CHAPTER 3

1.8K 74 22
                                    

Read,vote and comments is recommended.

Feel free to ask questions
---
CHAPTER 3

C O N T I N U I N G...

Napahinto ako ng wala sa oras dahil sa nakita ko, ba...bakit siya nandito?

Si...si...sir pogi ay isang teacher at teacher ko pa waaaahhhh!!!!

"Your late lady! Super late!" Sabi niya sakin.

"So...so..sorry sir" sabi ko habang yung mga kaklase ko nakatingin sakin at si sir naman seryosong nakatingin.

"Transferee?!" Tanung ni sir sakin.

"Ye..yes sir!" Utal utal kung sabi, Anu ba abby! Wag ka ngang kabahan!

"Okay introduce yourself lady, come here!" Sabi ni sir, Pumunta naman ako sa harapan.

"Hmm..Hii my..my name is abby garcia,secret village resident!" Sabi ko habang kinakabahan.

"Wow! What a nice introduction lady!" Sabi ni sir at tumawa naman yung ma kaklase ko.

"Quiet! Lady sit with that boy." Sabi ni sir sabay turo sa isang lalaki na seryosong nakatingin sakin, Nakakatakot yung lalaki pero cute siya.

Tumabi ako sa lalaki, "Hi! I'm Steven Villanueva!" Sabi nito sakin.

"Hmm..hello ako si Abby Garcia!" Sabi ko din kay Steven.

"Okay Abby Garcia what is communication?!" Biglang tanung sakin ni sir.

Tumayo ako agad at magsasalita na sana nang biglang...

"Very Good!!Communication is a process of transmitting, ideas, information, feelinhs or thoughts using common signs, symbols and sounds." Sabi ni sir.

Umupo na lang ako at napakamot ng ulo, Hindi ko pa naman sinasabi yung sagot tapos very good na agad Hahahahaha joker si si sir teacher ah nakaka inlove na siya este nakaka asar na.

"Anung name ni sir, Steven?" Tanung ko kay steven.

"Siya si Sir John Troy Santos, Master Teacher 2 dito sa Dream High School at siya ang pinaka cool and favorite teacher ng lahat dahil magaling siyang magturo at habang nagtuturo siya e nagpapatawa din kaya hindi boring ang subject na oral communication dahil sakanya" habang sinasabi yun ni steven ay napapamangha ako kay Sir Troy.

"Anung pinag uusapan niyo jan garcia and villanueva?!" Tanung samin ni sir.

"Ah...e...wa..wala po sir" sabi ko.

"Kung wala kayong pinag uusapan, bakit kayo maingay?" Tanung ulit ni sir.

Anu bang sasabihin ko nakatingin samin lahat ng kaklase namin.

"Sorry po sir hindi na po mauulit!" Sabi ko na lang habang nakayuko dahil sa kahihiyan.

"Okay sit!" Sabi ni sir at umupo kami ni steven, Hiyang hiya ako kay steven dahil nadamay siya sa kaingayan ko kaya nagsulat ako sa papel ng "SORRY!" at pinakita ko sakanya.Nagsulat din siya sa papel na pinagsulatan ko ng "okay ang!" At tumingin ako sakanya ng nakangiti.

Ahyss si sir teacher masungit din pala nakakatakot pag masungit pero cute pa din naman hahahahaha...

(10:00am) "Hi Abby! Ako si Carla Mae Sison!" Sabi ng isang may pagka chubby na babae na mga 5'5 ang height.

"Hmmm..hai!" Sabi ko naman.

"Next time wag kang maingay ah pag si Sir Santos dapat quiet lang mabait si Sir Santos at may pagka joker kasi pag nagtuturo siya e nagpapatawa din kaya nga favourite namin siya e!" Sabi ni carla sakin.

"Oo sa susunod hindi na ako mag iingay!" Sabi ko naman at nag shakehands kami.

"May kasama ka bang kakain mamaya?!" Tanung niya sakin.

"Hmm..diba hanggang 2 lang tayo dito?!" Tanung ko kay carla.

"Oo hanggang 2 pm lang tayo dito!" Sagot naman niya.

"Wala akung kasama e!" Sabi ko.

"Tayo na lang magkasamang kumain sa canteen mamaya!" Sabi niya sakin at ngumiti.

"Sige sige.." sabi ko at ngumiti din ako sakanya.

STEVEN's POV!

"Wag mung sabihing natamaan ka na naman sa transferee girl ah!" Sabi sakin ni Gil Fuerte, kaibigan ko.

"Uy hindi nuh! Hindi ko siya type!" Sabi ko naman.

"Weh? Ingat ingat baka mamaya kainin mo na naman yang sinasabi mo." Sabi niya sakin, tsk.

"Hindi nga!" Sabi ko.

"Weh? Sure? Hahahah wag talaga dahil baka mamaya mabusted ka na naman o lokohin maawa ka sa puso mo bes hahahahahha" sabi nito habang tumatawa ng malakas.

Nang sabihin niya yun ay may naalala nanaman ako ahys kainis talaga tong kaibigan ko na to palagi na lang niyang pinapaalala ang nakaraan.

(THROWBACK)

May lumipat nung transferee ang name niya ay Lisa nakatabi ko siya.Naging magkaibigan kami hanggang sa maging close, Makalipas ang dalawang buwan inamin ko sakanya ang nararamdaman ko.

"Mahal kita lisa,mahal mo din ba ako?" Tanung ko sakanya.

"Sorry steven pero may boyfriend na ako nasa ibang bansa siya mahal ko siya at hindi ko siya kayang lokohin sorry talaga!" Sabi niya sakin.Umiyak ako nun, natuto din akung uminom dahil dun, dahil mayaman naman ako nagba bar ako tuwing gabi dahil sa ginawa ni lisa sakin.

Mula nang mangyari yun hindi na kami nagpapansinan, Umalis na din siya sa school at nalaman ko na lang na nasa ibang bansa siya kasama ang boyfriend niya at live in na sila.

(END OF THROWBACK)

Mula din noon nangako ako sa sarili ko na hindi na ako magmamahal pa nakasara na ang puso ko at wala nang sinu mang babae ang makakabukas nito.

"Uy bes!" Bulong ni gil sa tenga ko.

"Bakit ba!" Sabi ko.

"Labas muna ako magkikita kasi kami ng girlfriend ko!" Sabi niya sakin.

"Tsk okay! Walang forever! Magbrebreak din kayo!" Sabi ko at lumabas na siya, Ako naman bumalik na sa tabi ni Abby.

ABBY's POV!

(Fastforward) (3:00pm) Habang nasa palengke ay bigla na lamang...

Crush Ko Si Sir Teacher (CKSST) #Wattys2019 || REVISINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon