"Ano yaya ayos na ba yang sa table natin..?!!
"patapos na po ma'am"
"Aba bilisan nyo naman,mayamaya lang at dadating na si Kevin..!" sigaw ko sa mga maids ang babagal kasi kumilos eh..
"Oh anak wag ka nga masyadong kabahan jan" sabi ni manang rosa maid din namin sya pero anak ang tawag nya saakin dahil sya na ang nakalakihan kong nanay
"Sorry manang rosa..natetence lng ako" sagot ko
""nako ang anak ko dalaga na talaga"
"manang nmn,cge po at mag-aayos muna kami dito"
"Ocge bxta wag kang kabahan mamaya haa.." sabi ni manang rosa
"Opo nay rosa..
after 1hour ok na ang lahat para sa occation mamaya hnd na talaga ako makapaghintay.napatinging ako sa wrist watch ko ng makitang 8;30pm palang kaya napag isipan kong maligo muna dahil 10p.m pa nmn ang napagusapan naming oras ni Kevin na pagkikita namin ..
and after 30 mins natapos din ako maligo,nagpunta ako sa walk in closet ko para maka pili ng magandang isusuot ko..
"Haaayy..I want this night to be perfect " sabi ko sa sarili ko habang inaayusan ko ang sarili ko sa harap ng salamin..Naka Red dress ako ng may mixed ng gold,then flat shoes gold na kulay simple but elegant.and it really suit's me..Mayamaya bumaba na ko.at sa pagbabako tinignan ko ang wrist watch ko ..and it's already 10 p.m pero wala pa siya..
"Hmm siguro natrafic lng" sabi ko sa sarili ko
mayamaya napatingin ako ulit sa wristwatch ko ..20mins na sya late..tinext ko na sya
"Hey..Babe asan ka na ba..?"
wala pang ilang minuto nagreply na sya agad..Napangiti nmn ako ng nakita ko ang reply nya..pero kinasimangot ng muka ko a ng mabasa ko ang reply nya..
"babe ok lng ba kung malate ako..??" tanong nya..
"I have no choice I love you Babe" sabi ko pero di na sya nagreply pa..naglaro na lng ako ng flappybird sa phone..
"Bwisit na ibon toh" sabi ko ng laging akong nahuhulog..kainis kaya pag lagi pag kang nahuhulog
may narinig akong pagbukas ng gate at agad na napatayo ko ikanangiti ng mga labi ko..
"Babe..bkt ngayon ka lng..?" tanong ko sa cold na ekspresyon na muka nya
"Babe may problema ka ba..? tanong ko ulit kinakabahan na ako ahh..l
"We're over" sabi nya ng walng ekspresyon ang muka..
"Huh..joke ba un.?"
"Hindi" sya
"Kevin hnd nakakatuwa ha.."sabi ko at lumapit ako sakanya para yakapin sya pero tinulak nya lng ako..
"Di mo ba ako naintindihan?"sabi nya
"K-ke-kevin..b-bakit..?" tanong ko pinipigilan kong wag bumagsak ang mga luha ko
"Dahil may iba na akong mahal"-____- cold na pagkakasabi niya..at dahil dun tuluyang bumagsak ang mga tubig galing sa mga mata ko..
"Pero bkt..? tanong ko sa kanya na parang naiinis na sya
"Dahil ayoko na..! at sawa na ko..!" sa sinabi nyang yun sinampal ko siya at tumakbo na palabas ng bahay ko..Hindi ko alam kung anong ginawa ko para gawin nya saakin ito..pero ang alam ko lang binago niya ako..
March 30 2014: 5thAniversary namin ito ni Kevin,sa isang babae ito na ata ang masayang araw para sakanya..dahil ipagdiriwang ang araw o taon na pagsasama ng kanyang nobyo..pero saakin.? ito ang araw na nakipagbreak saakin ang stupid boyfriend ko..