Yunan không có ấn tượng quá sâu về Ja'far nhưng khi nhìn thấy cậu ta bây giờ cũng không khỏi đau lòng.
Ja'far rất gầy, gầy đến mức có cảm tưởng như chỉ một cơn gió nhẹ thổi qua cũng có thể cuốn trôi cậu ta đi. Cho dù chính bản thân Yunan cũng đem lại cảm giác ấy nhưng Ja'far không chỉ gầy, mà còn tiều tuỵ.
Gương mặt hốc hác khiến cho những đốm tàn nhang vốn đem lại cảm giác thân thiện trở nên sẫm màu và đáng ghét, cùng với bọng mắt thâm quầng càng khiến cậu ta thêm tàn tạ. Là hậu quả của nhiều đêm mất ngủ sao?
Yunan đoán vậy vì trong quỹ thời gian dài đằng đẵng của mình anh cũng thường xuyên mất ngủ. Nỗi ám ảnh từ quá khứ và áy náy của hiện tại thi nhau kéo về trong những giấc mộng hàng đêm khiến anh gần như phát điên.
Nhưng Yunan là một kẻ dối trá. Kẻ dối trá tàn tạ khô héo đội lên lớp mặt nạ điềm đạm dịu dàng. Và khi nhìn Ja'far bây giờ, Yunan có cảm tưởng như đang đứng trước một tấm gương phản chiếu hình dáng chân thật của mình.
Cả anh và Ja'far đều đã mục nát lắm rồi...
----------------------------------------------------
Ja'far đã bám theo Yunan rất lâu, từ khi anh ta chỉ vừa đặt chân đến Sindria. Tình báo của Sindria đã sớm cho cậu biết việc xuất hiện dị trạng ở phía Tây quốc đảo và Ja'far đã bám theo Yunan từ lúc ấy.
Thời gian lấy đi của Ja'far nhiều thứ, nhưng chưa hề mài mòn đi bản năng sát thủ trong cậu. Bằng chứng là Yunan không hề nhận ra cậu đã bám theo anh ta một lúc lâu.
Ja'far thực sự tò mò, vì lí do gì Yunan lại xuất hiện ở đây?
Từ khi ngài ấy ra đi, Yunan cũng biệt tăm khỏi thế giới. Nhiều người cho rằng anh ta đã chết cùng với sự sụp đổ của Thánh Cung, nhưng Ja'far và tất cả các nhà lãnh đạo khác trên thế giới đều biết rằng đó không phải sự thực. Yunan không chết, nhưng anh ta đã quyết định ẩn thân ở Đại Vực Thẳm, không can thiệp vào tình hình thế giới bên ngoài. Và từ đó tới giờ, anh ta chưa một lần bước chân ra khỏi Đại Vực Thẳm.
Sự xuất hiện của Yunan phải chăng là một điềm báo?
Có lẽ vậy bởi gần đây cậu luôn có dự cảm bất thường. Hay cậu vẫn luôn bất thường như vậy từ khi ngài ấy ra đi? Ja'far không rõ nhưng cậu luôn có dự cảm rằng ngài ấy sẽ trở về. Sin chắc chắn sẽ về, vì ngài ấy đã hứa như vậy.
Sin không bao giờ thất hứa mà, phải không?
Nhưng tại sao không ai tin ngài ấy?
Cả thế giới không tin ngài ấy, người dân Sindria không tin ngài ấy, ngay cả những người khác trong Bát Tướng cũng không tin ngài ấy, tất cả đều không tin ngài... Tại sao? Chẳng phải nghĩa vụ của kẻ hầu cận là luôn tin tưởng tuyệt đối vào chủ nhân của mình sao? Sao chỉ còn mình cậu là tin tưởng ngài?
Ja'far giận dữ, thất vọng rồi tuyệt vọng. Giận dữ vì không ai tin tưởng ngài ấy, thất vọng vì đó là những người đã kề vai sát cánh cùng ngài nhiều năm, và tuyệt vọng khi nhận ra chỉ còn bản thân cô độc cố chấp giữ lấy cái đức tin đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Magi) Mỏi mòn
FanfictionMagi đã kết thúc nhưng số phận của một vài người còn quá mơ hồ, nên tôi viết nó để thoả mãn trí tò mò của chính tôi Các nhân vật không phải của tôi nhưng số phận họ trong đây do tôi quyết định Fic sẽ thay đổi nhiều chi tiết trong mạch truyện chính