shot 3

1.2K 126 4
                                    

Ja'far có lẽ không ngờ được rằng, Yunan đã bí mật sử dụng ma pháp lên người mình ngay khi vừa nhìn thấy cậu. Vậy nên khi cơ thể Ja'far vừa đổ xuống, Yunan lập tức đỡ lấy cậu và đặt cậu nằm gối đầu lên chân mình. Ja'far chỉ đang ngủ, một giấc ngủ nhờ tác dụng phụ của ma pháp chữa trị.

Có nhiều lí do khiến Yunan làm vậy, nhưng chủ yếu là vì tình trạng tồi tệ của Ja'far. Sự tiều tụy của Ja'far không chỉ do suy sụp về tinh thần mà còn do sự hỗn loạn của Rukh trong cơ thể cậu ta. Trong cơ thể Ja'far có cả Rukh đen và trắng cùng tồn tại và không ngừng mâu thuẫn với nhau tạo thành tình trạng tâm lí bất ổn của Ja'far. Yunan không hiểu tại sao lại xảy ra tình trạng như vậy.

Sau khi hệ thống phân chia Rukh của Thánh Cung biến mất, xuất hiện rất nhiều người trong cơ thể mang cả Rukh đen và trắng, nhưng chưa từng xuất hiện tình trạng hai loại Rukh này mâu thuẫn với nhau trong cơ thể người. Ja'far có thể là trường hợp đặc biệt, hoặc trường hợp đầu tiên như vậy. Nhưng dù là trường hợp nào thì Yunan cũng không thể mặc kệ cậu ta như vậy được.

Cậu ta sẽ chết nếu còn tiếp tục như vậy.

Yunan biết rõ điều đó và anh tự ý chữa trị cho cậu ta.

Cậu cần sống để chờ đợi Sinbad.

-------------------------------------------------------------
Ja'far có cảm giác thật thoải mái, dường như đã rất lâu rồi cậu không có cảm giác thoải mái như vậy. Một giấc ngủ thật dài, thật sâu khiến cậu nảy sinh suy nghĩ không muốn tỉnh lại. Nhưng Ja'far vẫn phải tỉnh lại và nhận ra trời đã tối mịt.

" Chuyện gì đã xảy ra vậy?"

Đầu óc hỗn loạn khiến Ja'far phải mất một lúc lâu để định thần lại và hốt hoảng khi nhìn thấy gương mặt gần kề của Yunan và nhận ra mình đang gối đầu lên chân anh ta. Cậu vội vàng bật dậy và đỏ bừng mặt vì xấu hổ. Nhưng đồng thời, một nỗi sợ vô hình len lỏi vào tâm trí Ja'far. Là một sát thủ, Ja'far được dạy rằng không bao giờ được buông lơi cảnh giác, bất kể trong hoàn cảnh nào. Ja'far đã khắc ghi lời dạy đó vào xương tủy, thế nhưng bây giờ cậu lại có thể ngủ ngon lành trong lòng người khác. Và tệ nhất là, cậu thậm chí không hề nhận ra sự tồn tại của Yunan bên cạnh mình.

Sự tồn tại của Yunan rất mờ nhạt, và càng mờ nhạt hơn trong bóng đêm, anh ta giống như hòa lẫn vào màn đêm với ánh trăng nhàn nhạt và những con gió nhẹ, buồn bã và cô độc. Dường như lúc nào anh ta cũng như vậy, nhưng vào lúc này, Ja'far mới cảm nhận nó một cách rõ ràng.

Yunan và màn đêm, phù hợp đến kì lạ.

--------------------------------------------------------------

Yunan đã để cho Ja'far ngủ yên trong lòng mình suốt nhiều giờ liền. Như vị thần hộ mệnh canh gác cho giấc mộng của công chúa. Chỉ là Ja'far không phải công chúa, và Yunan cũng chẳng phải thần hộ mệnh.

Rukh bay thành vòng xung quanh Yunan và Jafar, lần này chúng không sà xuống mà chỉ bay vòng như thế để tạo thành một lớp màn bảo vệ xung quanh hai người.

Rukh luôn bảo hộ cho Magi bất kể thời điểm nào, nhưng chính điều vốn dĩ rất bình thường này giờ đây lại trở nên bất thường. Yunan đã không còn là Magi, đó là điều chắc chắn, bởi Magi là sản phẩm của Thánh Cung, Thánh Cung sụp đổ thì Magi cũng chỉ còn là những pháp sư bình thường không thể giao tiếp với Rukh. Điều đó xảy ra với cả Aladin, Titus và Judal, nhưng lại không hề xảy ra với Yunan. Không phải anh chưa từng tò mò về việc đó, nhưng anh lại không hề có ý định đi tìm câu trả lời. Yunan đã quá mỏi mệt với vai trò một Magi, đến mức muốn chối bỏ mọi thứ liên quan đến nó, nên anh luôn sợ rằng khi biết được lí do của sự bất thường này cũng là lúc thứ trách nhiệm nặng nề đó lại đổ lên vai anh lần nữa.

Nhưng những việc xảy ra trong hôm nay dấy lên trong lòng anh một nỗi lo. Con mắt đã quen nhìn đời suốt cả ngàn năm tinh tường nhận ra một thế lực vô hình nào đó đứng sau mọi việc xảy ra trong hôm nay và có lẽ cả sự bất thường của anh. Nhưng là ai? Một suy nghĩ thoáng qua khiến Yunan giật mình.

Sẽ không phải là như vậy chứ?

Người nằm trong lòng Yunan có dấu hiệu thức giấc, thu hút sự chú ý của anh.

Ja'far mở to đôi mắt đã không còn vẻ u tối như trước nhưng mông lung vô định rồi cứ thế ngơ ngác một lúc lâu và vội vàng bật dậy khi nhìn thấy anh.

Yunan bật cười thích thú, Ja'far như vậy quả thực rất đáng yêu, hệt như một đứa trẻ ngây thơ khiến người ta muốn trêu chọc. Anh đột nhiên hiểu ra lí do vì sao Sinbad luôn thích trêu chọc đứa trẻ này. Nhưng hiện tại Yunan không có thời gian trêu chọc cậu, anh còn một việc nhất định phải làm trước khi sang ngày mới.

Yunan đứng dậy chuẩn bị rời đi thì nghe tiếng Yunan gọi lại:

- Magi, nếu đã rời khỏi Đại Vực Thẳm, anh có thể ra mặt trước toàn thế giới với tư cách Magi duy nhất còn lại được hay không?

Một lời đề nghị thẳng thắn khiến Yunan bất ngờ. Anh quay lại nhìn Ja'far, và thấy cậu đã khôi phục bộ dạng nghiêm túc thường ngày, chỉ là đã bớt đi phần tiều tụy.

- Tôi đã nói rằng tôi không còn là Magi nữa - Chẳng có lí do gì để anh chấp nhận chuyện này.

- Nhưng anh vẫn còn khả năng giao tiếp với Rukh đúng chứ? - Ja'far hỏi lại một cách đầy tự tin.

Yunan cười nhẹ, quả nhiên là người Sinbad tín nhiệm nhất,ngoại trừ những lúc tâm trí bất ổn thì không lúc nào quên suy nghĩ cho thời cuộc. Nhưng Yunan vẫn từ chối.

Việc anh ra mặt có thể tạm thời bình ổn lại tình trạng rối ren của thế giới hiện nay nhưng nó chẳng khác nào lập lại hệ thống Thánh Cung mà mọi người đã mất bao công sức để hủy bỏ. Và quan trong nhất, Yunan không muốn phải tiếp tục mang cái danh hiệu đó thêm một lần nào nữa.

- Xin lỗi Ja'far nhưng chuyện đó là không thể.

Anh trả lời cậu ta rồi nhanh chóng bay vụt lên và biến mất trên bầu trời.

"Người ra mặt vì thế giới này, không phải tôi".

(Magi) Mỏi mònNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ