Hoàng hôn, khi màu cam dịu đã bao trùm khắp ngôi làng và bầu trời cao...
Trên góc nhỏ của dãy núi tạc tượng Hokage, người con trai với sự hiện diện mập mờ như ánh trăng đưa mắt nhìn xa xăm về một phương trời vô định. Anh cười nhẹ. Anh đã xác định Boruto là mặt trời của anh và anh cũng đã đến gặp cậu. Chỉ trong thoáng chốc thôi, đôi mắt xanh trời hiền hòa ấy đã hút hồn anh, nhịp đập trái tim anh có phần gấp gáp. Không khí xung quanh Boruto thật lạ, nó không toát ra nguy hiểm hay mặt tối nào như những người ở làng Âm Thanh. Nó tựa ánh nắng vàng ấm áp, cho anh sự bình yên. Làm anh mong muốn được ở cạnh cậu dù chỉ một chút.
"Khi ta chỉ mới gặp nhau ư?"
Mitsuki nghĩ thầm.
Khi anh còn ở làng Âm Thanh, hầu như chưa bao giờ anh cảm thấy thực sự thoải mái. Ai ai ở đó cũng vậy, kể cả ngài Orochimaru, đều tỏa ra bầu khí ngột ngạt. Họ từng là những người có dã tâm hiểm ác nên đó là chuyện bình thường, anh biết chứ. Nhưng cũng không thể phủ nhận ở cạnh họ phải cảnh giác ít nhiều.
Boruto là người đầu tiên anh thấy ổn khi ở gần. Bởi cậu hồn nhiên, vui vẻ, trong sâu thẳm tâm trí cũng không có bất cứ điều gì xấu.
Nụ cười mỉm ma mị của anh bỗng chốc biến mất trên khóe môi, đôi ngươi hổ phách tinh anh nhíu lại, anh nhủ thầm với bản thân.
- Nhưng đâu có gì là mãi mãi, rồi cũng sẽ có ngày cậu rời xa tôi...
________________________________________
- Mẹ nghe nói lớp con có bạn mới?
Trong bữa ăn tối, Hinata lên tiếng phá vỡ sự im lặng. Cô cười tươi hướng mắt về phía Boruto đang bận lẩm bẩm rủa thầm ông bố đáng ghét không về với gia đình, chỉ biết việc, việc và việc.
- À vâng. - Nghe Hinata nói, cậu mới chợt đáp - Mitsuki đến từ làng Âm Thanh.
Nói cái nghĩ tới ngay, trong đầu Boruto hiện lên hình ảnh người con trai tóc xanh với gương mặt ma mãnh nhưng đẹp đến kì lạ. Cậu khá tò mò về anh vì trông anh có một vẻ gì đó thực bí ẩn.
- Mà khoan nói đến chuyện đó - Cậu đột nhiên nghĩ tới một "thứ" rất phiền hà và ngay lập tức mặt mày bí xị - Tại tên Inojin đáng ghét mà con gây ấn tượng xấu cho cả lớp rồi!
- Anh Inojin làm gì anh sao?
Thấy gương mặt ngu ngơ của Hima, Boruto cũng chẳng muốn nói nữa. Cậu đây thừa biết con bé thích tên gay suốt ngày bám cậu dai như đỉa đói đó. Aa, thật không hiểu nỗi Hima, sao nó có thể phải lòng tên đó chứ? Thật không biết nhìn người gì cả.
Cậu xoa đầu Hima rồi cười rất miễn cưỡng.
- Hima à, em ngốc quá!
- Sao em lại ngốc? - Tiếp tục hỏi với bản mặt ngây ngô.
- Rồi sẽ có ngày em hiểu - Cậu khổ sở giải thích - Tên đó không hay ho gì đâu.
Trong khi đó, tại nhà Inojin...
- Hắt xì!!!
- Con sao vậy? Cảm à?
Sai lo lắng hỏi đứa con trai đang xoa xoa mũi.
- Không ạ. Con chỉ thấy hơi ngứa mũi thôi.
"Có ai nói xấu mình sao ta?"
_____________________________________
Hôm sau tại học viện ninja...
Hôm nay sẽ đi cắm trại, nói vậy thôi chứ thực chất là để xem các ninja nhí có thể tự lập đến đâu. Địa điểm là một khu rừng tách biệt với thế giới bên ngoài ở làng Thác Nước. Mỗi nhóm ba người, học sinh tự phân. Và Boruto ra sao mọi người biết rồi đấy...
- Boruto đi cùng tớ nhé! - Cái tên bị cậu kêu là gay ôm eo bá cổ cậu như đúng rồi.
- Tên phiền hà! Không bao giờ tôi cùng nhóm với cậu!
- Boruto, ồn ào quá đấy! Có định đi không hả?
- Còn cậu sao vào nhóm này?
- N-này! Không phải tôi muốn chung nhóm với cậu đâu nhé!!!
- Thật phiền phức.
- Tớ cũng muốn đi với Boruto.
- Sao cậu lại ở đây, Mitsuki? - Sarada và Inojin đồng thanh.
Cuộc cãi nhau đang làm màng nhĩ cả lớp đau dữ dội này là của Boruto, Sarada, Inojin, Shikadai và Mitsuki. Khỏi phải nói, người bối rối nhất là Konohamaru - chịu trách nhiệm quản thúc học sinh trong chuyến đi lần này. Còn lí do xảy ra cuộc cãi vã thì...
Nhóm có Boruto đương nhiên sẽ có Inojin và Sarada rồi, có Sarada sẽ có Shikadai, chuyện bình thường. Vậy mà trước đó Boruto lại nhận lời cùng nhóm với Mitsuki. Cũng không hẳn là cậu muốn chung nhóm với anh, chỉ là khi anh mời thì cậu vô thức đồng ý thôi. Và anh đang rất hạnh phúc vì điều đó.
Một nhóm chỉ có ba người, nếu không lớp sẽ bị lẻ ra vài học sinh. Konohamaru đau đầu không biết nên xếp thế nào. Cho Sarada, Inojin ra nhóm khác sẽ bị Shikadai và Inojin ghét cay ghét đắng. Cho Mitsuki và Shikadai ra nhóm khác thì khổ cho Boruto phải đối phó với một gay và một tsundere. Cho Boruto ra nhóm khác thì đương nhiên...
Anh sẽ bị tử thần lấy mạng mất!!!
- Nhưng tớ đã cùng nhóm với Mitsuki rồi. - Boruto.
- Tên đó không đáng tin tưởng. Ở cùng tớ đi Boruto! - Inojin.
- Cậu đang phán xét người khác một cách tùy tiện đấy, thiếu gia Yamanaka - Mitsuki đen mặt.
- Thật phiền phức - Biết là ai rồi đúng không?
- Rốt cuộc là sao mới được đây ?! - Sarada.
.
.
.
Sau một giờ đồng hồ mệt mỏi can ngăn năm đứa học sinh, Konohamaru đã xếp lại nhóm. Anh nghĩ xếp như vậy là ổn thỏa nhất, bởi vì đằng nào cũng có một, hai đứa ghét anh mà ToT ( Nao: Tội cho chàng trai ấy...)
Mitsuki, Boruto và Sarada một nhóm. Shikadai, Inojin cùng nhóm với Chouchou. Suốt khoảng thời gian tới làng Thác Nước, có hai kẻ phụng phịu bất mãn và hai kẻ cười tươi như hoa.
___________________________________________
Nao: Hơn hai tháng mới ra phần tiếp theo. Thành thật xin lỗi vì đã để mọi người chờ quá lâu. Hôm nay bệnh lười của Nao không tái phát nữa nên mới chịu mò vào bàn ngồi viết.
Từ giờ cứ phần mới đăng được hơn 100 lượt xem thì Nao sẽ đăng tiếp. Vì muốn lười quá mà ^o^
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop) Mitsuboru | The Sun And Moonlight
FanfictionCouple: Otsutsuki Mitsuki x Uzumaki Boruto. "Từ lần đầu gặp anh, con tim tôi bồi hồi xuyến xao, cảm xúc ngọt ngào trầm ấm cuốn lấy tâm trí tôi khiến tôi như lạc vào cõi mộng... " "Từ lần đầu gặp em, nỗi lòng tôi thổn thức, tâm can khuấy động...