Đường đến làng Thác Nước được bao phủ bởi những hàng cây xanh mát. Gió nhẹ dịu khẽ lay động không gian im ắng ban trưa, lùa vào mái tóc ánh màu nắng vàng của cậu con trai đang lim dim ngủ. Boruto nhắm chặt mắt, tựa đầu bên cửa sổ, thời tiết mát mẻ thế này chỉ khiến cậu muốn đánh một giấc dài. Ngồi cạnh cậu là Mitsuki, kế đó là Sarada đang ngồi đọc sách. Nhưng thực chất cô bé chỉ để cuốn sách trước mặt trưng cho sang thôi, ánh mắt đen láy vẫn liếc về phía Boruto một cách lặng lẽ.
Chợt, cô quay sang Mitsuki đang trầm ngâm suy nghĩ gì đó, cất lời:
- Cậu có vẻ quan tâm tới Boruto ghê nhỉ?
- Sao cậu nói vậy?
- Cậu với cậu ta vẫn chưa nói chuyện gì với nhau, vậy mà cậu lại mời Boruto cùng nhóm với mình, tại sao? - Sarada thắc mắc, giọng cô thoáng bực.
"Đừng nói tên này bị đồng tính như Inojin nhé" - Cô nghĩ thầm - "What!!! Nếu hắn cũng thích Boruto thì chẳng phải mình có thêm tình địch hay sao ?!"
- Tại sao...à? Mitsuki nghiêng đầu, im lặng một lúc như đang cố tìm câu trả lời phù hợp - Cần một lí do...để quan tâm tới ai đó hơn những người khác ư?
- Tất nhiên rồi. Bộ cậu lựa đại người mà chơi trong khi không biết lòng dạ người ta thế nào?
- Tớ cũng không rõ cho lắm. Nhưng với tớ, Boruto như ánh mặt trời vậy.
- HẢ?! - Sarada thét nhỏ một tiếng để tránh làm cậu nhóc tóc vàng thức giấc - Ý cậu là gì?
- Chỉ là... tớ thực sự rất thích nụ cười của Boruto. Tỏa sáng, ấm áp... tựa ánh dương rực rỡ. - Mitsuki nở một nụ cười mỉm.
- Vậy thôi sao?
- Ừm. Đừng nói với cậu ấy nhé - Anh đưa ngón trỏ trước môi, nụ cười quyến rũ vẫn hiển hiện trên gương mặt.
Sarada lẩm bẩm, tay lật sang trang sách kế tiếp.
"Mitsuki thật kì lạ..."
Rồi cả hai im lặng. Không ai nói thêm câu nào.
Chiếc xe lăn bánh trên con đường đất. Đường đi gồ ghề, nhiều vật cản nhỏ rải rác xung quanh, xe bị xóc tới mấy lần. Cô bé Uchiha khó chịu đóng cuốn sách lại, chẳng thể tập trung được gì, vậy mà tên tóc vàng nào đó vẫn có thể say sưa ngủ thì tài thật!
RẦM!!!
Lần này bị xóc mạnh. Người Sarada bổng cả về phía trước, cô giữ chặt bên ghế để tránh bị ngã nhào. Boruto nhoài người về phía Mitsuki bên cạnh. Anh quay sang giữ cậu ngồi im. Anh tự hỏi, cậu ham ngủ đến mức nào đây? Sao lúc ngủ cái khuôn mặt búng ra sữa ấy lại càng đáng yêu hơn nữa nhỉ?
Khẽ cười vì suy nghĩ của mình, anh xoay người về vị trí ngồi ban đầu. Chiếc xe đã đi đến đường an toàn nên không bị xóc nữa. Cậu vẫn ngủ say đến quên cả trời đất. Mái tóc vàng rủ xuống gần che hết một bên mắt, miệng he hé mở thở hơi đều đều. Cậu ngả đầu vào vai anh. Dụi dụi vài phát rồi lại im im ngủ tiếp.
Mitsuki hơi ngạc nhiên, xong lại thôi. Anh tránh cử động thừa quá nhiều làm cậu tỉnh. Cơ mà nãy xe xóc mạnh đến vậy cậu vẫn có thể bình thản ngủ được thì lo gì dậy giữa chừng chứ? Boruto lúc này chẳng khác gì chú mèo con.
- Thật đáng yêu...
Anh thầm thì trong miệng. Nụ cười mỉm ấy trông vui vẻ hơn vừa nãy, ánh mắt sâu thẳm ánh tia dịu dàng quá đỗi, trìu mến nhìn cậu nhóc thiu thiu ngủ. Anh đưa tay nhẹ nhàng xoa mái tóc mềm mại của cậu. Những sợi tóc ánh vàng còn vương lại mùi của nắng.
Mitsuki vì quá chú ý đến Boruto nên không để ý rằng sát khí nồng nặc đang lan đến chỗ mình. Cô bé Uchiha vừa lấy tay đẩy kính, vừa mặt sưng mày sỉa nhìn anh.
"Khá lắm Mitsuki! Cậu đúng là biết tận dụng cơ hội! Tôi sẽ không để cậu đi trước mình thêm một bước nào nữa đâu!"
Con gái khi ghen ấy mà.
--------------------------------------------------------------------
- Aa! Được một giấc đã thiệt!
Boruto nhảy xuống xe. Cậu vươn vai cười sảng khoái. Nhưng vui vẻ chưa được bao lâu, thì mấy cái cục nợ đã vác xác tới chỗ cậu.
- Boruto ~~~
Inojin nhảy đến từ đằng sau, ôm chầm lấy cậu bé tóc vàng còn ngơ ngác.
- Cái tên này! Cậu phiền phức quá đó!
- Hửm? Tớ chỉ thích làm phiền cậu thôi ~
Hắn cười tươi rói. Lấy tay chọc chọc má trêu ghẹo cậu. Thực tình cậu chỉ muốn đạp thẳng vào mặt hắn cho bõ bực! Không bao giờ buông tha cậu được sao?
Mitsuki đứng sau Boruto. Đôi lông mày nhíu lại tỏ vẻ không hài lòng. Nhìn hắn cứ tỏ ra thân thiết với cậu, một sự khó chịu không rõ là gì bùng lên trong tâm trí anh. Anh giữ vai Boruto rồi đẩy Inojin ra.
- Mitsuki?
- Này cậu làm gì vậy? - Inojin nhướn mày, giọng điệu rõ ràng bực bội.
- Cậu không thấy mình đang làm Boruto khó chịu sao? Tốt nhất nên ngừng lại thì hơn. - Gương mặt anh vô cảm và lạnh lẽo. Ánh mắt hổ phách sắc sảo nhìn thẳng đôi ngươi ngọc lục bảo sâu thẳm của Inojin.
Boruto đứng ở giữa chảy mồ hôi hột. Một phần muốn cảm ơn anh vì đã giúp cậu, nhưng một phần lại thấy tốt nhất không nên xen vào.
Mitsuki và Inojin nhìn nhau. Vẻ khinh khỉnh như muốn khiêu khích đối phương. Cảm giác hai người đang đọ mắt tới mức tóe tia lửa điện vậy.
Sarada và Chouchou đúng ngoài theo dõi, cả hai chỉ biết chôn chân tại chỗ mà thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop) Mitsuboru | The Sun And Moonlight
FanfictionCouple: Otsutsuki Mitsuki x Uzumaki Boruto. "Từ lần đầu gặp anh, con tim tôi bồi hồi xuyến xao, cảm xúc ngọt ngào trầm ấm cuốn lấy tâm trí tôi khiến tôi như lạc vào cõi mộng... " "Từ lần đầu gặp em, nỗi lòng tôi thổn thức, tâm can khuấy động...