Chapter 1: Ms. Banderitas meets Mr. Inidoro ..:P

460 5 3
                                    

My ever beautiful Casts..:P

*Selena Cruz- ang ating cute na bidang probinsyanang hinahanap ang magandang kapalaran sa Manila and at the same time,..,.. 

mahahanap ang true love nya,..ng hindi nya alam..

*Daniel Zayn Lopez: ang poging prince charming ng ating bida,..ang kaso nga lang galit sa mundo,nakalimutan atang ngumiti,..si selena na kaya ang magpapaalala sa kanya nito?..abangan sa susunod na kabanata,..haha.chos lang.joke lang..:P

*Deng-Deng: ang misteryosong kababata ni Selena,.baka ikaw na yun?.ikaw na kaya yun?..joke lang ulet..haha!corny:P

*Isabel Dizon:  and pretty pretty sidekick ni Selena,..friend nya sa Manila

*Dianna Chua: ang Frenemy ng ating bida,..paano?bakit?...secret!read it if you wanna know..:P

*Rebecca Delos Reyes: ang impakta ng kwentong ito,.ang tireless ex-girlfriend ni Daniel na parang langaw na kahit saan ay umeeksena.the wicked witch..:P

*Daisuke Kawamura: ang amoy sushi (joke lang :P)  na magpapagulo lalo sa kwento,..ang dakilang julalay,..I mean umaalalay kay Selena. 

young love?...do young love lasts?..well most of you would say,..of course,..NOT!

well,..that was I also thought  before..but I was wrong.

 Selena's POV:

I'm Selena Cruz from Zamboanga del Sur..17 years old and a freshly graduate  from Zamboanga del Sur National  High School,..

...

uhm...

haaaay..kinakabahan na talaga ako sa pasukan..first time kong mapapalayo sa parents ko,..at mag-aral sa Manila,..kaya ito..nangangapa pa.iba na talaga pag PROMDI..lagi na nga akong nagpapraktis ng introduction ko eh..ano ba naman yan,..wala pa naman akong kakilala dun..except nalang kay Deng-Deng...asan na kaya yun?..sana magkita kami..

si Deng-Deng nga pala yung kababata ko na lumipat sa Manila,..actually,..sya ang puppy love ko..haha!ang bata bata pa ang harot na..whahaha!lagi kasi nya akong pinagtatanggol sa mga batang nang-aasar sakin,..lagi nya akong pinapatawa,..iyakin kasi ako noon,..may pagkalampa at sakitin,..lagi nga akong inaasar ng mga kalaro namin eh,..yatot o kaya naman panget,..pero laging andun si Deng-Deng para ipagtanggol ako knight in shining armor ko yun eh.:P,..at lagi nyang sinasabi na lagi syang andyan para ipagtanggol ako,..tawag nga nya sakin eh prinsesa, tapos binibigyan nya ako ng paborito kong ice cream pagkatapos ko umiyak..oh diba?..sino ba namang hindi mahuhulog sa kanya?.. ang kaso nga lang..ang maagang lovestory namin ay maaga ding nagtapos...(tapos na nga ba?..)

well,..grade six kami nun nung nagpaalam sya na aalis na daw sila,....nagpromise sya na magkikita kami,..at sa araw na yun,.hinding-hindi na kami maghihiwalay pang muli..oh ano kayo jan?..nganga ba?malateleserye ang lolo mo noh?..ganun talaga yun eh,..seryoso,..

Gusto ko lang naman ng McDo fries eh...:")Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon