CHAPTER1:DREI❣️

0 0 0
                                    

Jade's

Ako ay isang babae na nagngangalang Jade Aphrodite Reinhart. Ako ay isang babaeng sobrang hilig gumawa ng poetry. Sa lahat ng lalaking inaasahan ko ginagawan ko ng poetry.

Umaga na ngayon at may pasok pa ako. Syempre nasa school na ako kasi lagi akong earlybird. Yung crush ko pogi siya. Siya ay si Dreihn Ford. Andaming nagkakacrush sa kanya pero ako na ata ang pinakaswerteng babae sa mundong ito dahil tinawag niya ako.

Drei's

Nakakainis naman tong si kyle eh. Talo na naman ako kaya magbibigay siya ng dare sa akin.

"Oh pano yan pre talo ka na naman. May isa ka na namang dare." Sabi ni kyle..

"Oo na pre. Ibigay mo na yung dare mo."

"Ligawan mo si jade yung 1st year sa pilot section." Sabi ni kyle.

"What?!"

"Tapos..." natutuwang sabi ni kyle

"May kasunod pa?!" Nakakairitang tanong ko.

"Tapos kailangan maging kayo tas tsaka mo siya ibebreak." Mahinahong sabi niya. "Kailangan ngayon na tas kailangan maging kayo in 1 month then tsaka mo siya ibebreak." Sabi ni kyle

"Ugh. Okay fine. This the last time that you would give me irritating dare. Okay?" Naiinis na sabi ko.

"Okay." Mahinahong sabi ni kyle.

Pumunta na kami sa room ni jade at medyo kinakabahan ako. Shet. Andito na kami and ang teacher nila ay si Ms. Reyes. So I knock three times.

"Good morning Ms. Reyes. Sorry for interupting your discussion. May I excuse Ms. Jade Aphrodite Reinhart." Sabi ko.

Jade's

Shet. Kumatok si drei sa pinto tas binuksan ng isang poging lalaki ang pinto. Omegii! Ampogi talaga ni fafa drei. HAHAHA.

"Good morning Ms. Reyes. Sorry for interupting your discussion. May I excuse Ms. Jade Aphrodite Reinhart." Sabi ni drei

Shet. Tinawag ako ni drei? Am I dreaming?! Anong gagawin ko? Syempre nagtilian lahat ng mga kaklase ko. Paepal naman si maam eh.

"Why Mr. Ford?" Tanong ni Ms. Reyes

"I'm just going to say something important."sabi niya.

At tuluyan na akong pinalabas ni Ms. Reyes

Drei's

At ayun tuluyan na siyang oinalabas ni Ms. Reyes matapos ako tadtarin ng madaming tanong.

"Uhh. Hi. Bakit po?" Sabi niya

"Hi may gusto lang sana akong sabihin sa'yo. Free ka ba mamaya?"

"Oo naman. Bakit?"

"May importante sana akong sasabihin sayo mamaya. Let's meet up at bohimia garden at 7pm. See you later. Thanks. Bye" tapos pumasok na siya sa room niya.

"Thank you Ms. Reyes. Sorry for interupting." At tuluyan na akong naglakad paalis. Nakita ko si kyle na sobrang pula na sa kakatawa.

Nagcut na ako ng klase at dumeretso sa flower shop para bumili ng bulaklak at syempre bibili ako ng isang giant teddy bear. Tinago ko na yung mga yon sa likod ng kotse ko at umuwi sa bahay. Pagkatapos nun nagbihis ako ng formal suit just a maong pants and polo. And then nangtingnan ko yung oras it's already 6pm and I need to go kasi baka traffic pa.

Jade's
umawas na kami. Syempre umuwi muna ako sa bahay para magpalit ng damit at magpaalam kay mama usually lagi naman niya akong pinapayagan pero para sure na din. Nagsuot lang ako ng simpleng dress. Tas nagpolbo at pabango. bumababa na ako mg hagdan.

"Ma, Alis na ako uwi na lang ako mamaya."

"oh siya sige mag-ingat ka ha." sabi ni mama.

Time check: 6:33 pm

nasa jeep na ako. Medyo malapit lang naman yung garden dito so ayun. bumababa na ako ng jeep. pagdating ko dun nakita ko siya na nakaupo dun sa pinakadulo at pinakamaganda at romantic na place dito sa garden.

Drei's
Nakita ko na siya. So tumayo na ako nakalook-out kasi si kyle sa akin eh. Sinundo ko siya.

"Hi come in."

"Hello" malumanay niyang sabi.

Naglakad na kami nang makarating kami doon ay inabot ko na sa kanya yung flowers

"flowers for you."

"Hehe Thanks." nahihiya niyang sabi.

Dumating na yung mga pagkain. Nagplay na yung music at eto na

"Jade, may gusto sana akong sabihin sayo. Medyo matagal ko na tong kinikimkim. May gusto kasi ako sayo. kung okay lang ba sayo magpaligaw? Hindi ko kasi alam kung bakit ako nafall sayo pero ang ganda mo tas you are so generous. So I think yun yon. I hope na pumayag ka and give me a chance to love you." yun lang yung nasabi ko.

"weh? uhh siguro pede naman."tipid niyang sagot

"thank you jade. I love you. Thank you for giving me a chance."

inihain na ang pagkain at masaya kaming kumain. Sa wakas napapayag na rin niya. Bukas sisimulan ko ang #mapasagotsijadereinhart.

tapos na kaming kumain at nagpasya na kaming umuwi. Syempre hinatid ko siya para sweet.

"Thank you jade. Goodbye. Ingat ka ha love you."

"Haha. bye. Goodnight."

tas pumasok na siya sa bahay nila. Umuwi na rin ako at nagpahinga para bukas.

----------------------------------------------

JADE APHRODITE REINHART POETRY❣️Where stories live. Discover now