ATHENA's pov:
So lunch na namin, at kasama ko si lucas ngayon..
*May pinagusapan kasi kami*
"So? Heartbroken pala siya? Akala ko masaya siya, diba may girlfriend siya bakit ba siya ma heartbroken nun?" Nagtataka lang kasi ako eh,
"Yung babae na girlfriend niya ngayon, isa yun sa mga laro ni kenji, actually he's having a hard time moving on with her ex gf." Sabi ni lucas, nakakalito na to ha."Teka nga, sinong ex gf ba siya nasaktan?" Tanong ko
"Si alexandria, isa siya sa mga pinakamaganda na babae dito, at crush ng campus .....Well, 2 years na sila na may relasyon, dahil mahal na mahal ni kenji si alex, handa siya ibigay lahat para sa kanya"Lucas said.
"Really? How stupid of him. Wasting his effort for nothing."
"I would agree with that, tapos nakita niya yung gf niya sa mall na may kasamang lalaki, naka holding hands,galit na galit siya nun, and when he texted her, she said she was in her auntie's house, kenji knew it was a lie, nakita niya lahat." Sabi ni lucas.
"Poor guy." sabi ko, grabi naman yung alex nayon, mangloloko, naawa tuloy ako kay kenji.
"While they were together, he acted that he didnt know anything, because he dont wanna loose her, but, his ex gf, after many days, she broke up with him, he really beg to not leave him, but still she broke up with him. Dahil dun, hindi na siya pumapasok ng school ng ilang buwan, i knew about these things since kalat na kalat ito sa school."
I was silent for minute, and thinking about everything, so thats why he play with other girls heart, dated them without feelings, like the rumors said.
After 30 minutes, natapos na namin kumain, syempre natagalan kasi nag uusap kami ni lucas.
(Ringggg)
Nasa classsroom ako, first period sa afternoon class, as usual his my seatmate, he was sleeping in class.
I stared at him, and think about what lucas said in the rooftop, does he still love that girl? What if she came back?
"Mahal parin kita alex" Kenji murmured in his sleep.
What the heck was that. *I stared at my book. *
"Athena, namumula yung mga pisngi mo oh. " Sabi ng kaklase ko.
No, no, no, dont tell me nag bublush ako? No? No this cant be, what the heck kenji! ep, he-he said alex! Bat ba ako affected sa sinabi niya?! Stop it! , caught it out! My heart is being crazy right now, ang sama ng pakiramdam ko. Arg!
*I covered my face with a book*
"Kenji!"Teacher shouted.
He woke up.
Please wag kang tumingin sa direction ko, plea--
Sht, tumingin siya sakin, ang lakas ng tibok ng puso ko, i dont know why, ano na tung nararamdaman ko, nag sisimula na naman sumakit puso ko.
*inhale* *exhale*
Relax miah, relaaxx, im trying to calm my self."Sir jonathan, parang may sakit si Athena eh, ang pula ng mukha" sabi ni kenji, teka ka nga, bakit hindi sumama ang ugali niya sakin ngayon? Akala ko pababayaan lang niya ako.
"Ganun bah, kenji paki hatid nga si athena sa clinic. "Utos ni sir jonathan.
"Sir! Im okay! Its just an allergy." Sabi ko
"Tumahimik kana nga. Halika kana!" Sabi ni gangster kenji.
"No! I'll stay here!"I told him while reading a book.
"Kunwari ka pa, pano ka makabasa niya eh baliktad yung libro mong binabasa."
Kenjii!!!!! Ang sama mo talaga!!!
Pinahiya mo pa ako..
Damn thats so embarrassing, my classmates laugh at me. Damn that guy." O-oy what are you doing?!" nagtataka na ako.
To be continue...
-----
BINABASA MO ANG
Dating a playboy
Teen FictionAthena Lee Wilson, a nerd who didnt fall In love before, till he met a certified playboy/gangstar who will enter to her world, will she face the consequences? After breaking some serious rules.