" Bố ơi,con có thể mượn quyển sách này không ạ?" _ một bé trai với đôi mắt to xanh biếc chớp đôi mắt tròn của mình,tò mò hỏi người đàn ông ngồi trên ghế,mà chắc chúng ta ai cũng biết ,là cha của nó.
Người đàn ông mắt vẫn không rời khỏi tờ báo,trả lời:
" Được chứ con trai,bố luôn luôn ủng hộ con đọc sách mà."
Rồi anh từ từ hạ thấp volume giọng nói của mình xuống:
" Mà nhất là sách về Sherlok Homes ấy. Hay bất kì loại sách trinh thám nào cũng được.Trong phòng bố có rất nhiều,con cứ thoải mái lấy mà đọc nhé.Mẹ con thì cứ cấm chứ bố thấy loại sách ấy bổ ích mà rèn luyện trí não cho con người,bố cũng chỉ muốn sau này con thông minh, tài giỏi đẹp trai như bố thôi mà......
" Shinichi,anh lại nói luyên thuyên gì với con thế hả?"_ Từ phía sau,một người phụ nữ xinh đẹp,trông vẫn còn khá trẻ đang từ từ bước đến ,và đương nhiên ,trên gương mặt cô toát ra một luồng sát khí không hề nhẹ,có thể giết bất cứ ai vào bất kì lúc nào.
*** Dạ vâng, các chế đoán đúng rồi đấy ạ,đây chính là khung cảnh nhà cặp đôi huyền thoại của chúng ta- Shinran!***
Shinichi nghe thấy giọng nói đầy " ngọt ngào và trìu mến" thì không khỏi lạnh sống lưng, vất vả thanh minh:
" Ấy ấy ,em hiểu nhầm rồi Ran à! Anh có nói gì với con đâu!"
Nghe thấy thế ,cậu nhóc thông minh và...tinh ranh của chúng ta nở nụ cười nửa miệng đắc thắng(Có lẽ là do ... di truyền) rồi bắt đầu nói chậm rãi( giống hệt bố nó!):
"Mẹ à, con là một nhân chứng rất quan trọng trong vụ này,và con khẳng định rằng,những lời bố vừa nói vói với con hoàn toàn giống đến 99,99% những gì mà mẹ cho là vớ vẩn...
Rồi thằng bé nhắc lại nguyên văn lời bố nó vừa nói, không sai một chữ.
Shinichi chỉ biết ngồi cười đau khổ.
Ấy các bác ạ,có con thông minh quá cũng không tốt đâu nhé.
END CHAP
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồi ức .... rước vợ của siêu thám tử!( fic shinran)
UmorNhững mẩu chuyện nhỏ hài hước ,lãng mạn,về công cuộc rước phu nhân về nhà từ nhỏ đến lớn của siêu thám tử Kudou Shinichi!