chapter 2{accident}

416 4 1
                                    

Vince Po'v
Andito na kami sa bahay kanina pa nila ako kinu-kulit  kung anong itsura ni Selene.Pero ni isa sa mga tanong nila wala akong sinasagot.Kada tanong nila isang buntong hininga ang pinapakawalan ko.
Andito kami ngayon sa Mansion at nagtitipon-tipon kasama ng ibang mga kaibigan Ko.Si Gian,Yen,Hanny ,Paulo at Symmon.Dito na sila nakatira dahil bukod sa malaki ang mansion,malungkot kapag kami-kami lang magkakapatid kaya dito na rin tumira ang aming mga lokong kaibigan. 20years old na ako at 19 ang sumunod 18 ang next 17 next 16 and 15 at syempre ang nag-iisang babae ng pamilya namin si Selene 14 na taong gulang.

Pare wala ka bang balak mag-kwento.!*wika ni symmon.
Magkakaedad lang yan sila symmon 16 years old sila pare-pareho nasa 2nd year mga loko kasi kaya ayan umulit ng 2nd year.

Naawa ako sa kanya!*,naiusal ko at kitang-kita ko sa mukha nila na naawa din sila kay Selene
Gustong-gusto ko siyang iuwi nung nakita kong ngumiti siya.Parehas na parehas sila ng ngiti ni mommy at Harvey!*,
Nung tinanong ko siya kung anong trabaho ng magulang niya .Gustong gusto kong yakapin siya.Sinabi niya sakin na nagtitinda siya sa palengke.At paminsan daw nagtitinda sila sa school ng mga fishball kapag may puhunan.
Saglit kung tiningnan sila isa-isa at mapaklang ngumiti

Bakit kasi hindi na lang natin siya kunin??*sigaw ni harvey dahilan para ngitian ko siya ng pilit..
Hindi ko na lang siya pinansin at nagpatuloy sa pag-kwento.

Kung tinatanong nyo kung anong itsura niya ang masasabi ko lang maganda siya sobrang ganda.!*namamangha kong kwento..
mapupungay ang mga mata.Maputi siya kahit babad sya sa arawan .natural na siguro yun.Yung mga ngiti niya parang may ibig sabihin.At kapag tinitigan mo yung mga mata niya.Gustong gusto mong ibigay lahat ng hilingin niya.bahagya akong natawa.

Gusto ko na siyang makita pare.usal ni Paulo
Matagal-tagal na din siguro ang mga araw na tiniis natin yung mga araw na dapat tayo ang nagpapalaki sa kanya.!sigaw niya

Kaylangan nating mag dahan dahan Paulo may pamilya siyang kinalakihan.Hindi natin basta basta magagawa yung gusto  lang natin.Kaylangan din nating isipin ang mararamdaman ng pamilyang nagpalaki sa kanya.wika ni hanny

Tama si hanny ...Darating din tayo diyan makikita din natin at makakasama si Selene.Hindi man ngayon malay nyo bukas hahaha..natatawang wika ni jimin

Wala ka sa lugar mag biro pare !*,wika ni Yen.Dahilan para magtawanan sila

Kasalan ko to!*naiusal ko dahilan para tumigil sila sa pag-tawa

Wala kang kasalan Vince.Ginawa mo lang ang tama..wika ni matthew

Hindi ngayon ang oras para sisihin mo pa ang sarili mo.Vince desisyon nating lahat yon.Pati sila mommy at daddy.wika ni matthew
Napabuntong hininga na lang ako at umakyat sa taas hindi na nila ko pinigilan dahil gabi na rin.

Puntahan natin si Selene bukas ng gabi hehehehe!!!!malakas na sigaw ni symmon.Dahilan para lingunin ko ulit sila at ngitian..

Ayossss  yan payag si pareng Vince!!* sabay sabay nilang saad.
hindi ko na pinakinggan at sinabi nila at sakto namang nadaanan ko ang dapat kwarto ni Selene.
Napamgiti na lang ako At naalala ang mukha niya habang kausap ko siya.
Wala sa sariling Ibinulong ko na lang sa sarili ko."Magkakasama din tayo Princess Selene"

###################################

(Sunday)
Selene's Pov

  Wlang tricycle si tatay kaya maaga palang nag-iinom na sila ng kuya ko si kuya Hillton.Alas dose palang ng tangahali nag-iinom na sila.Hay ano kayang kakainin namin bukas kanina pa labas ng labas ng pera si tatay.May pasok pa Naman bukas.Ngumiti na lang ako at lumapit kay nanay na kasalukuyang nasa labas at nag-lalaba.
Nginitian ko naman siya paglapit ko.

Turn to be a Real PrincessWhere stories live. Discover now