CHAPTER 58

510 13 0
                                    

             ABBY's POV!

            (AFTER 3 DAYS) (SCHOOL) (CLASSROOM)"May naghahanap sayo abby!" Sabi ng kaklase ko sakin "huh? Sinu? Asan?" Tanung ko "Nasa may gate!.." sabi niya kaya lumabas ako nang classroom para pumunta sa gate...
       




    (GATE) Pagkaratinf ko doon ay may nag iisang nakatalikod na babae "Ma'am ako po si Abby garcia,kayo po ba ang naghahanap sakin?!" Tanung ko sa babaeng nakatalikod at bigla na lamang siyang humarap at....
          




  "Ma...mama.." nasabi ko dahil hindi ako pwedeng magkamali si mama ko tong nasa harapan ko ngayon "abby anak.." sabi niya at lalapit sana ako pero dahil sa gulat ko at pagbabalik ng nakaraan na iniwan niya ako ay tumakbo ako papaalis "Anak.." tawag niya ngunit hindi ko siya pinansin at tumakbo na lang ako habang umiiyak..
   
         




            STEVEN's POV!

            Bakit kaya wala pa si abby? Narinig ko kanina may naghahanap daw sakanya at nasa gate eh pero wala pa siya "ahysss san ka na ba abby! Sana sinamahan na lang kita.." sabi ko sa sarili ko kaya dahil parang kinakabahan ako ay lumabas ako ng clasroom at pumunta sa gate..
         




   (GATE) May nakita akung nakaupo na babae at umiiyak siya kaya nilapitan ko siya "Ginang bakit po kayo umiiyak? Ayos lang po ba kayo?" Tanung ko sa umiiyak na ginang "yung yung anak ko..." sabi niya "anak,bakit po yung anak niyo?" Tanung ko sakanya "ayaw niya akung kausapin,Si abby ayaw niya akung kausapin.." sabi niya ANU?!! TAMA BA ANG NARINIG KO? ABBY? "A...abby po? Si abby garcia po ba ang tinutukoy niyo?" Tanung ko sa ginang "Oo,sandali panu mo nalaman ang apelyido ng anak ko?" Tanung niya sakin at pinunasan ang mga luha niya "kaklase at matalik na kaibigan ko po siya..hayaan niyo po kakausapin ko po si abby para kausapin niya kayo ibigay niyo lang po sakin ang cellphone number niyo.." sabi ko sa ginang "talaga? Salamat iho..sana kausapin na niya ako dahio gustong gusto ko na siyang makausap at mayakap ng mahigpit.." sabi niya sakin at binigyan niya ako ng calling card ng company niya "Opo gagawin ko po lahat...Mas mabuti po kung umuwi na po kayo para po makapagPahinga na po kayo.." sabi ko kay future mother in law ko "Sige basta iho tawagan mo ko ng tawagan ah please gawin mo lahat..." sabi niya sakin "Opo ma'am.. sige po mauna na po ako hahanapin ko pa po kasi siya.."  sabi ko kay tita at tumango nalang siya...
       





    Hinanap ko si abby sa mga bench,sa garden,sa library,pero wala siya kaya naisipan ko baka nasa park siya..
         





     (PARK) "abby!" Sabi ko nang makita ko si abby na nakaupo sa may damuhan at umiiyak "steven.." sabi niya sakin at niyakap ako kaya niyakap ko din siya "Bakit ka andito? Kanina pa kita hinahantay sa classroom.." sabi ko "Si mama ko steven.." sabi niya sakin "Si mama natin? Asan? Wag mung sabihin..." sabi ko sakanya "anu!" Sabi niya "na si mama natin yung nakita ko kanina na umiiyak.." sabi ko sakanya "Tinakbuhan ko siya steven,Ewan ko ba pero may galit ako sa kanya dahil sa ginawa niya sakin.." sabi niya sakin "Mapapatawad mo pa naman siya diba?!" Tanung ko sakanya "ewan ko ba! Kanina nang nakita ko siya ibang iba na siya para na siyang mayaman,Aaminin ko gusto ko siyang yakapin kanina at sabihing miss na miss ko na siya pero naunahan ako ng takot,kaba at galit kaya tumakbo na lang ako,tinatawag niya ako pero hindi ko siya nilingon huhuhuhu steven anu ng gagawin ko!" Sabi niya sakin habang umiiyak kaya ang ginawa ko hinarap ko siya sakin,pinunasan ko yung mga luha niya gamit ang mga kamay ko "Patawad! Yan lang ang maari mung gawin ang patawarin ang mama,ang mawala ang galit sa puso mo,pag nangyari yun tiyak ako sa susunod niyong pagkikita magagawa mo na ang gusto mung gawin sakanya ...ang yakapin siya.." sabi ko sakanya "Salamat steven.." sabi niya sakin at niyakap ako
        




Crush Ko Si Sir Teacher (CKSST) #Wattys2019 || REVISINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon