Chapter 1

25 1 1
                                    


Aisha PoV

"Aisha gising na... Tanghali na papasok kapa sa school mo!"

Ano ba yan si mama kanina pa sumisigaw!

Nakakaistorbo tuloy...

"Ayan na po bababa na" sambit ko habang pa tayo na sa kama.

Naligo muna ako at ginawa na  lahat ng kinalaingan kong gawin.
Bago bumaba.

By the way. I'm Aisha Kate Montellava. 17 years old and I'm a daughter of Sayson Montellava the owner of Montellava's hotel and Montellava's University pero hindi ako pumapasok doon sa pag mamay ari namin. Ano paba? Basta maraming business si dad pero hindi ko na alam yung iba hehehe.

But, kahit mayaman kami hindi ako tinuruan ni dad na aasa na lang ako sa kanila na kailangan ko daw tumayo sa aking mga paa.

Kaya ako ngayon ang humahawak sa isang business ni dad ang Montellava's hotel.

Yes. I'm too young to work but kailangan talaga kase balang araw ako din mag mamanage lahat ng business nila mom and dad pag nagkataon.

Napahaba ang storya ko hehehe. Bababa na ako baka umuusok na si mom sa inis saken.

Habang pababa ako bigla akong natigilan nung nakarinig ako ng tawanan..

Wait..

Wait..

Gail?

Whaaaaaaa!!!
Bakit nandito siya? Sasabay panigurado saken yan.!

Tsk!

"Goodmorning Isha" bati niya saken habang kumakain ng bacon

"Goodmorning din Gail"nginitian ko naman siya

Kukuha muna ako ng maiinom.

"Nga pala bess sasabay ako sayo,hehehe"

Bigla naman akong nasamid doon sa sinabi ni Gail.

Sabi na eh!

"Okay ka lang ba bess?"

"Yeah. I'm fine"

"You sure?"

"Ofcourse" sambit ko tsaka na ako nagmadaling tumayo

"Mom, Alis na po kami" tsaka ko hinalikan si mom

"Ingat kayo lalo na ikaw baby Isha"

"Yes Mom."

Agad na din sumabay si Gail sa akin.

Habang nasa kalagitnaan kami ng biyahe. Hindi ko maiwasan maiinis kay Gail ang daldal niya.

"hoy bess nakikinig kaba saken?"

"Hindi" tipid kong sagot

"WHAAAAATTTT?? Kanino pa ako daldal ng daldal dito tapos hindi ka naman pala nakikinig." simangot niyang sabi.

Hayssss!!

"ano ba iyon" muli kong tanong kay Gail baka magtampo na eh.

Hahaha...

"Ang sabi ko,kinausap ako ni Chester kahapon gusto ka daw niyang yayain mag date"

Bigla ko naman na preno ang kotse na minamaneho ko

"FVCK" dinig ko pang sabi niya.

"Seriously Gail? Eh hindi ko naman gusto yun eh" inis na sabi ko sakanya

Unexpected PersonWhere stories live. Discover now