko siya at naglakad na papunta kay Mang Kanyo.Kumaway ako Kay Shan ng paalis na ang kotse.
---
"Awtweh!Awtweh!"(ate!Ate!)as Affieyl approached me.
Di pa man ako nakakapasok ay lumuhod na ako sa harap niya."Hi babybro.Hows school?"
Di naman siya mapirme at nakangiti.Ganito talaga siya."Istch naysh.I hawve lewrn ah lotch."(It's nice.I have learn a lot.)sabi niya na ikinangiti ko.
Inumpisahan niya ng e-recite ang alphabet.Yinakap ko siya.I really love this baby bro of mine.
Pumasok na kami.Nandon na pala si Mama.Nagluluto siya kasama ang ibang maid.Si kuya naman ay nanonood ng TV.Linagpasan ko lang si Mama ng lumabas siya sa Kitchen.Masakit parin ang mukha ko sa pagkakasampal niya.Oo siya ang dahilan kung ba't mayaman kami at kilala na ang pamilya namin.Pero siya din ang dahilan kung bakit ako nasasaktan kapag nakakakita ako ng buong pamilya.Masakit.
Someday,I'll never let my future children's to suffer what I have suffered.
-------
YOU ARE READING
Queen Of Hellton Kings(On-Going)
Chick-LitSTORY OF FICTION.THIS STORY WHOLE STORY WAS JUST A PRODUCT OF AUTHORS MIND.ANY RESEMBLANCE OF THIS STORY IN AN ACTUAL PERSON.THINGS.ORGANIZATIONS.ETC HAPPENED ACCIDENTAL ONLY. -EJEYYEJEYY