Chapter 8

958 35 12
                                    

(Note: Note na naman. Teka, maganda na ba story ko? Basahin niyo yung City Gangster. FanFic ng KathNiel. Sana magustuhan niyo.)

Chapter 8

Adrian's POV

Wala akong choice nento eh. Pupunta nalang ako sa kanila kasi sabi ni ate na nakauwi na daw si Jade at maaga ng natulog kaya di

natanong kung nakauwi na ba ng maaga rin si Diana.

Pumunta na ako sa kanila, madilim na sa kanila kaya lumabas ako sa kotse at tumingin sa balkonahe ni Diana ni ring ko yung phone niya at nasagot naman niya agad.

Diana's POV

"Aish! Sino ba naman tatawag ngayon. Kanina may bakulaw na nagtext ano naman tong halimaw na tumatawag."

"Hello."

"( Hoy! Nasa bahay ka na? )"

"Oo, sa bahay KO."

"( A sige, yun lang. )"

"Ahmm."

*Toot toot.*

Babaan ba naman tayo. Bastos!!

Problema nun at napatawag? Baka kinamusta siya ni ate kung nakauwi na ba ako, dapat sana sinabi ko di pa ako nakauwi kasi problema niya na yun.

***

Humiga ako kagad sa higaan. At pinahinga ko na yung sarili ko siguradong may malaking araw na naghihintay sa akin bukas.

-----------------

"Good Morning." Bati sa akin ng mga estudyante, ano naman nakain nila at batiin ako ng magandang araw? May nangyari ba na di ko alam?

Pumunta ako sa classroom namin ng

salubungin ako ni Jade sa labas ng classroom ko na nakangiti ng wagas.

"Anyare sayo?? Pati ba naman ikaw ganyan? Parang may topak."

"Kasi Jewel napasama ka sa representative para sa King and Queen of Acquintance Night. Ikaw ang representative sa 4th year level."

"What the!! Bat di nila sinabi sa akin? Atsaka di ako sumasali ng ganyan ah."

"Ayaw mo ba nun Jewel. Maibabalandra mo na yang mukha na imported ?? Move on and have a new life!"

Pagkumbinsi sa akin ni Jade.

Napangiti ako. Tama siya dapat I'll start a new life.

"Sino pala ang representatibe natin sa boys?"

"Uhmmmm.... si...."

*Kriiiiiiiingggggggggg~*

"Sige Jewel una na ako ha, baka malate ako."

Nagmamadaling umalis si Jade. Kaagad?

Pumasok na ako sa klase at si Jason nakangiti sa akin ng nakakaloka. Parang kapag nagustuhan ko to baka mahulog ako sa mga ngiting yan.

"Ms. Jewel you are excuse. You need to go to the Council meeting because I heard you didn't attend last meeting."

Ano? Walang hiyang Hans na yun ngayon lang kaya ako nagskip ng meeting ah. Papatayin ko talaga yan. Umalis na ako at papalabas ng may sabihin si Mam.

"Good luck to you Ms Jewel on choosing to be a participant in the King and Queen of Acquintance. BTW youre partner is Mr. Adrian. Goodluck again to the two of you."

"Wait, what!!????!!"

Lumabas na ako sa room at naisip ko na kaya pala na di masabi sabi sa akin ni Jade kung sino representative namin sa lalaki.

Galit akong pumasok sa Council room namin kaya malakas kong binuksan yung pinto kaya magulat ang lahat except kay Hans expected na ata yun sa kanya eh.

*Lumapit ako sa kanya at....

"You!!! How can you be the representative of our batch? You were not worth it!" Tumayo siya at lumapit sa akin nagulat ako sa ginawa niya. Nagsmirk siya sa akin.

"Kasalanan ko ba na ako ang pinakagwapo sa batch natin, swerte mo nga na napili ka eh."

Medyo naguguluhan yung mga members namin alam kasi nila na wala kaming ugnayan sa unggoy na ito.

"Kapal ng mukha mo!" Tumingin ako sa mga members kaya naisipan kong kausapin itong mokong na ito in private.

"Pwede muna kayong magbreak kasi may pag-uusapan kami ng president niyo."

Lumabas naman silang lahat at nilock ko yung pinto.

"Raraipin mo ba ako?" Sabi niya.

"Kapal talaga ng mukha kung makasabi ng ganun. Assuming ka! Ano ako lalaki para pagnasaan ka. No way!!"

Lumapit siya sa akin at hinawakan ang magkabilaang kamay ko.

"Problema mo?" Sabi ko.

Naguguluhan ako nito eh. "Aalis ako sa pagiging representative kung yan ang gusto mo." Sabi niya ng seryoso.

Natulala ako, si Hans ba to?

Impossible naman na......

Mahal parin niya ako.

--------------------------------------------------------------------------

Author's Note : Ano maganda ba UD ko ngayon? Medyo antok na ako eh. 2 chapters na UD ko ngayon. Ahihi XD. ^^

The PlaymatesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon