Chapter 3
UnexpectedALIANA's POV
"Nakakainis naman oh! Psht first day na first day hayst." Nagmamadali akong naglalakad papunta sa building namin BTW business rin ang gusto kung course."Kung hindi lang dahil sa impaktang yun eh di sana di ako malelate." Padabog na sinabi sa sarili ko.
Habang paakyat ako nang hagdan mada akong nadadaanan na mga kapwa esgudiyante, na sa tingin ko ay mga bago rin.
THIRD PERSON's POV
Nakapasok na ang aming teacher na si Ma'am Marical dela Cruz. Siya ang magiging philosophy. As usual binati namin siya ng good morning.Biglang may kumatok at iniluwal nito ang hindi familiar na mukha. Maganda maputi at matangos ang ilong. "Ang tanong sino kaya siya?."
Tumingin sa may pinto si Ma'am Maricar kung saan nandoon yung babae. At hindi naman maiiwasan ang mga tingin ag bulongan ng mga classmates ko psht.
"May i help you miss?."
"Uhmn ma'am sorry im a bit late."
"Ok then you may come in, but next time don't be late."
Pumasok na ang babae at sa tabi ko siya uupo. Nginitian ko naman siya pero hindi niya ata ako napansin at padabog siyang umopo.
Wala ata siya sa mood.
"Hi" tumingin lang siya sa akin at nagbuntong hininga nalamang. "Bakit ka ba nalate?." Wow feeling close na pala ako sabi ko sa sarili ko.
"Im Clarissa de Vera but you can call me clare if you want."
"How about you?." Tanong ko sa kanya pero nung tinignan niya ako ay parang anlalim nang iniisip niya.
"Aliana sebastian nice to meet you."
"Okey class i will be your teacher in philosophy. Ny name is Maricar dela Cruz. Nice to meeting you all."
Natapos rin ang unang sugject namin so i got 30min. Break, at balak ko sanang pumunta nang library para mag aral nang yayain ako ng weird na classmate kung si ano ba ulit pangalan... uh C-Clarissa na pumunta sa canteen.
Since wala naman akong kaibigan dito bukod sa kanya simama nalang ako at tsaka diko pa nakilibot itong buong school na dahil sa subrang lawak.
Papalabas na kami nang may biglang humarang sa amin.
Siya nanaman ano ba kailang niya sakin at tsaka ang alam ko wala naman akong nagawang masama sa kanya.
"Look what i found girls. The little bitchy girl."
"Huy! Ano namang kailangan mo sa akin. At isa pa wala akong kasalanan sayu."
May biglang sumigaw.
"Hey what are you gurls up to?"
Sarkasistong tanong ng lalaki na may bitbit na log book at naka eue glasses siya. Cute siya at matangkad.
"Nothing were just talking with our new friend here."
BINABASA MO ANG
Until Our Last BREATH (On Going)
RomanceCan James & Aliana survive from pain and problems?. magiging matibay ba ang kanilang relationship kahit na merong itinatagong sikreto si Aliana. Ating tunghayan ang madilim pero masayang pagmamahalan nila James at Aliana dito sa Until Our Last BREAT...