COURTNEY
Naglalakad na ako sa hallway upang hanapin ang Bloody Section, ang creepy ng section ahhh.. Nakita ko naman ang isang babaeng nakaupo sa tabi ng Hallway.
"Uhmm miss pwede bang magtanong?" tanong ko dito.
"yes?". sagot niya naman sa akin.
" Saan dito ang Bloody Section errr?" di siguradong sabi oo at nag aalinlangan pa akong banggitin ang section."Ahhhh hindi ko alam, yun din kasi ang hinahanap ko.". paliwanag nito ay nagkamot pa ng ulo.
" Sabay na lang nating hanapin". suhistyon ko dito at tumango naman ito.Naglalakad na kami ng bigla ulit siyang mag salita .
"Im Maxine Andrea Lopez". Pakilala nito at inilahad ang kamay niya.
" Im Courtney Zaila Quino". pakilala ko rin at inabot ang kamay niya.
"Transferre ka rin bah?" tanong nito sakin. " Yes" sabi ko na lang.Nagpatuloy kami sa paglalakad and after a minute ay nakita namin ang nane ng section. Dahan-dahan ko namang pinihit ang doorknob and there we saw silent students and a teacher in front.
"Are you the transferres?" Tanong nito sa amin at sabay kaming tumango.
"Okay please introduce your selves" sabi nito at nauna namang magpakilala si Maxine.
"HI GUYZ! IM MAXINE ANDREA LOPEZ, HOPE WE CAN BE FRIENDS!" sabi nito at nginitian ang mga classmate namin and vice versa except doon sa lalaking nasa dulo, ang serious ni kuya ehh.Di ko namalayang umupo na si Maxine doon sa dulo katabi ang isang nerd pero cute naman . And now its my turn. "HI! IM COURTNEY ZAILA QUINO HOPE WE CAN BE FRIENDS!" sabi ko at umupo sa tabi ni mr.serious. Bali gamito arrangement namin
||mr. serious||me||maxine|| and mr.nerd||.. getz nyo??The teacher countinue on discussing, ang weird ng students dito. Doon kasi sa dati kung school eh kahit may teacher is maingay parin just like a typical students. pero dito? ang tahimik nila and its creeping me out.
"Hey Court lets go down to the cafeteria sabay na tayong mag lunch" nagising naman ako ng biglang magsalita si Maxine. Nakatulala pala ako at di namalayang bell na and there i saw mr.serious making his way out.
"Sure" sabi ko dito, agas naman akong tumayo at lumakad naman kami.
Nang makarating kami sa cafeteria ay nakita naming ang iingay ng mga students pati narin mga classmates namin . "Ang weird nila huh? kanina ang tatahimik pero ang ngayon ang iingay nah" saad ng katabi ko, napansin din niya pala.
"Except for him" sabi ko sabay turo kay Mr.serious
"Yeah, by the way anong gusto mong kainin? ako na lang ang mag oorder at mag hanap ka na lang ng mauupuan natin." sabi ni Max sa akin. "Lasagna nalang" sabi ko dito at tumango naman ito at lumakad nah.Naghahanap naman ako ng mauupuan namin, pero kay Mr.serious lang ang may tatlong bakante kaya no choice na. Lumapit naman agad alo sa kanya at umupo doon.
Napatingin naman ito sa akin.
"What are you doing here?" cold niyang tanong sakin.
"Nakaupo?" hindi sigurong sagot ko.
"tsk" palatak nito, di ko na lang siya pinansin dahil dumating na si Maxine dala ang dalawang tray.Tahimik lang kaming kumakaing tatlo. "Can i join?" Napaangat naman ang tingin namin ng may mag salita at nakita namin si mr.nerd na nakatayo at may dalang pagkain niya.
"Yeah sure" nakangiting sabi naman ni Maxine. Kumain ulit kami ng biglang tumayo Mr.Serious.Maglalakad na sana siya ng biglang bumulong siya, tama lang na kaming tatlo ang nakarinig.
"Dont trust our classmates, just beacause of there angelic faces, remember Looks can decieve people" sabi nito samin at iniwan kaming nakatulala."AHHHHHH!!!!!" nagising lang kami ng biglang nakarinig kamk ng isang sigaw. Dali-dali naman kaming tumakbo sa direction kung saan nanggaling ang sigaw at nakita namin ang babaemg nakahandusay na sa sahig at bumubula na ang bibig nito na may kasamang dugo.
"Food poison" sabi naman ni mr.nerd
"Sinong kasama niyang kumain?" tanong ko naman. Nagtaas naman ng kamay si Nichole. Ngayon ko lang napagtanto na ang babaeng patay na ngayon ay si Carla one of our classmate."Ako po kumakain lng kami ng bigla dawng sumakit ang tiyan niya at sumuka po siya ng dugo at bumula na ang bibig niya" nanginginig na paliwanag nito.
Umalis na lang kami doon dahil dumating na ang mga pulis kasama ang principal at iba pang teachers.
"Nangyari na naman" bulong ni mr.nerd, yun na lang ang itatawag ko sa kanya . di ko din naman siya kilala eh ."Anong ibig mong sabihin?" tanong naman ni Maxine dito, Bakit di ko na nakikita si Mr.serious . tsk. serious na nga mysterious pa ahh.
Nangyari na kasi ang ganito noon at may tatlong students lang ang natirang buhay. 3rd year pa lang kami noon at sa 4th year ito madalas mangyari, may nagpapatayan sa Bloody Section. It was Apollo Section Before, bago pa mangyari lahat ng patayan, pero naging Bloody section na ito dahil every year daw ito nangyayari, ewan ko ba kung bakit nangyayari ang mga ganito. kaya dont trust anyone, just trust your self . dahil wala ng ibang tutulong sayo kundi ang sarili niyo." mahabang paliwanag nito sa amin kaya natahimik at natulala na lang kamk ni Maxine at dinadigest ang mga nalaman namin. Grabe pala ang section na ito.
KILLER
Andito ako ngayon sa hideout namin kakapatay ko lang sa isang classmate ko. di ako gaaanong natuwa sa nangyari dahil walang thrill ang pagpatay ko sa kanya, ambisyosa kasi siya ehh.
Sabi niya pang boyfriend niya si Kurt kaya di na ako nagdalawamg isip na patayin siya. tsk.tsk.
"Pumatay ka na agad huh?" naiiling na tanong niya sa akin."Pakialam mo?" naiinis na sabi ko sa kanya habang nakaupo ako sa upuan ko habang karga ai Lucifer na pusa ko.
"Yung transferres natin,mukhang napapalapit na sila sa Kurt mo huh?" pangaasar niya sa akin."SHUT UP! baka sila na ang isusunod ko, pero wag na muna pala , para may thrill naman, magpapalaro tayo sa kanila bukas" nakangising sabi ko dito.
Ngumisi naman ito ng malademonyo.
"Maipaghihiganti na rin natin sila" sabi nito at umalis na. Tumayo naman ako at nilapitan ang larawan nila"Makakamit niyo din ang hustisya mga kuya at ate, namatay din kayo dito sa Bloody section kaya papatayin ko rin ang nasa section nato, Just wait" sabi ko sa larawan nila at hinalikan ito.
Ipaghihiganti ko kayo. isinusumpa lo yan!!.
Inihanda ko na ang mga gagamitin ko para patayin ang mga susunod kong biktima. Napangisi naman ako sa mga naisip kung paraan para patayin sila....COURTNEY AND MR SERIOUS ON THE MULTIMEDIA.