Celena's POV
Waaaaah, ang kalat naman ng room na 'to! 30+ lang kami dito pero parang binagyo 'tong room! Yung mga books nasa sahig, may mga crumpled papers na nakakalat at higit sa lahat may mga bubble gums na nakadikit sa mga arm chairs!
"Classroom pa ba 'to?" sabi ni bes, kahit naman ako eh sa isang tingin ay 'di mo masasabing classroom 'to. Mukhang tapunan ng basura eh!
"Guys, 'di tayo matatapos kung tititigan lang natin 'yan. Start na tayo" sabi ko sa kanila at nagsimula na kami ni bes samantalang yung tatlo na sina Lilac, Christian at Symon ay nakaupo lang 'dun sa mga arm chairs nila habang nanguya ng bubble gums.
"Pakibilisan naman, I want to go home na ihh" maarteng sabi ni Lilac, tekaaaa, paano kami matatapos agad kung dalawa lang ang naglilinis? Palibhasa mga rk sila, pacool kid, cool kid lang sila? What?! Hindi naman ata pwede yun! Matuto naman silang maglinis, 'di porket mayaman sila eh tatamad tamad sila!
"Ahmm--- guys, matatapos tayo agad if tutulong kayo" sabi ni Chrishna sa kanila, mukha naman gulat na gulat yung tatlo.
"Nah, I'm too tired too help" sabi ni Christian ang pinakatamad sa classroom namin. Kahit nga 'pag nagrerecess eh nagpapabili pa 'yan sa mga friends niya at tunatambay sa tambayan niya at 'di ko alam kung saan 'yun. Tsaka wala siyang ginawa sa classroom maghapon, bakit siya pagod? Miski nga kahit may balat na ng candy sa harap ng armchair niya eh, wala siyang pakialam. He only thinks about his self!
"Too sleepy to help" sabi naman ni Symon na binansagan bilang 'The Cheap Talker'. Kung si Lilac is 'The Great Repeater' siya naman ay ang 'The Cheap Talker'. Paano naman kasi super tipid niyang magsalita, like eh? Kapag answerable by yes or no ang sagot mo ay yes or no lang 'din ang sagot niya at wala na siyang idadagdag na word 'dun ah! Salamat nga dahil more than one word yung sinabi niya ngayon, whooo! Achievement 'to! Pero 'wag ka, one of the honor students 'yan dito sa SU at pinanlalaban 'din yan sa mga contests. Major niya ang AP and I suck at it. Ford ang surname niya. Dito sa lugar namin, kilala ang pamilyang Ford sa isa sa mga may ari ng mga five star hotels dito. Hay, matalino at mayaman nga kaso tamad naman. Anyare?
"Bahala nga kayo, ay sige tumunganga nalang kayo't maghintay" naiinis na sabi ni bes.
~°~
*After 15 minutes*
Hay salamat, natapos na din maglinis. Umalis na si bes dahil kanina pa siya hinihintay nung service niya eh. Ako naman andito na sa hallway naglalakad, pauwi na din ako. Magcocommute lang ako pauwi, malapit lang naman eh.
Nasa labas na ko ng gate nang may biglang humarang na sports car sa harap ko. Unfortunately ay si impakto pa ang driver."What?" tanong ko.
"Are you going home?" tanong niya din.
"Uh-- Oo kasi baka ha--" he cuts my words.
"Hatid na kita"
"No--"
"I won't take no for an answer"
"Nagtanong ka pa" sabi ko at bubuksan ko na dapat yung pintuan sq back seat nang biglang nagsalita si Mattew.
"Dito ka sa tabi ko" ano daw? Ah sa tabi niya lang pala---- SA TABI NYA?!
Dito ka sa tabi ko
Dito ka sa tabi ko
Dito ka sa tabi ko
BINABASA MO ANG
Right Person, Wrong Time
Teen FictionThere are two persons who met the RIGHT PERSON at the WRONG TIME. What will they do? Will they hold on or will they let go? Will they just hide or will just wait? ------------------------------------------- This is a teen fiction story made by a 14...