Yannie POV
Gabi na pero hindi parin ako makatulog kaya naisipan kong lumabas muna at maglalakad lakad ...
Dinala ako ng mga paa ko sa palaruan ng mga bata .. Umupo ako sa swing
Ilang minuto pa ang nakalipas at may narinig akong kumakanta"That should be me holding you're hand..
That should be me making you laugh ...
That should be me this is so sad
That should be me .. That should be me...."Napapikit ako dahil sa ganda ng boses niya ... Damang dama niya talaga yung pagkakakanta niya ..
Nagtago ako ng mapatingin siya sa direksyon ko ..Huminga ako ng malalim at nilisan ang lugar na yun ...
*Kinabukasan*
"Mahal na prinsesa ... Gising na"
"Hmmmm...ahfjshdhhsjd"
"Ha?ano ?mahal na prinsesa?"
Niyugyug niya pa ako .. Ano ba istorbo"Mahal na prinsesa bumangon ka na !!! Isa!!"
Padabog akong bumangon
"Wag mo akong bilangan marunong akong magbilang .."
Bigla naman siyang nagpout ..uhhh why so cute Jest??
"Good morning... Mag ayos ka na nagluto ako ng favorite mo ... Chicken curry "
Nagningning ang mata ko tapos pumalakpak ang tenga ko (joke)dahil sa narining ko .
"Wahhhh totoo??"
Nagtakip siya ng Ilong na para bang may naamoy na mabaho oh-uh..
"Yucks mahal na prinsesa ang baho ng hininga mo !!'Aba loko to ahh kailan pa siya nakakita ng bagong gising na na amoy Colgate ang hininga ??
"Ehh kung sapakin kaya kita jan!"
"Mahal na prinsesa naman joke lang "
"Sige na labas na magliligo na ako shoo"
Tumayo na siya tapos may binubulong bulong pa siya habang naglalakad paalis
"Hoyy Jest may sinasabi ka??!!"
"Wala ..sabi ko ang gwapo ko bwahahaha"
Napailing nalang ako .. Haaayy mga pangarap niya talaga hahaha ..Tumayo nalang ako at dumeresto sa cr
***********
Sabay sabay kaming pumasok sa school (M.U) at kagaya ng inaasahan pagbaba palang ng mga boys tilian na agad ng mga fangirl nila(kunno)"Kyaaaaahh ang gwapo talaga ni Prince Kurt!!!"
"Gaga mas bet ko si prince Patrick!!"
"Anakan mo ako prince Joseph I love you !!"
Nagtinginan silang lahat sabay sigaw ng ...
"Ang Gwapo gwapo ni Prince Jester kyaaahhhh!!!"
Halos mabasag yung eardrum ko dahil sa sigawan nila ... Kahit kailan talaga nakakainis yang mga babaeng yan Tsk They act like a pathetic bitch ..
Biglang dumako ang tingin nila sa amin ..Yung mga nakangiting mukha nila napalitan ng isang nakakamatay ng mga tingin .. parang kahit anong oras ehh handa nila kaming lapain..Kumbaga Leon sila pusa lang kami ganun ...At least pusa cute kami diba hahah ehh sila mabangis hakhak"They are so ugly like duuuhh "
Excuse me ..kami ?? This goddess face ugly ??oh cmon ..Bitch pls !!!"Yeah lalo na yang Yannie na yan ... Hindi naman maganda .. Malandi lang "
Napintig ang tenga ko dahil sa sinabi nila .. Kapag sinabihan akong pangit kaya ko pang mag pigil pero pag malandi .. Ibang usapan na yan .. Tsaka excuse me Hindi ako salamin ...
Lumapit ako dun sa mga babae na nagsabi
"Sige sabihin na nating hindi ako maganda .. At ikaw! Ikaw ang maganda ... "
Ngumiti naman yung babae yung ngiting tagumpay
"But I'm telling you MAGANDA ka lang DIYOSA ako .."
Sabay smirked .... You're messing with the wrong person bitch ... Ma's lalo akong lumapit sa kanya
"And what did you say ?? Malandi ?? Describing you're self huh .."
Napanga nga yung babae dahil sa sinabi ko
See ?? Ang lakas ng loob magsalita wala naman palang binatbat .. Naramdaman kong may humawak sakin"Kalma mahal na prinsesa .. Baka mapatay mo .. Wala akong best friend na killer "
Humarap ako sa kanya at tinignan siya ng matalim na tingin
"Pano ako kakalma eh sinabihan akong malandi !?"
Naningkit naman ang mata niya oh uh wrong move
"What .. Those bitches "
Pinunta niya ako sa gilid niya at humarap siya sa mga babae
"Listen everyone !! Don't you dare say that this beautiful girl beside me is a bitch or even ugly or else I will kick you're f*cking head off !! Understand??!!"
Sabay sabay silang tumango
"Huuuy kalma .."
Sabi ko sakanya
"Paano ako kakalma eh sinabihan ka ng malandi ??"Wait linya ko kanina yan ehh ..
Batukan ko kaya to !! Ay wag na mabawasan pa gwapo sa mundo .. Tsaka love ko tong best friend ko ehhh hahahaHinila ko nalang siya papunta sa first period namin sumunod naman yung mga kaibigan namin ...
***********
So anong masasabi niyo sa chapter two ??Vote comment and follow thank you guys ...
Sa pinsan ko nga palang gumawa ng cover ng story ko Salamat !! Sa uulitin hahaha joke ...
Kamsahamnida ...
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove with My Bestfriend
Teen FictionKapag ang lalaki at babae naging mag bestfriend siguradong may mahuhulog na isa .. At ang unang mafall siguradong talo.. Pano mo nga ba itatago ang nararamdaman mo kung harap harapan ka ng nasasaktan dahil may iba siyang gusto At pano mo malalaman...