Chapter 2

10 3 1
                                    

Hinfi naman ito ang first kiss ko. Pero shit! Second kiss ko na ito kay Wyeth.

Flashback

"Wyeth!!" Gigil na gigil kong sigaw. Kinuha niya kasi yung libro ko na wattpad.

"Habulin mo ko babe!" Tapos tumakbo siya. Kainis talaga ang gatas na ito! Lakas ng loob manligaw, totoy naman.

"Akin na kasi!" Sabi ko habang hinahabol siya. Arrgh! Patuloy pa rin sitang tumatakbo.

Sa sobrang laki ng hakabang niya ay hindi ko siya maabutan. Hangang sa nakarating kami sa garden ng bahay nila.

Ipinakilala niya kasi ako sa pamilya niya. Tapos binigyan niya ako ng libro pero lintek nangangalahati na ako nung bigla niyang hablutin.

Huminto muna ako saglit dahil leche! Pagod na pagod na ako. Huminro din siya at nilingon ako. Malalim ang mga hinga kong pinapakawala dahil sa pagod.

"I guess I win?"

"Anong win ka diyang lechugas ka? Halika nga dito at ibalik mo ang libro ko!" Sigaw ko sa kaniya.

Lumapit naman siya sa akin.

"Sige pero may kapalit" sabi niya. Aba naman ang kakapalan ng mukha , kinuha na nga ang libro ko may kondisyon pa.

"Ano?" Lumapit pa siya sa akin tapos naramdaman ko na lang na marahan niyang idinampi ang labi niya sa labi ko.

"Eto" pagkatapos nuon tumakbo ulit siya.

"LECHE KANG GATAS KA! MANYAK! ULUPONG! BAYUT! LINTEK!" saka muli ko siyang hinabol.

Oo lintek na yun! Pinapak ang labi ko.
Nanggigil ako kung sino mang hinayupak ang tumulak sa akin. Paglingon ko sa likod nandoon ang tatalong kabarkada  ni Wyeth.

Sinamaan ko sila ng tingin kaya napaiwas silang lahat at parang mga inosente ang mga hayop.

"Sino yung tumulak?"  Mariing tanong ko. Nilingon ko si Wueth na nakangiti ngayon.

"Oh nginingiti ngiti mo diyan?" Mataray kong sabi kay gatas. Umiling lang siya kaya ibinalik ko na ang tingin aa tatlong pugo.

"Again who pushed me?" Pang eenglish ko sa kanila. Napatawa naman sa likod si Wyeth. Linchanak naman!

"Si Zach!" Sabay na sabi ni Tyrone at Zutter. Kaya binaling ko ang tingin ko kay Zaxh na nakataas abg dalawang kamay. Nilapitan ko siya pero bawat hakabang ko ay sabay umaatras niya.

Umamba siyang tatakbo. Bwiset na toh ah?! Sinenyasan ko si Tyrone.

"Bakit ako?" Umiiling niyang sabi. Pinanlakihan ko siya ng mata.

"Hulihin mo!" Sigaw ko. Simula pagkabata ay magkakilala kami nila Wyeth. Pero si gatas ang pinakaxlose ko sa kanila. Pagtungtong naman namin ng highschool , nagsimula akong maadict sa wattpad. At nanligaw siya sa akin at siTyrone.

Ayoko nang balikan dahil natatawa lang ako sa past naming tatlo. Simula pa man under na sila sa akin lalo na si Wyeth bwahahah! Isang sabi ko lang sa uto- uto na yan sumusunod agad palobhasa ginagamit kong pang blackmail ang panliligaw niya.

Hindi nagtagal dumating na yung dalawa. Hingal na hingal at pawis na pawis si Tyrone. Nagtaka ako kung bakit hindi man lang pinawisan ang hinayupak na si Zach.

"Gagong yan! Inikot ko na buong eskwelehan nagtatago lang pala duon sa office!" Halos putol putol na ang pagkakasabi niya dahil sa pagod. Naawa naman ako kaya binalibag ko sa kanya yung panyo ko.

Nasapo niya naan at dali daling pinamunas sa mukha niya saka aa leeg. Nakita ko ang pag irap ni Wyeth. Arte!

Pinaningkitan ko ng mata si Zach saka muling lumapit sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wattpad.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon