School Crush(Chapter 2)

18 1 0
                                    

Bri  P.O.V

"Annnnnaaaaaaaaaakkkk!!!!,gising na ma-lalate kana." Sigaw ng napaka terror na nanay sa lahat.

Nagising ako at buti nalang ang aga kong ginising ni nanay.Binuksan ko ang bintana at nakita ko ang araw na paakyat na sa iibaw ng langit.Kinuha ko ang phone ko at kinuhaan ko ng litrato ang magandang araw.Photographer ako at isa rin akong photo journalism sa school namin noon.

Nag bihis ako at bumaba na para kumain.Nakita ko ang nanay,nako!!! nag sesermon nanaman ang aga-aga pa.

"Nay" bati ko sa kanya.Umupo na ako kasama ni Jona, ang kapatid kong spoiled brat na nagtetext sa tabi ko.

"Hoy sino yan?,crush mo yan noh? Nay oh si Jona may crush na!!" asar ko sa kanya.

"Nay, wag kayong maniwala sa tukmol na ito."Sabay hampas niya sa likod ko.

"Nako kumain na kayo at malalate na kayo." Sabi ni nanay sa amin. Kumain na kaming tatlo dahil ang sarap ng luto ni nanay.

"Excited kana ba sa first day of school ninyo.?"Tanong ni nanay sa amin.

"Medyo pero, yeah kakayanin."

Umalis na kaming dalawa sa bahay at sumakay papuntang U.P at sa wakas nakarating na din kami dahil sa sobrang traffic sa EDSA.Malapit na kaming malate unang tumakbo si Jona kaysa sa akin kaya habulin ko na naman siya.Nang may nabanga akong babae kay binalikan ko ang babae at tinulongan ko siya.Pero, nang nakita ko ang mukha niya natulala ako sa ganda niya.

"Ahmm ,Miss? ok ka lang?"tanong ko nito.

"Okay lang ako, sorry talaga pero  ma la-late na ako,sige"

Tumakbo ito papunta rin sa university,kaya tumakbo ako ulit.Nang nakarating ako sa gate nakita ako ni Jona,nag aabang sa akin.

"Oh bakit ang tagal mo? talo ka libre mo mamaya."

"Sus,pasalamat ka may na bangga ako kanina.Tara na nga late na tayo."

Nagtanong ako sa guard na parang wala sa sarili."Kuya, saan po dito room 106?"

"Ahh doon sa fourth floor pakaliwa."Hay nako aakyat nanaman ako sakit na nga nang paa ko kakatakbo,aakyat nanaman ako.Nang makarating nga ako mabuti naka salubong ko ang guro namin bago siya pumasok sa room.

"Good Morning Sir."Bati ko sa kanya.

"Mr. Stanford right? sige, pasok kana at magsisimula na tayo."

Pumasok na ako sa room at nakita ko ang mga new classmates ko.Parang gulat silang lahat nang makita nila ako.

"Good Morning Class I would like you too meet your new classmate." Anunsyo ni sir sa kanila.May nakita akong kakaiba sa bandang likod na parang pamilyar sa akin.

"ikaw."Gulat na bulong sa sarili.

"Hi everyone I am your new classmate.My name is Bri Richard Stanford I'm 17 years old and I'm happy to be your classmate." Bati ko sa kanila. Tinuro ni sir sa akin ang upuan at nagulat ako kung saan ako uupo.Tabi kami ni miss beautiful.Umupo ako sa upuan ko at walang pakipot at nagpakilala ako sa kanya.

"Hi I'm Bri Stanford ikaw?"Pakikilala ko sa kanya.

"Julia ,Julia San Pedro."Pakilala din niya.

"Diba ikaw yung nabangga ko kanina?,Okay kana?"

"Yep Okay lang". nakatinginan kami ng sandali at nag balik ang tingin sa harap.

 Parang nahihiya kaming dalawa.Parang kinilig ako ng kunti dahil kilala ko na si miss beautiful na nabangga ko kanina.

"Parang Crush ko na siya."Bulong ko sa sarili.


Guys Thank you for reading.Sorry if there is some wrong grammars,spelling or anything just let me know in the comment section.Keep Posted.

 The Hugot Prince.



Ang Kwento ng True Love(Road to Forever)Where stories live. Discover now