BELOVED.
"the bride is coming!!" anunsyo ng wedding organizer sa mga tao sa loob ng simbahan.
nagsipagpunta naman sa kani-kanilang pwesto ang mga ninong at ninang, flower girls, ring bearer, abay at iba pang member ng entourage.
pumwesto nako sa gilid ng altar.
bumukas na ang pinto ng altar, hudyat na para simulan ko ang pagkanta.
Love of My life
Look deep in My eyes
There you will find what you need
Give Me your life
The lust and the lies
The past you're afraid I might see
You've been running away from Me
**
"be my girl, and i'll court you forever." sabi ko sa babaeng nasa baba ng stage na kinatatayuan ko ngayon. nasa harap sya mismo ng entabladong ito, lumuluha. hindi ko alam kung bakit pero sana dahil sa kaligayahan.
sya ang babaeng nais kong makasama habang buhay.
oo, alam ko masyadong maaga pa para sabihin ko ito. 3rd year highschool palang kami pero ano bang magagawa ko, mahal na mahal ko siya at gusto kong patunayan na karapat-dapat kong matanggap ang matamis nyang 'oo'
naghihiyawan ang ibang mga estudyante dito sa gymnasium. ngayon kasi ay valentine's day at birthday nya kaya naisipan kong sorpresahin sya. isang taon narin akong nanliligaw sa kanya, siguro naman napatunayan ko nang tapat talaga ako sa kanya at mahal ko siya.
hindi siya makapagsalita dahil sa mga luhang nagaalpasan sa kanyang mata. kaya bumaba ako ng stage at pinuntahan siya.
lumuhod ako sa harap nya at habang hawak-hawak ang isang rose na may singsing na nakalagay sa tangkay nito.
"Katniss? can you be my girl?" tanong ko ulit sa kanya habang hawak ko ang kamay nya.
"yes Dom, i want to be your girl." sagot ni Katniss.
inabot ko sa kanya ang bulaklak at isinuot sa kanya ang singsing. agad ko siyang niyakap pagkasuot ng singsing.
sobrang saya namin nung araw na iyon.
sinama nya ako sa kanila upang ipakilala sa kanyang magulang.
masaya naman ang mga magulang niya sa balitang sinabi ni Katniss. tanggap naman nila ako.
You're My beloved
Lover I'm yours
Death shall not part us
It's you I died for
For better or worse
Forever we'll be
My Love it unites us
And it binds you to Me
It's a mystery
**
ngayon ay resume na ng classes namin after christmas break.
it's been almost 2 years, pero kami parin.