Chương 1: Tiểu Vận

147 6 2
                                    

Tiết trời vừa lập xuân, cả thành phố A chìm trong màn mưa bay lất phất, sạch sẽ rửa trôi bầu không khí ẩm ướt của mấy ngày nay đều âm u không nắng. Qua trận mưa này mà tầng mây trên bầu trời đen đặc bắt đầu rách ra mấy khe hở để lọt vài tia hào quang ít ỏi đến đáng thương. Ánh nắng mờ nhạt xuyên qua màn mưa như mộng ảo, ở trong không trung họa thành cầu vồng rực rỡ, thoáng chốc âm u vơi đi. Thế nhưng lại là đầu nhập xuân lại có mưa, vẫn là hàn khí đến bức người.

Từ sáng sớm bố mẹ Tô Vận đã đi vắng, những tưởng nhà sẽ được yên tĩnh, không ngờ một khắc sau chuông cửa inh ỏi reo đinh tai nhức óc. Tội nghiệp cho đứa nhỏ bị đánh thức, từ trên giường lồm cồm bò xuống, tóc tai lộn xộn, phòng ốc bừa bộn.

Nhập nhèm dụi mắt, lê tấm thân với bộ áo ngủ in một đống hình con heo có chút nhàu nát từ trong phòng đi ra mở cửa.

Trong khoảng thời gian đó chuông không ngừng vang lên, Tô Vận thều thào “Đừng có nhấn nữa, dừng lại, đến ngay đây!”

Mở cửa, đập vào mắt là vóc dáng cao lớn, bộ quần áo thể thao màu xám lông chuột còn vương mùi mồ hôi nhưng không hề khiến đối phương khó chịu.

“Tiểu Vận...”

Người nọ định bước thêm bước nữa, chưa kịp cười nhạo đã bị Tô Vận đang mơ ngủ trợn mắt mà đóng chặt cửa lại, bỏ chạy té khói về phòng.

Mặc Thần bị nhốt bên ngoài, chỉ cảm thấy thật đau bụng. Hắn cả sáng hăng hái tập luyện sức khỏe còn cô nhóc lười biếng này lại ở nhà ngủ. Cư nhiên là ngủ! Hơn nữa cái bộ dạng đã ngốc còn ngốc hơn kia khi thức dậy là sao đây, thật làm đau mắt người nhìn mà.

Ngao ngán không được bao lâu thì Tô Vận đã ngay ngắn, gọn gàng chỉnh tề mở cửa rồi. Tuy trên người vẫn là bộ áo ngủ hình heo con kia nhưng mà bộ dạng đã tỉnh táo, ngốc ngốc như mọi ngày nhìn hắn lấy lòng.

“Khụ, bạn Mặc Thần, mời vào nhà!”

Khi nói, trên mặt còn có một vệt hồng rất đáng yêu. Khách quan mà nhận xét thì Tô Vận là một cô gái tuy ngốc nghếch nhưng học rất tốt nha. Cô có làn da trắng hồng, trắng tới nỗi mà càng đi nắng lại như là càng trắng hơn. Đôi mắt hạnh hai mí tròn xoe rất đẹp. Lông mày thanh tú không cần tô vẽ thêm. Hai phiến môi đỏ mọng rất có sức sống, khi nói chuyện sẽ vô tình lộ ra hàm răng trắng đều. Nói béo là sai nhưng cũng không thể tính là gầy, vóc dáng cô khá cân đối, chỉ có mỗi tội là hơi thấp mà thôi.

Mặc Thần ổn định tâm trạng, lạnh lùng theo sau Tô Vận bước vào nhà.

Căn nhà trang trí giản dị nhưng ấm áp, vô cùng ngăn nắp gọn gàng. Hắn đi về phía nhà ăn, đặt lên bàn một khay đồ ăn, hừ lạnh nói “Mẹ tôi nói mẹ cô đi vắng, nhờ làm đồ ăn giúp cô” hắn khoanh tay nói, gương mặt điển trai hơi nhăn lại một chút “Kể ra mẹ tôi cũng đâu có phải là người làm cho nhà cô chứ, nói giúp là giúp mà được à!”

Tô Vận nghe vậy, rụt cổ nói lí nhí “Tình làng nghĩa xóm, chấp làm gì em... Mặc Thần!”

Vốn là định nói em trai, thế nhưng lại bị Mặc Thần  trừng mắt cảnh cáo quá đáng sợ, khiến cho Tô Vận lập tức sửa đổi cách xưng hô. Ít ra gọi cả tên Mặc Thần dù sao vẫn an toàn hơn nhiều.

Tiểu Vận TớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ