Chapter Seven:Friends' Support

23 0 0
                                    

Thursday,8 am.Ruby's calling

At The Phone

"Hey.Baket ka napatawag?"

"Diba maghihiganti ka kay Dhon?"

"Yep"

"Pagagandahin kita! Kelangan nandito ka na sa shop ng 3:30 ng hapon.K?"

"Ah.S-sige sige"

Ha?Ano naman connect ng pagpapaganda ko sa paghihiganti ko?Ruby's my friend.Bakla sya :) Baklang maDatong.Hindi ko talaga alam kung baket sya ganto ngayon.At lalong hindi ko alam na alam nya yung Plano ko kay Dhon.

3:45 pm.Nasa Salon nya na ko.I saw him.Mukhang inip na inip kakaantay at kakabasa sa magazine.

"Hay salamat girl!Dumating kana!Lika na nga!" he said.

Habang inaayusan nya ko.Tinanong ko na sya.

"Pano mo nalaman yung tungkol kay Dhon?"

"Mira.Alam mo naman,updated toh lagi noh.Tama lang naman yung ginawa ni Dhon eh"

Sumimangot ako and diko alam kung anong sasabihin at gagawin ko sa baklang toh.

"No !I meant,buti nalang na ginawa nya yon kase kung magiging dalawa kayo,I'm sure taranta yang hayop na yan.At,tama lang din tong plano mo.Para maramdaman nya yung saket na ginawa nya sayo"

"Ah.Akala ko kung anong ibig mong sabihin eh"

After ng makeover at hair treatment saken.Pumunta kame sa mall para bumili ng susuotin ko para sa pagkikita namen.Ruby picked a Hot Red Citrus Sando and White Shorts.After non,umuwi na ko.I've decided na gusto ko nang gawin tong pinaplano kong toh.So,I called Rhansem.Sya kase yung magviVideo ng gagawin kong pagpapahiya kay Dhon Camo.

At The Phone

"Sup" she said.Mukhang naglalaro na naman ata toh ng kung ano mang BOYS' Games 

"Itutuloy ko na.I need you.Sa Sabado.Pwede kaba?"

"Sure.Sure.Are you sure na ba talaga?Buo na plano mo?"

"Yes.Wag na naten pahabain pa tong panloloko sa kanya.Nakakailang Linggo nadin naman eh"

"Sige.Suporta na ko.Pati si Gela at Cheres"

"Okay,tawagan mo na sila"

"Sige.Sige.Bye"

"Okay"

I'm a bit excited na kabado.Diko alam kung anong mangyayare after kong sampalin sya.Pero okay na yon.Atleast,nakaganti ako sa kanya.Para matanggal na tong nakatusok sa puso ko.Teka.Matatanggal nga ba?

PaybackOnde histórias criam vida. Descubra agora