Yannie POV
Pagkatapos ng napakahabang isang araw napagdesisyonan naming mga girls na mag shopping muna
"Basta mahal na prinsesa mag iingat ka .. Kung sasama na lang kaya ako sainyo baka may mangyaring Hindi maganda sainyo ehh ..."
Hay!! Napa facepalm nalang ako dahil sa mga pinagsasabi ni Jest .. Napaka paranoid talaga niya .....
"Hay naku Jest mag shashopping lang kami hindi sasabak sa giyera "
"Couz tara na!!"
Sigaw ni Eunize"Sige una na ako tinatawag na ako ni Eunize "
"Mag iingat ka tanga ka pa naman "
"Kaw din bobo ka pa naman "
Sabi ko tapos pumunta na kila Eunize************
Sa mall"Hey CR lang ako ahh ihing ihi na ako ehh "
Sabi ko Pano ba naman halos ipainom na sakin kanina ni Jest yung isang galloon ng tubig baka mauhaw daw ako ... Muntanga talaga yun ...
Sabay sabay naman silang tumango"Hinatayin ka nalang namin sa book store "
Kaya ayun nagtatakbo na ako papuntang cr ..Princess POV
Pagka alis ni Yannie dumeretso na kami sa may bookstore ... Agad Kong hinanap yung librong gustong gusto ko
At ng mahanap ko napangiti ako dahil may isa pang naiwan .. Kukunin ko na sana yung libro kaso inunahan ako ng isang lalaki"Hey that book is mine "
Sigaw ko
"Oh sorry miss wala kang pangalan dito at pinapaalala ko lang sayo miss hindi mo pa nabayaran kaya hindi pa sayo to .."Winagayway niya pa yung libro sa harap ng mukha ko kaya nag init yung ulo ko
"Excuse me !!! Inunahan mo lang akong kunin yang libro mangaagaw ka kasi !! Kaya akin na yan!!"
Ang tagal ko ng hinanap yang librong yan tapos aagawin niya lang no way as in NO!!
Naramdaman ko namang lumapit na ang mga kasama ko"Calm down miss masyado kang high blood hindi bagay sayo mas cute ka kapag nakangiti "
"Wahhh mang aagaw ka na nga pervert ka pa !! At anong pinagsasabi mong cute ano ako aso ??!!!"
Pesteng lalaki to !! Ehh kung ihambalos ko kaya sa mukha niyang unggoy yang hawak niyang libro !!
>.<"Wala along sinabi ... Pero pwede din"
"Alam mo nakakainis ka na ha!! Wag mong sagadin ang pasensya ko dahil Pag ako nasagad manghihiram ka ng mukha ng aso!!"
"Sorry miss matagal ko na din tong hinahanap kaya bibilhin ko to whether you like it or you like it "
Napataas naman ang isang kilay ko dahil sa sinabi niya
"Bobo!! Parehas lang yun may paenglish english ka pang nalalaman mali mali naman!!"
Ngumiti nalang siya tapos naglakad na papuntang counter
"Gwapo ka na sana gentledog ka lang Pag nakita kita ulit ililibing kita ng buhay !!!"
"Oh puso mo baka malaglag .. But don't worry "
Lumingon siya sakin
"Sasaluhin ko naman"
Sabay kindat niya"Oh ano cess ?? Nga nga ??"
Sinamaan ko ng tingin si StephanieYannie POV
Hay sawakas nakaihi din grabe yung pila sa cr haha
Naglalakad na ako papuntang bookstore ... Biglang tumunog ang phone ko ayy oo nga pala kanina pa may tumatawag saakin pero diko sinasagot dahil ihing ihi na talaga ako kanina
Hinanap ko sa bag ko yung phone ko pero hindi ko mahanap aish asan na bayun ??Booggghhss
Aray punyeta naman ehh Pagtingin ko sa nakabangga ko .. OH-MY-GOD as in O-M-G siya yung lalaking kumakanta kagabi .."Sorry miss"
Teka nagsalita ba siya o kumanta grabe yung boses"Miss are you ok??'
"Ahh ye-yeah im o-ok "
Waaahh nakakahiya baka isipin niya na may gusto ako sa kaniya Huh! Kahit gwapo siya ma's gwapo parin si Jest ko no !!"Wait you look familiar "
Omg don't tell me nakita niya ako kagabi ?? Huhuhu lupa bumuka ka muna at lapain mo ako"Ahh yeah ikaw yung nanunuod sakin kagabi "
"Ah -Eh "
Napalunok ako ako tapos dahan dahang tumango
Ngumiti siya ng sobrang tamis"Carlo Buenavista ng pala.."
Tapos nilahad niya yung kamay niya
"You are??..."
"Yannie Ramirez"
Ilalahad ko na rin sana ang kamay ko ng may umakbay sakin"Yow yow mahal na prinsesa akala ko ba magshashopping ka ... Eh bat may kasama kang tukmol ??"
Wait anong ginagawa niya dito ?? At ang sama pa ng tingin niya Kay Carlo problema nito ??
"Hoy Jester !! Anong-"
"Wooow nakasama mo lang yang tukmol na yan hoy na ang tawag mo sakin ... Ouch ha !"
Sandali nga ano bang pinagsasabi ng lalaking to ??"Hoy tukmol !! Sinasabi ko sayo wag mong sasaktan o lolokohin tong best friend ko ... Kundi sasakto tong kamao ko jan sa pangit mong mukha !!"
"Wait ..What?? Ugghh Carlo Una na kami ahh mukhang kailangan ko pang dalhin tong best friend ko sa mental ehh .. Bye !"
Ngumiti naman si carlo kahit na parang nagulat siya sa sinabi ni Jest Hayy tawagin ka ba namng tukmol -_-"Ahhh so carlo pala ang pangalan niya ??Tsk mas cool ang pangalan ko "
Minsan nagtataka na ako kung bakit hindi ako nililipad ng hangin pag si Jest ang kasama ko
"Kahit kailan talaga ang hangin mo eh no .. Tsaka anong ginagawa mo dito ??"
"Tinawagan kita Pero hindi mo sinasagot kaya naisip ko baka kung anong nangyari sayo kaya pumunta ako dito .. Alam mo bang halos paliparin ko na kanina yung kotse ko .. Tapos !! Tapos may kausap ka lang palang tukmol ?!! Asan ang hustisya !!"
Andun lumipad papuntang Korea natakot daw kasi sayo ang paranoid mo daw kasi
"Tsk nakabunggo ko lang siya .. Oa nito"
"Wooooww nakabunggo pero kailangan magkahawak ng kamay ?? Ganun??"
Minsan gusto ko munang kunin ang bunganga niya at paliparin muna papuntang pacific ocean .. Kung makatalak daig pa ang nanay ko ehh ...
"Oo na sorry na libre nalang kita ng ice cream ... Happy??"
Nagningning naman Mata niya .."Sige sige Tara hahahaha"
See ?? Kailangan ko na talaga siya dalhin sa mental .. Pero kahit ganyan yan lablab ko yan .. HeheTinawagan ko na rin sila Eunize na wag na nila akong hintayin dahil kasama ko si Jest um-oo naman siya
***********
Chapter three is done hehehe
Vote comment and share guys kamsahamnida amuaahhh
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove with My Bestfriend
Teen FictionKapag ang lalaki at babae naging mag bestfriend siguradong may mahuhulog na isa .. At ang unang mafall siguradong talo.. Pano mo nga ba itatago ang nararamdaman mo kung harap harapan ka ng nasasaktan dahil may iba siyang gusto At pano mo malalaman...