Chapter 13

39 15 8
                                    

Ray Ann's POV

Antagal naman ni Blake. Dadating pa ba 'yon? Kinuha ko nalang ang phone ko at nanonood ng (하지하지마 stop stop it) by Got7

Mahigit 1 hour na din akong naghihintay nang biglang may tumakip ng panyo sa'king ilong then next thing I knew, nawalan na'ko ng malay.

Blake's POV

Nandito ako ngayon sa ministage ng park. Ayos na ang lahat, lahat ng plano ok na. Pero ako kinakabahan pa'rin, ano kayang isasagot niya it's either yes or no
Lakad balik, lakad balik lang ang ginawa ko. Isa lang ang nararamdaman ko ngayon, kinakabahan ako. Naalala ko tuloy no'ng first anniversary namin sa Korea.

*Flashback*

"Happy anniversary babe."
"Happy anniversary din babe."
"So sa'n tayo pupunta ngayon?"
"Basta may surprise ako sayo."

Nasa Korea kami ngayon kasi pinaalam ko siya kay tita at tito na dito namin icecelebrate ang first anniversary namin. Sumakay na kami sa kotse ko.

"Saan kasi 'yun babe?"
"Secret nga kasi babe."

Bumaba na kami sa venue ng concert. Concert ng kinababaliwan na boygroup ng girlfriend ko ang BTS.

"Babe? Concert ng ano 'to?"

Pinakita ko naman ang dalawang VIP Tickets + Backstage pass ng BTS.

"Omo! Is it really true?! Concert 'to ng mga asawa ko babe?!"

Asawa tss. -,-

"Yeah."

Niyakap niya naman ako, kinuha ko naman ang light stick ng BTS sa loob ng kotse at binigay sa kanya.

"Tara na sa loob."
"Hihi, tara naaaa."

Pagkapasok namin sa loob ay sobrang daming tao na. Umupo naman kami sa may bandang unahan. No'ng nagsimula na ang concert puro tili ang naririnig ko, yung girlfriend ko naman hampas ng hampas sa'kin. Hays, parang 'di gangster. Pagkatapos ng concert pumunta agad kami sa backstage, 'yung girlfriend ko parang gusto ng rapein 'yung mga idol niya. Wala eh, mahal ko ano pabang magagawa ko.

*End of flashback*

Ray Ann's POV

Nagising ako sa isang abandonadong silid. Di ko maigalaw ang kamay at paanan ko.

"Pakawalan niyo nga ako!" I shouted.

Mamaya maya ay lumabas ang mastermind. Kung hindi ako nagkakamali siya ang leader ng DPG kalaban ng LDG ang gang namin ni Blake.

"Wade Trinity... " Bulong ko
"Miss me Ms. Hwang?" I rolled my eyes "Why would I? Di mo parin ba tanggap na TALUNAN ka?"

*Pakk*

"Yan lang ba ang kaya mo?" I smirked. Sampal lang pala ang kaya nito. "Di ka parin nagbabago," sabi niya "Ano bang kailangan mo sa'kin Wade Trinity?!" Pasigaw kong tanong "Ikaw," sabi niya "Anong ako?" Tanong ko habang turo turo ang sarili ko. "Puso mo Ray Ann."
May tinurok siya sa'kin at nakatulog ako.

Blake's POV

Huta! Nasaan na ba si Ray Ann? Nasaan naba 'yung mga sumundo sa kanya. Aish! Si Jake 'yung mga tauhan niya.

*Ring Ring*

"Huta Jake! Nasaan na mga pinasundo natin?!"
[Pre tanungin mo si Dylan]
"Aish! Sige."

In-end ko na ang tawag at kinontact si Dylan.

Calling Dylan...

"Hello Lan, nasaan na kayo ni Ray Ann?" Tanong ko
[Ohh ikaw pala magaling kong boss]
"Huh? Anong pinagsasabi mo Lan?!"
[Ang TANGA mo pala]
"Gago ka. Nasaan si Ray Ann?"
[Don't worry hawak naman siya ni Boss Wade]
"Nasaan si Ray Ann?! Gago ka. Pinagkatiwalaan kita. Sabihin mo saan?!"

Napasabunot nalang ako sa buhok ko. Arggh!

[Oh, kumusta?]
"Gago ka! Wag mong sasaktan si Ray Ann."
[Diba sabi ko babawiin ko siya]
"Walang sayo. Di ko hahayaan 'yun! Putangina!"
[Any last word before I taste your girlfriend? Haha]
"Papatayin kitang gago ka!"

In-end ko na ang tawag.

From: Unknown

2*** Mad*** Street. DPG Warehouse.

Ray Ann's POV

Nagising ako ng may naramdaman akong humahaplos sa mukha ko.

"Gising ka na pala," he said
"Please pakawalan mo na'ko."

May naisip na'kong plano. I hope gumana.

"Basta iiwan mo si Blake," seryoso niyang sabi "Uhm s-sige, kaya please pakawalan mo na'ko Wade."

Kinalas niya ang tali sa aking paa at kamay. STUPID hayss. Niyakap ko siya agad.

"S-salamat Wade."

Nilagay niya ang kaniyang kamay sa'king bewang at ang akin naman sa kaniyang batok. Nang aktong hahalikan na niya 'ko ay agad ko siyang sinikmuraan.

"Para saan 'yun Ray Ann?!"

Di ko siya pinansin at kinuha ko agad ang dagger sa may secret pocket ko. Tinutok ko sa leeg niya.

"Never kong iiwan si Blake. Magkamatayan man."



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 14, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Xesters Academy (#TheLuxAwards2017)Where stories live. Discover now