§Tales of Memories: Path

83 10 10
                                    

§Tales of Memories: Path

-vievenege-

Leo Alexandreous's Point of View

Aaahhh!. .Isang boring napag-bati. . ako nga pala si Leo Alexandreous. . . Isang 4th year college at pang- 2nd semester na ng koliheyo ko. .

Isa akong classical musician sa skwelahan namin. . 

Im not popular in this school but the girls. . They are said na cute ako. . Tsh~ di ako tuta!

I hate extraordinary, ayoko din sa masyadong makulet except for my bestfriends. . .Kahet mga abnormal, s

"Leo. . . Ano sasama ka ba?" , sabe naman ng kaklase ko . . . Sya si Mark Gil, mahilig sa mga babae. . At mahilig din mag-papansin ( - __ - )

"Hoy bro! bilisan mo naman. .!". . . Sya si Samuel, wierd pero isa din sa mga magagaling na guitarist sa skwelahan namin gaya ni Mark  

"ah oo! Saglet lang naman"

"ahaha maaga pa naman kaya ok lang!" . . . Sya naman si Jomel ang vocalista sa banda nila Samuel at Mark. . ewan ko ako lang ang nahiwalay. .

Mas nahiligan ko kase ang classical music kisa sa mga wild mellow rock..

"ang tagal mo!"..sabay suntok ng mahina ni Mark sa braso ko..

"sorry huh?"

Habang nag-lalakad sa hallway. .

"oh kamusta ang test sa 1st semester?". .Sabe naman ni Jomel . . Sabay kaming nag-thumbs up ni Mark at sabing..

"SUCCESS!"..at sabay tawa. ."ahahahaha!"

"eh ikaw Sam?"

"(   T 3T) mga bro, failed!"..yan ang problema kay Samuel di masyadong inaasikaso ang test, mas inaasikaso pa ang pan-ch-chicks. . ."sorry bro baka di ako makatugtog sa next jamming natin"

BOGSH-

at batok naman ni Mark..

"BALIW KA TALAGA. . . Mag-retake ka ulet!"

"oo nga tutulungan ka namin!"..sabe naman ni Jomel. .

"tsk! tsk ayan may problema pa pala kayo. . . Ahahaha!"...sabay tingin ni Mark ng masama..

"yabang!"

"ahahaha oh pano na yan, di tayo tuloy ngayon huh?  . . Una na ako!"...sabay takbo ko..

"HOY LEO!"..imbes lingunin ko si Mark. . dire-diretso na lang ako sa pagtakbo. .

Nung medyo malayo na ako sa kanila. . Naisipan kung pumunta muna ng rooftop para pampalipas oras. .

Nung makarating na ako dun, saktong bukas ang pinto?

Hapon na may pumupunta pa dito ? Alam ko ako lang ang nagpapa-gabi dito. .

Lalo ko pang binuksan yong pinto ng nagulat ako dahil. .

May nakita akong babae na nakatayo malapit sa bakod ng rooftop..

Sabay tinaas nya ang dalawang kamay nya na parang lilipad. .

Habang ang puti nyang damit ay kasamang hinahangin kagaya ng mahaba nyang buhok. .

Sabay ngumiti sya..

Sabay tumalon..

( 0 ____ 0 ) - - - loading . . .

T-tumalon?

Hala ka! Patay. . . Dali-dali akong pumunta sa kinatayuan nya..pero huli na ako. .

Nag-madali naman akong  tumingin sa baba..

75days memoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon