Edited~
Nung bata pa ako,
Gusto ko na talaga yung mga kasal kasalan, hindi man sa bata pa ako nun, namangha lang ako,Ano kaya ang feeling ng naglalakad ka sa altar, habang yung soon to be husband ay naghihintay, yung nakaiyak siya dahil sa saya niya.
It would be the best feeling right?
Pero off limits sakin ang ma inlove, alam niyo bakit? Basta malalaman niyo lang.
I've never been inlove,
Hindi ko pa na experience yung nasasaktan ka dahil sa mahal mo.
Nalaman ko lng yan dahil sa mga pelikula.
Yes, nerd ako, yung books lang minahal ko, at inaatupag ko,
Sabi nga ng iba basta nerd, matalino, oo, totoo, kaso akala nila haters kami sa love-love nayan, kami mga nerd nangarap din kami diyan, kaso may mga limits lang talaga.Oh sha.
~
"Mom I need to go!" Habang palakad ako sa labas, at namamadali.
"Okay dear, mag ingat ka ha!" Sabi ni mommy, at kumaway.
Pumasok na ako sa sasakyan pinandar na ito.
Ako pala si Athena Lee Wilson, Im 17 years old, bago lang akong lipat, last week lang pa lang, galing Amerika, dun na ako nag aral ng ilang taon at for some reasons din, ang tatay ko is a half american and half filipino and my mom is a filipino, there were circumtances nun pag dating ko dito sa pilipinas, madaming bawal, complicated kasi buhay ko.
First day ko lang ngayon, kasi nabusy sila mom, sa pag ayos ng papeles,
Nag parking ako sa parking lot ng school, at dinala yung books ko,
Habang naglalakad ako sa hallway, ramdam ko tala na pinagtinginan ako, may masama ba sa mukha ko o sinusuot ko?
Hindi dahil nerd ako, pang probinsya ang susuotin ko,
Naka black v-neck t shirt lang ako at naka denim jeans at black vans shoes. At syempre nakasuot ako ng glasses kong malaking grado.Kakadating ko lang sa classroom ko, kanina pa ako ikot ng ikot sa building nato, para mahanap ko ang classroom na ito.
"Goodmorning teacher, Sorry po late ako" everyone was staring me like they saw a ghost.
"Ah, Ikaw yung bagong lipat, pakilala ka sa bagong kaklase mo" gad ito talaga kinaiinisan ko.
Hi, Im Athena Lee Wilson, you can call me Athena.
"Pwede ba nerd ang tawag namin sayo?" sinabi ng isang lalaki, at lahat sila tumawa.
Im used to this kind of things.
"Kenji, thats enough, class! Tumahimik na kayo, you guys have no respect" galit na pag sabi ng teacher.
"Athena, you can take your seat, katabi ni kenji" sabay turo dun sa vacant seat
"HA!? Tss" he shouted.
Kenji was smiling, a evil smile.. Oh no this aint gonna be good.
Pa-upo na sana ako sa upuan ko.......*BAM* I fell on the floor.
Masakit yun ah! Pero kailangan ko kumalma
Tumayo ako at inayos yung upuan ko.
"Kenji! Come to my office after this class!" galit na pagsigaw ni teacher.
(Discussing the lessons)
I was just doodling on my notebook, It just that, alam ko na yung dinicuss ni teacher na lesson, Nag home schooling kasi ako, dahil sa pambubully sakin, and also hindi pwede sa condition ko ang maging emotional.
"Hindi porket nakaglasses, matalino na" hinang sabi ni kenji. So I just ignored him, i was pretending not to hear.
"Ano bayan drawing mo tss!" said Kenji.
"Mind your business." I told him.
"Palibhasa panget ka naman" wow ha? Kailangan pa talaga sabihin sa kin, ha? Kenji? Tsee.
"Okay, no need na to remind me" kalma kung sagot sa kanya. "Buti nga naman ." Sagot nitong ugong na kenji.
Ano ba talaga problema nito ni kenji sakin? Ha? Sabagay, mukha naman tagalang mang bubully, gangster ata to.
And I was caught by the teacher, na hindi nakikinig sa discussion, tinawag ako para sagotin ang tanong, wow ha, ang saya pa nitong ugong kenji nato, akala niya hindi ko masagot, pero nasagot ko. And I look at him pitifully, and smile at him evilly and he got mad.
(Tatlong subject ang nakalipas, )
KKKRIIIIIIIINNNNNNNNNNNGGGGG!
Its time for recess.
I have go to library to find a book.
And I was finding a new book and suddenly I bumped someone.
"Sorry " sabi ng lalaki na nabangga ko,
"Oh, Its okay" sagot ko naman.
"Bago ka dito?" he asks.
"Oo, kakalipat ko lang"
" By the way ako pala si Lucas" wow, ang friendly ng lalaking to ha.
"And Im Athena Wilson. "Sabay ngiti.
I felt somethings messing. Ay oo, yung diary ko.
"Is this yours right?" Inabit sakin yung notebook." Ye- yeah, thanks"
"Teka, upo tayo dun" tinuro niya yung vacant reading table.
Nag usap kami tungkol sa Harry Potter, hanggang napunta sa incidente kanina
"Ang sama naman, sino gumawa sayo nun?" Tanong ni lucas
"Yung ugong kenji nayun""KENJI!! ??" he shouted.
"shhh. Where in the library" i whispered
"Sikat ba siya dito? Bat nakilala mo siya agad?" Tanong ko
To be continue....
BINABASA MO ANG
Dating a playboy
Teen FictionAthena Lee Wilson, a nerd who didnt fall In love before, till he met a certified playboy/gangstar who will enter to her world, will she face the consequences? After breaking some serious rules.