shot 1

3.1K 192 15
                                    

Yunan tròn một nghìn tuổi, Rukh thông báo với anh như vậy.

Từ nhiều nơi, Rurk đổ về Đại Vực Thẳm tạo thành những con gió lớn thổi xuống đáy vực sâu hun hút khiến Đại Vực Thẳm trông như cái miệng khổng lồ của một con quái vật đang muốn hút hết mọi thứ vào trong cái dạ dày đói khát.

Dưới đáy vực, Rukh tụ lại dày đặc tạo thành những quầng sáng trắng chiếu sáng cả vùng đáy vực rộng lớn nhưng quanh năm thiếu ánh mặt trời làm đám rêu phủ dày trên những khối đá ẩm ướt co lại vì ánh sáng mạnh.

Chúng muốn chúc mừng anh sao?

Yunan đưa tay chạm lên quầng sáng trắng trước mặt rồi gõ cây quyền trượng bằng gậy trúc, ra hiệu cho Rukh Sự Sống tách đàn bay xuống cứu lấy đám rêu tội nghiệp.

Đã một nghìn năm rồi sao? Yunan thấy lòng mình hỗn loạn. Nghìn năm qua đi chỉ khiến trái tim anh thêm mòn mỏi và trống rỗng. Cái vòng lặp sinh tử quẩn quanh không lối thoát chỉ khiến nỗi đau âm ỉ cứ thế kéo dài.

Ai cũng nói Yunan giống như một cơn gió , tự do đến tự do đi không bị điều gì trói buộc. Là "Magi lang thang" đi khắp thế giới, làm Dungeon xuất hiện và biến mất một cách tuỳ ý. Dường như họ đã gán vào cho anh cái dáng vẻ của kẻ lữ hành đơn độc trên những hành trình nhuốm màu cổ tích. Đúng, Yunan là kẻ lữ hành đơn độc, nhưng mấy ai biết rằng anh luôn bị trói buộc, bởi "vận mệnh".

Bản thân Magi đã là một sự trói buộc, nhưng còn đau đớn hơn khi sự trói buộc ấy là vĩnh hằng. Không biết bao nhiêu lần Yunan tự hỏi mình rốt cục là thứ gì?

Tất cả các Magi khác đều có xuất thân từ con người, họ vẫn có cha mẹ sinh ra rồi lớn lên. Họ cũng sống, già đi và chết đi như những con người bình thường . Chỉ khác là, Magi được Rurk bảo hộ và có quyền tái sinh khi họ muốn. Nhưng Yunan là một dị trạng.

Yunan là Magi đầu tiên trên thế giới, nên có lẽ khi tạo ra anh, Ugo đã mắc phải vài sai lầm. Thánh Cung Thủ Hộ Giả đã quên việc phải tạo ra anh như một con người và cũng quên luôn việc cho anh quyền lựa chọn giữa sự sống và cái chết. Yunan đã từng mong đợi sự giải thoát từ việc Thánh Cung sụp đổ. Nhưng rồi khi Thánh Cung đã bị phá huỷ, anh vẫn sống, và thậm chí còn là người duy nhất vẫn giao tiếp được với Rukh. Đó không phải điều gì tồi tệ, chỉ là Yunan đã quá mệt mỏi.

Sinbad đã từng có lần hỏi anh có phải cũng là một bản sao thay thế cơ thể Magi thật như Scheherazade hay không,vì cậu ta chưa từng thấy anh già đi trong nhiều năm. Và anh chỉ cười:

- Ai biết chứ...

Chính bản thân Yunan cũng không biết mình có phải một bản sao hay không, nhưng anh chưa bao giờ có cảm giác cơ thể đang sử dụng là của mình. Yunan đã tái sinh 9 lần, hình dáng những lần tái sinh trước anh không thể nhớ. Nhưng có một điểm chưa bao giờ thay đổi: Yunan chưa bao giờ già đi, dù anh vẫn chết khi cơ thể đã không thể tiếp tục hoạt động. Nhiều người ghen tị với Yunan vì điều đó nhưng anh thà được già đi như bao người bình thường khác.

Con người sống cùng nhau lâu ngày sẽ có sự gắn bó, bởi họ cùng chứng kiến những đổi thay của nhau qua thời gian. Nhưng Yunan là một cá thể dị biệt, sinh ra thế nào thì cũng chết đi như vậy, mãi mãi không thay đổi. Nó khiến cho bất cứ ai, dù quen biết anh bao lâu vẫn cảm thấy xa cách.

(Magi) Mỏi mònNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ