Kabanata 4
GazeKnightInBlack :
Lol. This is an interesting story. I'd like to hear more from you, darling.Darling?! Para sa akin ba talaga ang message na 'to? Baka na wrong send lang si Kib? Kung maka darling sya diyan. Kung si Shiara ang sinabihan nya nun. Magtitili iyon sa kilig. Pero ako? A-S-A. Ayaw ko sa mga tulad nya. Yung mahilig gumawa ng mga kwento. Palaging pinapaasa ang mga babae.
Me:
Darling? Joke po ba yan o na wrong send lang kayo? Haha. Fyi lang po, Mr. KnightInBlack. Hindi po kita gusto. Yung bestfriend ko po kaya nga ginawan ko kayo ng story..Sent.
"Crystal? Ikaw na ba yan?" bumukas ang pintuan ng bahay at iniluwa nun si Mama. Nang naaninaaw niya na ako nga 'yom ay tuluyan nya nang binuksan ang pinto.
"Bakit hindi ka pa pumapasok? Kanina ka pa hinihintay ng mga pinggan. Bilisan mo na." sabi niya na pautos.
Yung kaninang excitement at kaba kong nararamdaman ay biglang napawi. Pagpasok ko ay napangalumbaba ako sa sofa. Nakakainis. Ewan ko ba kung dahil sa 'mayroon' ako ngayon. Argh!
Red days. Bakit ba babae na lang lagi ang naghihirap? Talk about equality. Habang naghuhugas ng pinggan ay nakabusangot lang lagi ako.
Alas cuatro y media na pala. Nag paalam na ako kay Mama na aakyat na ako dahil marami pa akong gagawin.
Ilang araw na ang nakalipas, subsob ako sa reviewers at pag aasikaso ng mga clearance. Konting tiis na lang at mag babakasyon na! Naiimagine ko na ang sarili ko sa beach.
Ay. Teka! Nag reply kaya si Kib? Kinapa ko ang cellphone ko.
KnightInBlack:
Oh. Akala ko gawa-gawa mo lang 'iyon. Totoo pala? Si Shiara? Bestfriend mo?Me:
Yes. She's real alright. Lahat ng pinagsusalat ko dun totoo. Crush ka nun!Pero nag tataka lang talaaga ako. Nag tipa ulit ako.
Me:
I'm curious though. Napansin mo pala message ko? Haha. Sa dami ba naman siguro ng nagchachat sayo, imposible lang na nag reply ka sa akin!KnightInBlack:
Lol.. I thought you're just one of my fangirls. Anyways, gtg. Next time then?Me:
Ahh. Okay? Pakita ko 'tong message kay Shiara! For sure matutuwa 'yon.Yan yung last conversation namin. Pero hindi nya na na seen man lang. Baka nga na bored lang siya. I'm just nobody again. Wait! Bakit ko nga ba yung iniisip? Favor lang naman 'to sakin. So dapat 'di ako affected!
Pero may kung ano talaga sa tiyan ko ang hindi mapakali sa sinabi niya. "Next time then?" daw! So gusto niya akong makausap? What the heck. I got to erase these insane thoughts.
**
Natapos na finally ang exams! Omg! It's time to party party na! Well I'm not a party girl, biut it won't hurt if I try, right?
Hindi na rin ako moody this past few days. Tapoa na kasi yung alam niyo na.
Kasalukuyan kami nasa bleachers sa Gym. Ang lakas ng hiyawan ng mga students na parang mabibingi na ako sa kakatakip ng tainga ko!
"GOOO TRAVIIIS!!"
"BLUE HAWKS! BLUE HAWKS! GOOOO BLUE HAWKS!
"SARANGHAE! KLEIN OPPAAA!"
"GREEN EAGLE FOR THE WIIN!"
"JAYSEN VELMONTE, WE LOVE YOU, WAHHH!!"
Grabe ang mga hiyawan nang mga students. Halos puno na nga ang gym. Dapat kasi may lecture pa ngayon, pero may event basketball event ngayon. Ayaw ko naman talaga ng basketball, sa totoo lang. Pero bumili ako ng ticket. Haller! Ayaw ko ng basketball, pero mas ayaw ko naman makinig sa Lecture ngayon noh.
BINABASA MO ANG
Story For My Bestfriend (KnightinBlack's)
Short StoryWhat if your bestfriend is inlove with an author who she bearly even knows? And asks you to write a story about them. Just when everything was turning out so well. The most unbelievable thing happened. Tama nga sila, You can't expect everything to...