Chapter 4

26 1 0
                                    

Chapter 4
Meet up

ALIANA's POV
         Gumising ako ng maaga ngayun dahil first day of school wala naman kaming masyadong ginagawa.

Lexi is calling.

Sinagot ko yung tawag at napansin kung hindi maingay ngayun si tita.

Nag usap lang kami ni lexi kung pwede ako later after ng class namin dahil gusto daw niya mamasyal.

Bumaba ako at napansin wala sina tita.

"Hmn. Asan kaya si tita?" Tanong ko sa aking sarili.

Baka naman namalengke."maligo na nga lang ako at pumasok habang maaga pa."

JAME's POV
          Nagising ako dahil sa katok ni yaya.

"Sir james gising na po may pasok pa po kayu!." Sabi niya sa akin.

"Opo yaya." Medyo inis na sagot ko.

Tinignan ko ang oras sa cellphone ko at nakitang malelate na paka ako, kaya bumangon na ako at maligo.

Sumakay na ako sa kotse ko at pumasok na sa school.

Tutal medyo malapit lang naman ang school dito sa subdivision kaya kunting oras lang ay makakarating na ako.

Pinark konna ang sasakyan ko sa parking lot.

"Psht andito nanaman sila." sabi ko sa sarili ko.

Naririnig ko ang mga bulongan ng mga babae at medyo nakakairita. Di ko nalang sila pinansin dahil nagmamadali rin ako. Hinahanap ko rin kasi yung dalawang mokong na yun. "Hayst asan na ba yung dalawang yun." Inis na sabi ko sa sarili.

Dumeretsyo na ako sa classroom at nadatnan ko silang dakawa na nagkukwentuhan dalawang mokong.

"Hey look whos here" bungad sakin ni jerome na naka ngiti.

"Your 10 mins. Late" sabi naman ni mark.

At tsaka kaylan pa naging mahalaga ang oras kay mark eh siya nga itong laging late nung magkaklase pa kami.

"So what's the plan?." Tanong ko sa dalawa.

Na agad naman silang nagkatinginan at parang meron silang balak na hindi nakakatuwa.

"Huy kung ano man yang iniisip niyo wag niyo nalang akong isama." Inis na sinabi ko sa dalawa.

At nagtawanan pa.

"Alam mo kase pre may magandang babae na kakatransfer lang dito sa school." Sabi sakin ni mark.

"At alam mo rin ba marami na ding nagkakagusto sa kanya dahil sa ganda niya. Kaya kung ako sayu ligawan muna.." Sabi rin nang isang mokong.

Loko loko talaga kayu. "Tara na nga." Sabi ko sa dalawa.

ALIANA's POV
         Im here naabutan ko sa main gate si clare na naghihintay daw sa akin. At kasama ko rin si Lexi.

"Asan nga pala yung dalawa?." Tanong ko kay lexi.

"Ewan ko nga eh. Nagtext naman na si matt na parating na daw sila at mauna na daw tayu.

Andito kami ngayun sa hallway ng main building naglalakad at naguusap kami tungkol sa kung anong bagay nang may bumangga sa akin na tao at napa upo naman ako

"Miss sorry" sabi niya sa akin at pinilot niya nga mga gamit ko.

"Tumingin ka naman kasi sa dinadaanan mo" sinungitan ko siya dahil siya nanaman kase yung lalaki kahapon.

"Sungit mo naman eh ikaw na nga tung tinulongan kaw pa may ganang manungit." Sagot niya sa akin.

"Wait.. diba ikaw yung babae kahapon?." Nagtanong pa eh alam pala niya.

I rolled my eyes on him at naglakad nalang palayo nakakainis.. hayst." Bat naman ako maiinis eh wala naman siyang ginawa sa akin." Sabi ko sa sarili ko.

Nagbulongan yung dalawa niyang kasama pero di ko na sila pinansin.

"Aliana ano bang nangyari kilala mo ba yun?." Tanong sakin ni clare pero sinabi ko la sasabihin ko nalang yung biong istorya mamaya kasi malelate naren kami sa unang subject namin.

JEROME's POV
         "Huy pre bat di mo sinabi magkakilala pala kayu nung transferee." Gulat na tanong ko kay james.

Tinitigan niya lang kaming dalawa ni jerome.

"Yun ba yung sinasabi ninyong tranaferee na maganda, sexy, at mapugi? Amg sungit." Sagot naman sa akin ni james.

"Pre ang tanong kung magkakilala kayu.?" Sinabi naman ni max.

"Uh oo pero kahapon lang kami nagkakilala. Siya yung sinasabi ko kahapon sa inyo."

Hmn inunahan na naman kami. Ahaha hayst. " pero may balak ka bang ligawan yan since single ka pa naman?."

"Bahala na nga kayu jan. Tara na malelate na tayu sa klase."

ALIANA's POV
         "Siya na naman?. Ewan ko ba kung bakit naiinis ako sa kanya."

Nagsimula na ang philosophy class namin at napansin kung medyo seryosong nakikinig si clare."sana naman dismissal na." Sabi ko sa isip ko.

Ilang minoto nalang at tapos na kami. Biology ngayun ang next subject namin kaya gagawa kami ng experiment.

Nagsasalita na ang guro nung nakita kong nakatingin sa akin yung lalaki kanina. Nainis ako sa tingin at parang gusto ko siyang i untog sa pader pero umalis rin siya kalaunan.

"Yes break na tara sa cafeteria ali." Suggest sakin ni clare pero mas gugustuhin ko nalang na dumeretsyo sa library at mag advance reading.

"Ikaw nalang muna clare pupunta kase ako ng library para magbasa" sagot ko sa kanya.

"Uh ok pero next time sama kana." Sagot naman niya sa akin.

--------

Author's Note

Hi guys sorry sa late and short update pero itratry ko mag update at gumawa ng description na mabuti.

Sa update regular po ang update once a day lang.

Heres what. What can you say na nagmeet ulit sina Aliana & James?

May mangyayari ba sa biglang pagsulpot ni james?

Kets find out sa next chapter.

Thanks guys for reading and waiting.

-@TH[e]K

Until Our Last BREATH (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon