King’s POV
It’s past 9pm na tapos hindi parin bumababa si Ryce, ano ba kasi ang nagawa ko, ang tanga-tanga ko talaga. Sigh! For what I know, matalino naman ako, marunong umintindi, gwapo at mayaman. Bakit ba kahit ni-isang pansin di niya kayang ibigay. Marami pa namang nagkandadarapa sa akin tapos siya, siya lang ang ayaw sa akin, nasabihan pa akong “I HATE YOU”, napafacepalm nalang ako… as I lay down the couch my naririnig akong footsteps pababa ng hagdan and I saw her walking slowly, di niya ako nakita kasi nakadim ang lights ng sofa. I just saw her na pumunta sa kitchen parang nagutom ata, hehehe buti nalang at hindi niya na isipang lumayas heheh masundan nga.
I followed her to the kitchen and saw her na naghahanap ng door palabas, naku pag siya dumaan sa back door lalapain talaga siya ni Pringles, yung pitbull namin, I should stop her all at once. “CLARICE” I shouted at her pansin kong na alarm siya dito kaya dali-dali niyang binuksan ang door, “Kyahhhhhh” sigaw ni Ryce and I saw her running back to me and hugged me for the rescue. Tapos pumunta na sa likod ko at nagtago. I didn’t know na takot pala sa aso si Ryce. Cute niyang tingnan talaga. Hehehe nai-inlove tuloy ako sa kanya, take note LALO akong nai-inlove sa kanya (gayshit). Anyways I’ve always dream of this things to happen, like ang paghug niya sa akin and all. I just need to bring pringles away from her muna.
CLARICE’s POV
I such an idiot to find comfort in his arms, my goodness, that’s what’s on my head the whole time habang kumakain kami ng dinner. Pero infairness para talaga siyang nagging knight and shining armour ko on that moment. Shettsss I think I’m blushing ahhh hindi na tama to. Napa iling-iling ako *~*. “Masarap ba ang food? kasi ako ang nagluto niyan, specialty ng pamilya naming yan. Hehehe” sabi niya ng nakaflash ang ngipin, wow ang puti at ang ganda. Lol. He caught me staring kaya para makalusot “Yah, the sauce is exquisite in taste and yung meats tama lang ang pagkakaluto, magaling ka ha infairness, di kasi masyadong halata sayo na marunong kang magluto”. I smiled back at him para makita din niya how beautiful my smiles are. “thank you, for showing that smile again, hehe I guess di mo na ako naaalala, soon siguro” sabi niya, this brought confusion to my face, kaso umalis siya at kumuha ng ice cream sa ref nila. “ito ice cream, cokies and cream is your favourite right? Dig in” sabay abot sa akin ng ice cream. I can’t resist ice cream ito lang kasi ang nagpapagaan ng loob ko pagnasa stress mode ako. Teka, bakit niya alam na paborito ko ang flavour na ito. “Ano Ryce, pasensiya na sa ginawa ko, sorry I stole your first kiss, first kiss ko din kasi yun, I’m sorry talaga ha. I don’t want you to hate me kaya nagluto ako kahit na pinagbabawalan ako ng daddy ko” I heard him sigh and he covered his face with his hands. Cute pero galit parin ako sa kanya. I know I know oa na, alam ko gwapo siya pero hindi pa rin enough na dahilan yun para mapatawad siya ng ganun-ganun lang. I’ll be making this clear to him nalang. “Ano Hari, I mean King, I’ll be staying here, for one outmost reason, that is for our acquaintance party which will be happening 2 weeks from now. And wala naman akong magagawa kasi I need your body, I mean your brains para sa set ng venue at kung anu-anu pang bagay, so are we cool?” syeeteee palabras bakit ba nasabi ko yun, tsk kakainis. “wait did I hear you say my body?” seryoso niyang tanong, nakapout lang ako nun kasi parang kinukulit na naman niya ako. Sheetttsss naman ba’t kasi ang gwapo at ang bait mo pa eh.. tsk.. “Oi, joke lang, kahit kailan talaga di ka mabiro. Hihihi anyways I’ll be helping you with all my strengths and will power para di ka masyadong mahirapan.”
Allen’s POV
I’m on my way sa music room namin, coz Ricki-Maru our band leader wants us to meet because of our presentation during our acquaintance party kasi nga daw may trouble, but I already talked to Ice about it so I guess wala ng problema. As I was steps away sa door nang bigla kong nakita si Lheon dala-dala ang kanyang keyboards at papasok siya sa room, I called his attention bago niya mahawakan ang door knob. “Hep-hep-hep, where do u think your goin?” and he was like “tsk, ingay” (-.-) may ganun, parang mamatay ako sa tingin di dahil sa magaganda niyang mata, kundi dahil sa way na pagtingin niya na para bang si Cyclops ng X-men. “that is our room mister and FYI you are not allowed inside” I said in response with his deadly glare.
BINABASA MO ANG
The Sisterhood of friendship and LOVE
Teen Fiction"Mahal ko ang kaibigan ko, pero mas mahal kita- sana intidihin mo na wala ako kung wala ka" - Ryzo "Music is our world, but you are greater than it, wanna know why? Because you define music by heart nd it reaches me thoroughly that it made me change...