Julia's P.O.V
"OMMMMMMMMMMAAAAAAAAAAAYYYYGGGGGGGGGGGAAADDD!!!!!!,Whatttt?"Bakit katabi ko pa siya marami pa naman upuan sa unahan bakit dito pa.?"
Recess na sabay kami pumunta ni Xandra papaunta sa labas para bumili ng kwek-kwek.
"Wait,so your saying na si Bri ang nakabangga mo kanina?"
"Oo nga,hindi nga ako makapaniwala na classmate natin siya hindi lang yon,seatmate pa!"
Basta breaktime kami ni Xandra ay maglalakad sa buong university mukhang kaming turista lilibutin talaga buong school.Hanggang nakapunta kami sa gymnasium nakita ko si Kirk ,Kirk Heavenz Barrios. Ang bestfriend kong lalaki na athlete of the month at crush ng campus .Natatawa ng ako noon dahil bestfriend ko siya at madalas nag sasama kaming dalawa minsan,tingin nang tao sa amin ay mag jowa.Kami marami akong bashers noon.Na in-ingit talaga ang mga bruha.Pero,hindi ko siya type "FRIENDS" lang kami period.Try-outs nila ngayon umupo kami sa mga benches at naging cheering squad kaming dalawa ni Xandra.
"Go Kirk ,Go Kirk."Sigaw namin sa kanya.
Nabigla yata yung tukmol kaya hindi niya nakuha ang bola na ipapasa sa kanya kaya ayon sa ulo tinamaan.
"Patay!"Tumakbo kami papunta sa kanya.Hindi pa siya gumigising kaya natataranta na ako.
"Kirk,gumising ka jusko naman pls."
Kirk's P.O.V
"Yes Julia, I do ." Nandito kami sa harap ng altar sa aming kasal.Hahalikan ko na sana siya ng magulat ako na parang may sumisigaw sa panaginip ko.
"Kirk,gumising ka pls."Binuksan ko mga mata ko at nakita ko si Julia sa harap ko kasama mga ibang tao nakatingin sa akin.Masakit ang ulo parang hinampas ako ng bato sa ulo.Unti-unti akong tumayo.Tinulungan ako ni coach.
"OK ka lang kirk?." Sabi ni coach Mark sa akin.
"Ok lang coach."Sinalubong ako ni Julia na alalang alala sa akin.
"Sorry Kirk, OK ka lang ba.?"Niyakap niya ako,ang puso ko ang bilis tumibok.
Short story crush ko noon si Julia noong 2nd year kami.Hindi ko nga alam kung bakit sa lahat ng chics at magandang girls siya pa ang napili ko.Ngayon mahala na mahal ko na siya.Pero ang ikakatakot ko kung sabihin ko sa kanya masisira ang pag kakaibigan naming dalawa.Kaya hihintayin ko pa ang panahon na para sabihin sa kanya na "Mahal kita Julia."
"Halika dadalhin kita sa clinic ."Alok nito sa akin kaya pumunta kami at nag pahinga na rin ako.
Julia's P.O.V
Nandito kami sa Library ni Xandra naghahanap ng libro para sa math lesson namin ngayon kasi,may surprise quiz kami mamaya kay Maa'm Acosta na binasagang Math Terror kasi naman kung magturo siya para siyang halimaw kulang nalang kakainin ka niyang buhay.Nakita ko sa unahan si New student na si Bri,kasama niya sila:Jake,Ace,John at Aaron ang mga "CRF BOYS" o COOL,RICH AND FAMOUS BOYS.At dumating naman si Monica,Monica Valentino ang class drama queen,crush ng bayan at member ng CRF MEMBERS.
"Hay nako nilalandi nanaman ni Monica si Bri nako baka kakainin siya ng buhay."Mahina na chika namin ni Xandra. Pumunta ako sa Math section para kumuha ulit ng mga libro.Tinignan ko ang isang shelf ng ibang Math algrebra.Bigla na lang may na hulog na libro sa unahan ko kaya pinulot ko ito,pagtayo ko ay nakita ko si Bri na nasa kabila nabigla nang nakita ko siya.
"Bri?,anong ginagawa mo dito?"Tanong ko sa kanya.
Umikot siya sa papunta sa akin,dala ang isang libro."Hi Miss Beautiful pwede ba ito mamaya sa quiz natin?"tanong nito sa akin.Bakit parang namumula ang mukha nito?.
"Oo,yan pwede na yan."Tinignan ko mata niya ang ganda talaga,yung brown eyes,he look like "James Dean."sa sobrang gwapo.
"Thanks,sige miss beautiful."Pasalamat nito.
"Welcome din."
Bri P.O.V
"Sablay talaga pre."Nagsama kaming apat nina Jake,Ace ,John at Aaron.Naging kaibigan kuna sila kasi kasama ko sila sa basketball team.Nag tambay kami sa isang bar sa Makati after the game.Pero,hinihintay namin si Kirk ang team captain.
"Ako sayo tol ligawan muna na yan"sabi ni John.
"Sinusubukan ko pa."
"A girl like her is hard to reach.She's a star.Kahit simple siya pero iba siya sa lahat."
To be Continued, Keep Posted.
YOU ARE READING
Ang Kwento ng True Love(Road to Forever)
RomanceSi Julia San Pedro ay isang mabuting anak na nagsisikap para makagraduate at tuparin ang pangarap nang kanyang mama. Nang na "Love at First Sight" sa isang transferee na si Bri Richard Stanford. Isa na dito ang masakit na past niya sa kanyang ex...