[ 3 ] First Day of School
SKY’S POV
5 am palang gising na ako ^____^ Excited ako sa first day of school ko eh.. Ginawa ko na ang mga morning rituals ko.
Bumaba na ako. Naabutan kong nagpe-prepare si mom ng breakfast. Wala pa rin si Annie at Kuya Tyler. Si dad naman nasa sala at nagbabasa ng newspaper. Binati ko lang si dad tapos pumunta na ako sa dining kung nasan si mom.
“Goodmorning mom ^___^” bati ko. Tumingin naman siya sakin at ngumiti.
“Goodmorning din baby..” tapos lumapit siya at hinalikan ako sa pisnge.
“Excited na excited ka sa first day mo ah!” mom
“Opo ^____^ Hehe..”
“O sige maupo ka na muna.. Dahil matatapos na rin tong niluluto ko..”
“Bakit po kayo ang nagluluto? Asan ho ba ang mga katulong?”
“Nako! Tulog pa sila anak.. Kaya ako nalang muna :)”
“Ahh.. Tulungan na po kitang mag prepare mom”
Tapos maya-maya pa ay dumating na si Annie at Kuya.. Tapos na rin kami ni mom kaya tinawag na naming si dad para sabay-sabay na kaming magbreakfast.
Pagkatapos kumain ni Kuya ay nauna na siya samin dahil isa raw siyang student council sa school kaya naman kelangan niyang maaga pang pumunta doon dahil may mga aasikasuhin pa daw sa school.
Kaya naman kami ni Annie kay dad sasabay pagpunta ng school.
Nagpaalam na kami kay mom tapos pumunta na kami sa kotse ni dad saka sumakay.
.
.
.
Nakarating na kami ng school. Nagpaalam lang si Annie saka nagmadaling bumaba at umalis. Ako naman kinausap pa ako ni dad.
“Sky,hindi mo ba talaga gustong maging gangster? Anak,aanhin mo din naman yung galing mo kung hindi ka sasali eh..” hay! Eto na naman daw kami sa gangster-gangster.
“Dad.. ayoko po. Hindi pa ako handa sa mga ganyan.. Pero hayaan niyo po. Pag-iisipan kong mabuti.. Sige bye dad!” tapos ay lumabas na rin ako ng kotse.
Nang nasa harap na ako ng gate. Wow! *O* Ang laki ng school na papasukan ko. Tsk tsk!
Naglakad na ako papasok sa school. Grabe! All eyes on me. First time nakakita ng bagong student? Tsss! Hahanapin ko na ang classroom ko.
.
.
.
Habang naglalakad ako sa hallway nakita ko si Annie tapos may dalawang babae siyang kasama. Nang mapadaan ako sa kanila eto ang narinig ko.
BINABASA MO ANG
Legendary Gangster Princesses and Legendary Mafia Princes [DREAME]
Mystery / Thriller"Love is not what mind thinks. But what the heart feels" The story of Legendary Gangsters and Mafias that will kill each other just for the sake of their revenge to one another. But can they kill each other? If they love each other? [DREAME] LGPALMP...