CHAPTER 3

51 1 0
                                    

Rinks POV***

Time Check : 8:36

Nakauwi na kami ng Yumi medyo mahaba din yung biyahe namin. kukunin namin yung apartment nila rence. Pero magpapaalam muna kami sa parents namin.

*Kringgg

Nagring yung Cellphone ko tumawag si Bes.

On phone"

(Bes?)

"Oh yes? Why bitch?" hehe.

(Fvck u with feelings ./.)

"Omooo with feelings?Sorry pero your not my type."

(Ulol, Pinayagan na ako ni mudrakels sa apartment kung pwede daw sa wednesday tayo lumipat para maihatid na yung mga gamit natin.)

"Di pako nagpapaalam wala pa si momsy, sasabihin ko nalang sayo pag pinayagan ako,sige bye yums see yah' tomm."

Call ended*

Binagsak ko ang katawan ko sa kama naramdaman unting unting bumagsak ang talukap ko ng.

*kringgggg

"TANGINA!?SINO BA YAN?!"

Tungunuh mga bes patulog nako tungunuh talaga mamatay na tumawag sakin. Kinuha ko yung phone nakita ko yung mukha ni yumi na mukhang taeng tumatawag.

On phone:

("TANGNAHHHHH KA YUMENGGG ANO?!ANO PROBLEMA MO?!")

"Ano kasee bess......)

(ANO?!TUNGNUH NATUTULOG NAKO?!")

(bes? Ang ganda ko nohh hehe ganti lang.)

Call ended:

Arghhh papatayin kita bukas yumeng. hinagis ko yung phone ko sa pinto sa sobrabg inis. Tas binalik ko nakang yung tulog ko.

Nagising ako ng 10:00 ewan koba kung anong pumasok sa isip kong lumabas sa kwarto. Naabutan ko si ate Shewi na gumagawa ng homework.

"Oh,babygirl?bat nagising ka anong oras na?" sabi ni ate shewi. Huehue ang sipag niya talaga. Di ko alam sa sarili ko kung bat ang tamad tamad ko.

"Idunno?" walang gana kong sagot.

"Hala baliw -__-" sabi ni ate habang naka poker face.

"ikaw kaya tanungin ko?" sabay balik sa hagdan tas bumaba ulit.

"Oh ate bat gising kapa anong oras na?" sarcasm kong tanong. Tas tinawanan niya lang ako.. Aba aba di ako nakikipagbiruan ha hehehe.

"Halika nga ditong babae ka! Umupo ka dito!" sabay turo sa upuan. Nakakatakot yung mukha niya pagnagagalit daig niya pa si mama.

Sumunod naman ako sakanya na parang inosenteng tuta. Pota.

"How was your first day?" tanong ni ate. Tungnuh tih ganda pambungad english agad.

"Ayon walang pinagbago, ok lang naman, nga pala classmate ko si Yumi kaya di ako masyadong nabored." sabay kuha ng tubig at ininom.

"Ahh edi maganda, Oh ano may nahanap na kayong apartment?"tanong niya sabay tinuon ang tingin sa loptop.

"Ah oo nga pala, sa may likod lang ng school medyo may pagkamahal lang hehe." sabi ko kay ate at tinuon ang tingin ni ate sakin at may binigay na maliit na sobre. Taray

Binuksan ko yung sobre na may lamang pera. "Para sayo yan." sabay kindat.

"Saan mo to nakuha? Ang laki neto ha." sabay upo sa tabi niya.

The Seven Bad BoysWhere stories live. Discover now