Mira's POV:
10 am.Nagising na ko.Mamayang 1 na kasi yung pagkikita nila ni Dhon at Sheley.Eto na ba talaga toh?Nananaginip ba ko?Kinakabahan talaga ko sa gagawin kong toh.Basta kahit anong mangyare hindi ako iiyak.Hindi na ulet iiyak si Miracle Francisco dahil lang sa isang lalakeng walang ginawa kundi lumandi sa iba at makipaglandian sa iba.I'm really trying to be strong.After that,tinawagan ko si Rhansem.
At The Phone
"O" she said.May naririnig akong barilan action it sounds familiar to me.
"Naglalaro kaba?"
"Oo"
"Saan?"
"Sa computer haha.O,kelan pala yung plano mo?"
"Ngayon na.Pwede kaba?Mamayang 1 pm?"
"Ah.Eh.May game ako eh?"
"Akala ko ba ikaw magviVideo?"
"Ah.Nga pala.Sige sige.Pupunta ko.Sunduin mo nalang ako dito?"
"Sige.Sige.Kasama ko sina Cheres and Gela"
"Oh.Okay.Malilgo na ko"
"Sige :) "
My plans are good.So good.9:30 am pumunta na si Gela and Cheres.As usual,bati na sila.Di tulad kagabe na magkaaway.
"So,tara na?" asked Gela
"Sige.Baka tulugan tayo non ni Rhansem" Cheres said.
xoxoxoxoxo
Oo :) tama si Cheres.Pag nag-aantay ako ng matagal.Nakakatulog talaga ko <3
xoxoxoxoxo
"Puntahan muna naten si Sheley"
Then ayun na nga,pumunta na kame nila Gela at Cheres sa bahay ni Sheley.We saw her dad,washing their car.
"Hi tito!" sabe ko sakanya
"Oh,Mira?May lakad kayo?Kanina pa nakabihis si Sheley eh.San punta nyo?"
"Ah.Magpapasama lang po kame"
"Ah.Sige.Umuwi ng maaga ha?"
"Okay po"
After namen puntahan si Sheley,pumunta na kame kina Rhansem.Mukhang tama nga si Cheres,tinulugan nga kame.Pero,nakaayos na yung Videocam at porma nya.
"O.Aalis ba kayo?" tanong ng dad nya
"Ah.Opo.Magpapasama po kame sa kanya"
"Saan?"
"Sa Mall po.May alam kasi syang nagreRepair ng phone doon.Kakilala daw po nya"
"Ah sige.Teka lang ha?"
"Sige po"
After a few minutes.Lumabas na si Rhansem,Mukhang sabog.Chinita yung mata nya.
"O.Ano?Tara na?"
Umalis na kame sa bahay nya.Inayos na namen yung plano para mamaya.The plan went good.Maayos ang pagkakasunod sunod ng mga mangyayare.Parang eksena sa pelikula tong gagawin ko.I'm so excited yet,kabado.Baka umiyak ako neto.
12:55 pm.Andoon na sa meeting place si Sheley.Saktong 1 pm.Nandoon na den si Dhon.The plan's good.
I saw them.They smiled at each other.Then,I saw Dhon hugged her.Naiinis na ko ha.Then nag-uusap na sila ni Sheley.Then sila Cheres at Gela nasa tabi lang nila para makinig.At si Rhansem.Kunware nagse Cellphone lang sya.
Sheley's POV
12:55 pm andoon na kame sa meeting place.Si Rhansem,umupo sa tapat ng pinagkakaupuan namen para makuhaan ng maige yung gagawin.Then sina Gela and Cheres nasa kaliwang side ng table (katabing table lang namen) para marineg ang bawat sasabihin namen sa isa't isa.At para senyasan si Mira kung kelan sya lalabas. 1 pm.Dumating na sya.Nagulat ako sa ginawa nya.He hugged me.So tight.Ano toh?Kame na ba?Hala.OA pala nya -.- .Umupo na kame.
"You're so beautiful"
"Thanks.And you.You're cute"
"Uhm.So,ano na?Tayo na ba?"
"Ha?" Mapapadali ata yung paglabas ni Mira.
"Tayo na ba?Kase nagkita na naman tayo eh?"
"Ah.May itatanong muna ko sayo bago kita sagutin kung tayo na"
"Ano yon?"
"Sure ka bang hindi mo kilala si Mira?"
"Hindi talaga"
"Sure ka?"
"Oo"
"Sige,ipapakilala ko sya sayo" -Sinenyasan ko si Gela na palabasin na si Mira.Naglaho yung ngiti ni Dhon bigla.Bigla nalang syang namutla
Mira's POV
They seemed so Sweet together.Nakangiti si Dhon at parang masayang masaya sya na kasama si Sheley.Pero si Sheley,pilit lang yung ngiti.Then after a few minutes,nawala bigla yung ngiti nilang dalawa.Then,tinawagan ako ni Gela.She said na pumunta na daw ako.Naglakad ako ng mabilis at huminga ng malalim.Sinasabe ko sa sarili ko na kahit anong mangyare di ako iiyak.Di ako iiyak.Habang papalapit ako sa kanya.Parang nanlalambot yung tuhod ko.Nawawalan ako ng poise.Sh*t!Pano ba toh.Huminga ule ako ng malalim hanggang sa nalaman ko nalang na nasa harapan ko na sya.Eto na talaga yon.Etong eto na.
"Sure ka bang hindi moko kilala?"
"M-m-m-mira"
"Ano?NagkaAmnesia ka?Masarap bang mag feeling single ng tayo pa?You cheated on me!" Sinampal ko sya.Halos maiyak ako sa ginawa ko sa kanya.
"Sorry Mira"
"Sorry?Sa tingin mo magagamot ng sorry mo tong puso kong biyak na?Alam mo ba kung gano kasaket na malaman ko na ang boyfriend ko ay may kalandiang iba habang ako nagdudusa paden sa sobrang saket ng ginawa mo!?Hindi mo kase alam kung anong pakiramdam.Eto na ang karma mo DHON CAMO!Sobrang saket talaga isipin na.Tuwang tuwa ka pa sa mga ginagawa mo ngayon.Habang ako pinaplastik ko na pati sarili ko.Nagpapanggap akong masaya kahit hindi naman.Eto na yung paghihiganti ko Dhon.Akala mo seryoso si Sheley sayo?Dyan ka nagkakamali.Pinaramdam ko lang sayo yung nararamdaman ko nung tayo pa.Napakawalang hiya mo!"
"Sheley,totoo ba toh?" -He said
"I'm sorry Dhon.We tricked you.Nasaktan din kase ako sa ginawa mo sa bestfriend ko.I'm really really sorry"
--Hindi ko na kaya.Tumakbo na ko sa sobrang panlalambot ko at kahit pilitin kong hindi umiyak,eh hindi ko magawa.Iniwanan ko na sina Sheley doon.
xoxoxoxoxoxo
Author's Note: May mga inayos po akong part ng story.Mas gusto kase ni Mira na iextend at gawing maganda yung ending eh.
xoxoxoxoxoxo
YOU ARE READING
Payback
Teen FictionPAYBACK ~Minsan pagdating sa Love.Hindi mo maiiwasan yung matutukso ka.Yung tipong madameng nagkakagusto sayo habang may karelasyon ka.But,what if it's only a trap?What if when you left the one who loved you so much it'll have a bad effect to your l...