3

233 8 0
                                    

Nagstart na kong gumawa ng youtube channel, gusto ko lang kasing may magpagshare-an ng mga ganap ko sa buhay. Iniwan ko muna si Mau at Kath sa hotel kasi ang bagal nilang kumilos.

Nagpunta na kong lobby at nagsimulang magvlog. "Hi guys! Welcome to my youtube channel. I'm Bea a 18 year old Filipina youtuber. I hope you subscribe me, don't forget to hit the bell button so you will be notified whenever I post a new video. So much for the intro. Let's go to the vlog." Lumabas ako ng hotel at tinaas ko ulit yung camera ko.

"So today, It's our day two here in Korea. It's so cold he--" napatigil ako sa sinasabi ko.

"Hi Vloooog!" Sumingit si Vaughn. Nagulat ako sa kanya.

"Hey Vaughn. What's up?" Tanong ko sa kanya

"Wala akong magawa sa hotel eh. Mind if I join you?" Tumango nalang ako since hindi ko naman alam yung pasikot sikot dito sa Korea

"Yeah, sure." Bea, magisip ka ng topic! Wag kang feeling awkward dyan

"So, you're a vlogger din pala? Nako! Magkakasundo tayo nyan. We can do some collabs 'no?" Nahiya ako sa kanya bigla kasi bago palang ako.

"Uhm, yup. Actually, I just started eh. So parang ang gara naman kung magcocollab tayo eh ikaw ang layo na ng narating mo."

"Bea, It's okay. You know, friends naman tayo eh. Tsaka baka makilala ka rin ng ibang tao."

Naglakad lang kami hanggang sa nahinto kami sa may ice cream parlor. Hindi ko alam pero ang saya niya kasama, yung puro saya lang. Tapos di kami nauubusan ng topic.

"So, Bea bukod sa pagyo-youtube ano pa hilig mong gawin?" Sabay subo ng ice cream niya.

"Hmm, I love photography din."

"Really? Ang dami nating something in common. Baka ikaw na din yung babaeng papakasalan ko." Namula ako sa sinabi niya

"Hahaha! Malay mo diba? Malay mo ikaw na yung matagal kong hinihintay." Di ko na kaya.

"Ay baliw ka. Sige na balik na ko don baka hinahanap na ko eh." Pagtayo ko, hinila niya yung kamay ko.

"No. Stay here. Baka mapano ka pa sa labas. Hindi mo kabisado ang Korea. Baka magalala pa ko sayo." HALA GAGO CONCERN SIYA SAKIN

STAY • Donny PangilinanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon