[ 1 ] Comeback

28.7K 428 9
                                    

[ 1 ] Comeback


SKY'S POV


Philippines changed a lot. Ibang-iba na sa dati bago ako umalis ng Pilipinas. Eh yung mga taong iniwan ko kaya dito? Kamusta na? Hay. Eh yung taong iniwan ko? naalala niya pa kaya ako? May halaga pa kaya ako sa kanya?


Nang makalabas ako ng airport pumara na agad ako ng taxi tapos ay umuwi na ako sa bahay. I'm Skylar Melei Wu nga pala. Tumira ako ng 4 years sa States to continue my studies there,dahil na rin sa kawalangyaan ng adopted sister ko.. At ngayon lang ako naka-uwi ng Pilipinas. I want to surprise my family. Even if they don't care about me.


Bakit? They're all busy on their works. And the shitty gangster groups! D-amn! I can't accept that my parents and even my older brother and sister is a member of a gang. Me? I'm just good in martial arts but over my dead sexy body I will join that shitty gangster groups.


My parents have no time for us.. I mean in me. They have their favoritism. And that's my adopted older sister. Well,I really hate her. She's just good when she's infront of our parents but when back? She's worse than Lucifer. Our gap is 1 year.

.

.

.

Nang makarating ako sa bahay bumaba agad ako,with my baggage. Nagdoorbell ako ng nagdoorbell at binuksan na nung katulong.


"Maam Sky kayo po pala. Welcome home po" sabi niya. I just smiled to her tapos ay pumasok na.


"Yaya,nasan sila?" tanong ko.


"Maam nasa work pa po eh" sagot niya. Nagnod nalang ako tapos ay dumeretso na sa kwarto ko. Nilagay ko lang sa gilid yung baggage ko tapos ay humiga na ako sa kama ko. Dahil sobrang pagod na pagod ako :-/

.

.

.

Nagising ako dahil sa kumulo yung tyan ko. Bumangon ako saka inayos ang sarili ko at nagbihis na rin. Pagkatapos ay bumaba na ako. Pagkababa ko naman.


Dumeretso na ako ng kusina. Pagkarating ko dun nakita ko sina mom,dad,kuya tyler at si Annie. Nagulat sila ng Makita ako.


Nakatingin pa rin sila sakin at halatang gulat. Psh! If I know kapag nakarecover sila magsasabi lang sila ng 'welcome back' then,wala lang. Tss! Ni hindi man nga lang nila ako pinuntahan sa states para umatend sa graduation ko o di kaya sa mga birthdays ko. Nakakainis diba?


Hindi ko sila pinansin at pumunta ako sa ref at kumuha ng tubig. Nakakawala ng gana. Pagkatapos kung uminom ay palabas na sana ako ng tawagin ako ni mom.


"Sky" sabi niya tapos humarap ako. Nagulat ako ng lumapit si mom sakin na maluha-luha tapos niyakap niya ako. Ganun din si Dad. Taena! Naiiyak ako >___<


"Sky,anak namiss ka namin" sabi ni mom. Pagkasabi nun ni mom,bumalik yung inis at galit ko. Naalala ko yung mga panahong nagkasakit ako,mga panahong wala sila.. Nakakainis! Ni hindi manlang nila ako tinawagan o inemail lang man.

Legendary Gangster Princesses and Legendary Mafia Princes [DREAME]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon